กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 395

ทันทีที่เวนดี้ได้ยินคำถามของเขานั้น เธอก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับไป แต่เธอมองไปที่เคนเน็ธด้วยสีหน้ากระอักกระอ่วน

เธอไม่กล้าบอกว่าเธอไม่มีแฟน เพราะเธอเป็นคนรักของเคนเน็ธ

อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้บอกคนภายนอก ว่าเธอเป็นคนรักของเคนเน็ธ ท้ายที่สุดแล้ว เคนเน็ธก็มีครอบครัวของตัวเอง เธอไม่ต้องการทำลายหรือทำให้ครอบครัวของเขาแตกแยก และถ้าเธอบอกไปอีกว่าเธอเป็นคนรักของเขา เธอก็จะทำให้เขาเดือดร้อนมากขึ้นอย่างแน่นอน หากเป็นเช่นนั้นแล้ว เธอก็จะทำให้ตัวเองยุ่งยากมากขึ้นอีกด้วย

โดยไม่ทันได้คาดคิด ว่าในเวลาเช่นนี้ เคนเน็ธจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมามากเป็นพิเศษ เขาไม่ได้กังวลที่จะปิดบังความจริงเลย จากนั้นเขาก็ยิ้มก่อนจะบอกเจฟฟรีย์ไปว่า “น้องเจฟฟรีย์ ผมขอบอกความจริงกับคุณเลยนะ เวนดี้เป็นคนรักของผม อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าคุณจะเก็บสิ่งนี้ไว้เป็นความลับ และไม่บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้”

เจฟฟรีย์รู้สึกเสียใจมากในเวลานี้ ตอนแรกเขาคิดว่าเวนดี้เป็นหลานสาวของเคนเน็ธ ใครจะไปรู้ว่ามันเป็นเพียงแค่การปกปิดไว้เท่านั้น และแท้ที่จริงแล้ว เธอก็เป็นคนรักของเขา

แม้ว่าเขาจะสนใจเวนดี้ แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะขโมยผู้หญิงของเคนเน็ธ ดังนั้น เขาทำได้เพียงสลัดความคิดในใจเหล่านี้ออกไป

เคนเน็ธมองเห็นธรรมชาติของความโลภในดวงตาของวีเวอร์ และเขาก็ยิ้มกับตัวเอง ขณะที่คุยกับเจฟฟรีย์ต่อไป

ในตอนนี้ เคนเน็ธจงใจถามเจฟฟรีย์ไปว่า “น้องเจฟฟรีย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณพ่อของคุณ สุขภาพเป็นอย่างไรบ้างล่ะ?”

เจฟฟรีย์ถอนหายใจ ก่อนที่เขาจะพูดตอบไปว่า “ไม่ดีเท่าไหร่หรอกครับ ในตอนที่เขายังอายุน้อย ชายชราเที่ยวไปปาร์ตี้มากเกินไป และในตอนนี้เขาจึงต้องรับผลจากการกระทำของเขา ดังนั้น ตอนนี้สุขภาพของเขาจึงทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก”

เคนเน็ธถามอีกครั้งไปว่า “ผมได้ยินมาว่า ในอดีต ชายชราเคยมีความสัมพันธ์ที่โรแมนติกมากมายเลยใช่ไหมครับ?”

“ใช่ครับ เขามีมามากมายเลยล่ะ!” เจฟฟรีย์ตอบอย่างช่วยไม่ได้ “คุณไม่รู้เหรอว่า พ่อของผมก็เหมือนกับผม เขาหล่อเหลาและยังเด็กมากในตอนนั้น เขามักจะเล้าโลมและใช้เวลาทั้งคืนกับผู้หญิงทุกประเภท ทุกครั้งที่เขาออกไปซื้อสมุนไพรและยาข้างนอก เขามักจะหาโอกาสนอนทุกที่ เมื่อใดก็ตามที่เขาจะทำได้ เท่าที่ผมรู้มาในอดีต เขามีคนรักมากกว่ายี่สิบคนด้วยซ้ำ! นั่นมากกว่าที่ผมมีอีก!”

“ว้าว!” เคนเน็ธอุทานออกมาทันที “พ่อของคุณดูเป็นคนเจ้าชู้ตั้งแต่ยังเด็กจริง ๆ เลยนะ?”

เจฟฟรีย์พยักหน้า ก่อนจะพูดอย่างช่วยไม่ได้ “ไม่งั้นผมจะมีน้องชายลูกครึ่ง ที่เป็นลูกนอกสมรสได้อย่างไรกันล่ะ? ที่จริงแล้ว พ่อของผมมีลูกนอกสมรสอีกหลายคนที่นั่น แต่พวกเขาเป็นลูกสาวทั้งหมด เมื่อปู่ของผมรู้ว่าพ่อของผมมีลูกชายนอกสมรสที่นั่น เขายืนกรานที่จะพาเขากลับมาที่บ้านของตระกูลวีเวอร์ เพราะเขาบอกว่า ลูกชายของตระกูลวีเวอร์ไม่ควรถูกปล่อยให้ลำบากอยู่ข้างนอก”

หลังจากนั้น เจฟฟรีย์ก็อธิบายต่อไปว่า “ผมไม่ใช่คนเดียวที่ไม่อยากเจอไอ้เด็กลูกนอกสมรสคนนี้ พ่อของผมก็ไม่อยากเจอเขาเลยด้วยซ้ำ! อย่างไรก็ตาม ไม่มีสิ่งใดที่เราสามารถจะทำได้ เพราะในตอนนี้เขาจำบรรพบุรุษของเขาได้หมดแล้ว และเพราะปู่ของผมเป็นคนที่เชิญเขาเข้ามาสู่ตระกูลวีเวอร์เอง เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเก็บเขาไว้กับเรา โดยปกติแล้วเขาจะทำงานบางอย่างให้กับพวกเราครับ”

เคนเน็ธรู้มาตลอดว่าตระกูลวีเวอร์ มีลูกชายสองคน ลูกชายคนโตไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก เจฟฟรีย์ วีเวอร์ ในขณะที่ลูกชายคนเล็ก เป็นลูกนอกสมรส เลียม วีเวอร์ เลียมเป็นผลมาจากความสัมพันธ์ที่โรแมนติกมากมายของพ่อของเขากับคนรักของเขาเมื่อนานมาแล้วนั้นเอง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตระกูลวีเวอร์ จะพาเลียมเข้าไปในบ้านของตัวเองแล้ว แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเลียมเป็นใครมาจากไหน และไม่ค่อยมีใครเคยเห็นเขามาก่อนด้วย

ดูเหมือนว่า เลียมเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากและน่าสังเวชจริง ๆ

ในเวลานี้ จู่ ๆ เคนเน็ธ ก็ถามด้วยความอยากรู้ไปว่า “ยังไงก็ตาม น้องเจฟฟรีย์ เนื่องจากพ่อของคุณเคยเป็นคนเจ้าชู้มาก่อน เขาต้องมีความสามารถพิเศษในด้านนั้น เขาใช้กลเม็ดลับ หรือยาอะไรบ้างหรือเปล่า?”

เจฟฟรีย์พยักหน้า ก่อนจะยิ้มและพูดไปว่า “คุณรู้ได้อย่างไรครับ? พ่อของผมมีความลับจริง ๆ เขาบังเอิญเจอมันตอนออกทริปตอนที่ยังหนุ่ม เห็นได้ชัดว่า ยาทำงานเพื่อเสริมสร้างและบำรุงไตซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานของผู้ชายในบริเวณนั้นได้อย่างมาก”

“จริงเหรอ?” เคนเน็ธถามด้วยความประหลาดใจ “ถ้าอย่างนั้น คุณยังมีสูตรนั้นอยู่ไหม?”

เจฟฟรีย์ ตอบไปว่า “ผมควรบอกอะไรเกี่ยวกับยาตัวนี้สักหน่อย? ตอนที่เขายังหนุ่ม พ่อของผมใช้มันมาประมาณยี่สิบถึงสามสิบปีได้ ดูเหมือนว่ามันจะมีประโยชน์จริง ๆ ผมได้ยินมาว่า เมื่อเขาออกไปซื้อสมุนไพรและส่วนผสมในอดีต พ่อของผมสามารถทำได้มากกว่าสิบครั้งในคืนเดียว! ผู้คนถึงกับตั้งฉายาให้เขาว่า ‘วีเวอร์สิบสี่ครั้ง’!”

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ เจฟฟรีย์ก็ถอนหายใจในขณะที่เขาพูดต่อไปว่า “ตอนแรกผมคิดว่าจะใช้ใบสั่งยานี้ในการผลิตยาเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากวิเคราะห์ส่วนประกอบของยาแล้ว นักวิจัยพบว่ายาตัวนี้ส่งผลทำให้เกิดความเป็นพิษต่อไตและตับ แค่มองไปที่ชายชราของผม! เขาเพิ่งจะอายุหกสิบต้น ๆ เท่านั้น แต่ตับและไตของเขาใกล้จะพังหมดแล้ว หมอบอกว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกินสองถึงสามปี มากสุดก็เท่านั้น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ