กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 512

เจฟฟรีย์คร่ำครวญอย่างสิ้นหวัง “ไม่! ฉันไม่อยากไป! ฉันไม่ต้องการที่จะไปที่ภูเขาบ้า ๆ นั่น!”

จากนั้นเขาก็หันไปหาชาร์ลี และเอาหัวโขกพื้นเพื่อขอร้อง “ปรมาจารย์เวด ได้โปรดยกโทษให้ฉันด้วย! ฉันสามารถออกนอกประเทศ และไม่กลับมาอีก ฉันจะไม่ทำร้ายเลียมอีก! ได้โปรดอย่าส่งฉันไปที่ภูเขากอลมินนั่นเลย!”

ชาร์ลีเพิกเฉยต่อคำวิงวอนของพวกเขา และพูดกับสมาชิกครอบครัวที่เหลือโดยตรงว่า “ฟังให้ดี จากนี้ไปคุณมีเพียงสองทางเลือก คุณจะอยู่ภายใต้การปกครองของเลียมและทำงานหนัก และผมสามารถรับรองได้ว่าเลียมจะดูแลสวัสดิการของคุณ หรือ คุณจะตามพวกเขาไปที่ภูเขากอลมินเพื่อเก็บโสม!”

ชาร์ลีกระทืบเท้าและพูดอย่างหนักแน่นว่า “ผมจะให้เวลาพวกคุณทั้งหมดสิบวินาที คิดให้รอบคอบ และยืนข้างหลังคนที่คุณอยากติดตาม!”

ทุกคนกระจัดกระจายไปราวกับฝูงมดทันทีที่ชาร์ลีออกคำสั่ง

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ทุกคนต่างแย่งชิง และยืนเข้าแถวหลังเลียม!

จอร์แดนและเจฟฟรีย์คำรามอย่างโกรธจัด “ไอ้พวกเนรคุณ! ตระกูลของเราเลี้ยงพวกแกมาโดยเปล่าประโยชน์!”

พวกเขาละเลยสองพ่อลูกอย่างสมบูรณ์ ทุกคนพร้อมใจกันหันหลังให้กับชายคนหนึ่งที่ล้มลง และตอนนี้ที่พ่อและลูกชายสูญเสียอำนาจอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่คนโง่ก็ไม่เลือกข้างและใช้ชีวิตที่เหลือกับพวกเขาที่ภูเขากอลมินหรอก!

เจฟฟรีย์คร่ำครวญเสียงดัง และจอร์แดนก็ชักกระตุกด้วยความตกใจ

เมื่อเจฟฟรีย์มองดูความจริง เขาก็คลานไปหาเลียม และอ้อนวอนว่า “เลียม น้องชายสุดที่รักของฉัน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เกิดมาจากแม่คนเดียวกัน แต่เราก็มีพ่อคนเดียวกัน! เลือดครึ่งหนึ่งของเรามาจากพ่อเดียวกัน! ได้โปรดเถอะ ขอร้องล่ะ ขอร้องให้ปรมาจารย์เวดยกโทษให้เราด้วย! ฉันจะให้ทุกอย่างแก่นาย นายจะเป็นหัวหน้าตระกูลวีเวอร์ รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ฉันไม่ต้องการอะไร แค่อย่าส่งฉันไปที่ภูเขากอลมินก็พอ นะ!”

เลียมชำเลืองมองเขาอย่างเย็นชา และพูดว่า “หือ ฉันจะทำตามปรมาจารย์เวด แต่ไม่ทำตามคนขี้โกงอย่างพี่หรอก! ยิ่งกว่านั้น พี่ไม่เคยถือว่าผมเป็นพี่น้องของพี่เลยแม้แต่ครั้งเดียว! พี่ดูถูกผม และแม่มาหลายปีแล้ว และผมเกลียดพี่ที่สุด! พี่สมควรได้รับการลงโทษครั้งสุดท้าย!”

จอร์แดนพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “เลียม ฉันเป็นพ่อของนายนะ ลูกไม่กลัวกรรมหลังจากสิ่งที่ลูกทำกับพ่อของลูกเองเหรอ?”

"ไม่!" เลียมตอบอย่างเย็นชาว่า “ในทางกลับกัน หลังจากที่คุณทำร้ายผู้หญิงจำนวนมาก และทำให้ลูกหลานของคุณผิดหวัง คุณไม่กลัวการลงโทษบ้างเหรอ?”

จากนั้นเลียมก็พูดอย่างใจเย็นว่า “อันที่จริง คุณได้รับการแก้แค้นแล้ว! คุณรู้ชัดเจนว่าคุณจะอยู่ได้ไม่นาน แม้ว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้น และคุณสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกสักสองสามปี ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคุณ มันจะเป็นอะไรกับการอยู่ในนรกทั้งเป็นสำหรับคุณ! เพราะนี่คือสิ่งที่คุณควรได้รับ!”

“แก… แก…” จอร์แดนโกรธจนพูดไม่ออก เขาไออย่างรุนแรง และร่างกายของเขาก็สั่นเทา

ชาร์ลีพูดเรียบ ๆ “ผมจะให้เวลาคุณสองชั่วโมงเพื่อเตรียมของ หนึ่งชั่วโมงต่อมา ผมจะให้คนพาพวกคุณไปที่ภูเขากอลมิน!”

เขาโทรหาอัลเบิร์ตทันทีและพูดว่า “อัลเบิร์ต ส่งคนของนายและรถสองคันมาที่ตระกูลวีเวอร์เพื่อรับจอร์แดนและเจฟฟรีย์ จากนั้นส่งพวกเขาไปยังภูเขากอลมิน!”

“รับทราบครับปรมาจารย์เวด ผมจะจัดการให้ครับ!”

จากนั้นอัลเบิร์ตก็ถามว่า “ว่าแต่ ปรมาจารย์เวด หลังจากส่งพวกเขาไปที่ภูเขาแล้วควรทำอย่างไรต่อครับ?”

“ส่งพวกเขาไปที่หมู่บ้านเชิงเขา จากนั้นซื้อบ้านหลังเล็กให้พวกเขามีหลังคาสำหรับอาศัยอยู่และปล่อยให้พวกเขาอยู่ที่นั่นต่อไป ซื้อของชำและอาหารให้พวกเขา จากนี้ไปพวกเขาจะอยู่ที่ภูเขากอลมินตลอดไป แม้ว่าพวกเขาจะตาย พวกเขาก็จะเป็นวิญญาณของภูเขากอลมิน! หากถูกเผาให้ฝังขี้เถ้าที่เชิงเขา! คุณเข้าใจไหม?"

“รับทราบครับปรมาจารย์เวด!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ