กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 359

”โอ้? คุณรู้จักหมอซิมมอนส์ ด้วยเหรอครับ?” หมอถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

เคนเน็ธหัวเราะอย่างชื่นมื่น “แน่นอน และเป็นมากกว่าคนรู้จักด้วย! หมอชื่อดังที่คุณพูดถึง เขาเป็นเพื่อนของตระกูลเรา! ย้อนกลับไปตอนที่เขาตกต่ำ ตระกูลของเราที่ช่วยให้เขาลุกขึ้นมาได้อีกครั้งและได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามีในตอนนี้ ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ โอลรัส ฮิลส์ ด้วย มันเยี่ยมมาก!”

เขากระโดดลงจากเตียงและเร่งคริสโตเฟอร์ “รีบพาผมไปที่คลินิกของ ดร.ซิมมอนส์เดี๋ยวนี้!”

หลังจากขอที่อยู่ของคลินิกแอนโธนี คริสโตเฟอร์ก็ขับรถพาเคนเน็ธ ไปที่ ซีรีน เวิลด์ คลินิก อย่างรวดเร็ว

ทันทีที่พวกเขามาถึงทางเข้าคลินิก เคนเน็ธก็กระโดดลงจากรถและรีบเข้าไปในคลินิกอย่างใจจดใจจ่อ เมื่อเห็นชายคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าหน้าที่ของคลินิก ผลักชายหนุ่มที่มีไม้ค้ำอยู่ ออกจากประตู

ชายหนุ่มเดินกะเผลกอย่างน่าอนาถ ขณะอ้อนวอนขอร้อง “ท่าน ท่านครับ ผมขอร้องล่ะ! คุณช่วยแจ้ง ดร.ซิมมอนส์ ว่าผมต้องการความช่วยเหลือจากเขา ผมจะให้เขาห้าล้านดอลลาร์ถ้าเขาสามารถรักษาขาของผมได้!”

เจ้าหน้าที่คลินิกกล่าวอย่างเย็นชาว่า “ขอโทษครับ คุณแกรนท์ ดร.ซิมมอนส์ บอกว่า คุณทำให้ผู้ช่วยชีวิตของเขาขุ่นเคือง ดังนั้น เขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคุณ ไม่ว่าคุณจะจ่ายเงินไปเท่าไหร่ก็ตาม!”

จากนั้นเขาก็พูดต่อไปอีกว่า “อย่างไรก็ตาม คุณแกรนท์ ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา คุณมาที่นี่ทุกวันจนถึงจุดที่มันรบกวนธุรกิจของเราไปแล้ว และ ดร.ซิมมอนส์ ได้บอกอีกว่า เขาจะโทรแจ้งตำรวจถ้าคุณยังกลับมาพรุ่งนี้อีก!”

ชายหนุ่มบนไม้ค้ำยัน พูดต่อไปด้วยใบหน้าที่บูดบึ้งเพราะความเจ็บปวดว่า “ขอร้องเถอะครับ คุณช่วยส่งข้อความของผมไปให้ ดร.ซิมมอนส์ ได้ไหม? ผมจะให้เงินคุณหนึ่งล้านดอลลาร์ ในฐานะผู้ส่งข้อความของผม!”

เจ้าหน้าที่คลินิก ผลักเขาออกไปนอกประตู และตะโกนไปว่า “ขอร้องเถอะ กลับไปและอย่ากลับมาอีกเลยนะครับ!”

คริสโตเฟอร์จำหนุ่มคนนี้ได้!

เขาคือ เจสัน แกรนท์!

มีข่าวลือว่า เขาทำให้ชาร์ลีไม่พอใจในงานแสดงรถยนต์ เมื่อจาค็อบเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกครั้ง เขาก็ได้ก่อเหตุบางอย่างที่ไม่เห็นด้วยกับชาร์ลี และถูก ดอน อัลเบิร์ต ผลักออกจากหน้าต่างของตึกคนไข้จากชั้นสามของโรงพยาบาล ทำให้ขาหักในเวลาต่อมา

คริสโตเฟอร์ รีบไปข้างหน้าและถามด้วยความประหลาดใจว่า “เฮ้ คุณแกรนท์ เกิดอะไรขึ้นกับคุณ?”

“คุณลุงวิลสัน?” เจสันจำคริสโตเฟอร์ได้เช่นกัน เขาถอนหายใจอย่างหดหู่และพูดไปว่า “ดูผมสิ ขาของผมหักค่อนข้างรุนแรง หมอบอกว่าผมว่าอาจจะเดินไม่ได้อีกตลอดชีวิต ผมจึงมาที่นี่เพื่อขอความช่วยเหลือจาก ดร.ซิมมอนส์ ถึงอย่างนั้น เขาไม่ต้องการพบผมเลย และยังไล่ผมออกมาอย่างเดียวอีก… ”

คริสโตเฟอร์ สะดุ้งและถามว่า “เป็นเพราะชาร์ลีหรือเปล่า ที่ดร.ซิมมอนส์ไม่เต็มใจที่จะพบคุณ?”

“ใช่… ” เจสันขบฟันและสาปแช่ง “ผมไม่รู้เลยว่าแม้แต่ ดร. ซิมมอนส์ ผู้มีชื่อเสียงก็จะถูกคนโกหกหลอกลวงได้!”

เคนเน็ธประหลาดใจไม่แพ้กัน “โอ้? เกิดอะไรขึ้น? ลุงซิมมอนส์ รู้จักชาร์ลี ด้วยเหรอ?”

คริสโตเฟอร์พยักหน้า “ใช่แล้ว และพวกเขาก็ดูสนิทสนมกันมากเช่นกัน แต่ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างพวกเขา”

เคนเน็ธหัวเราะเยาะขึ้นมา “ฮ่าา! ความสัมพันธ์ของผมกับลุงซิมมอนส์ อยู่ในระดับที่แตกต่างจากเขา! ผมรู้จักลุงซิมมอนส์ ตั้งแต่ตอนที่ผมอายุสามขวบ ตอนนี้ก็เป็นเวลามากกว่า 50 ปีแล้ว!”

จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปในคลินิกด้วยท่าทางสุภาพและตะโกนออกไปว่า “ลุงซิมมอนส์! ช่วยผมด้วยลุงซิมมอนส์!”

เจ้าหน้าที่ของคลินิก ที่เพิ่งไล่เจสันออกมาและบอกว่า “ท่านครับ เราปิดแล้ว กรุณากลับก่อนแล้วค่อยมาใหม่พรุ่งนี้ ถ้าคุณต้องการพบหมอ!”

เคนเน็ธรีบพูดว่า “ลุงซิมมอนส์กับผมเป็นเพื่อนเก่ากัน! เขาเป็นเพื่อนในตระกูลของผม!”

แอนโธนีที่ได้ยินเสียงวุ่นวาย เขาโผล่ออกมาจากห้องของเขา และเขาก็ต้องประหลาดใจกับสิ่งที่เห็น และโพล่งออกมาว่า “เคนเน็ธ? คุณมาที่ โอลรัส ฮิลส์ เมื่อไหร่กัน? ทำไมคุณถึงมาอยู่ที่นี่ได้?”

เคนเน็ธตอบไปว่า “เรื่องมันยาวน่ะ อย่างไรก็ตาม ลุงซิมมอนส์มีบางอย่างผิดปกติกับผม คุณต้องช่วยผมนะ… ”

“โอเค ใจเย็น ๆ ก่อน แล้วบอกฉันว่าเกิดอะไรขึ้น?”

เคนเน็ธถอนหายใจและเริ่มอธิบายสภาพของเขา

แอนโธนีขมวดคิ้วขณะฟังคำอธิบายของเคนเน็ธที่เกี่ยวกับความผิดปกติของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ