กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 580

ชาร์ลีเป็นเพียงคนเดียวที่มีบัตรสมาชิก ออลล์ แอ็คเซส วีไอพีสูงสุดแห่งกลอเรียสคลับ ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น เขาสามารถเข้าถึงทุกชั้นในคลับได้ รวมถึงชั้นที่สิบห้าที่เป็นชั้นพิเศษและทั้งหมดนี้ของเขาจะไม่มีค่าใช้จ่ายเลย!

อย่างไรก็ตาม ชาร์ลีไม่อยากให้จาค็อบรู้ว่าเขามีบัตรใบนี้

มิฉะนั้น ด้วยนิสัยจาค็อบคงจะกดดันและรบเร้าให้ชาร์ลีพาเขามาที่นี่ทุกวันอย่างแน่นอน บางทีเขาอาจจะหาทางเอาบัตรนี่ไปใช้เองเพื่ออ้างสิทธิและพาเพื่อน ๆ เขามาที่นี่

ดังนั้น คงจะดีกว่าที่ชาร์ลีเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่ให้จาค็อบรู้

อัลเบิร์ตเข้าใจในทันทีว่าชาร์ลีหมายถึงอะไร เขารีบหยิบบัตรสมาชิกวีไอพีของเขาออกมายื่นให้พนักงานแล้วพูดว่า “เตรียมห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ให้ฉันบนชั้นสิบ เรียกเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปยังบัญชีของฉันเอง”

พนักงานรับบัตรของอัลเบิร์ตด้วยความเคารพก่อนที่จะยิ้มและพูดว่า “ห้อง 1008 บนชั้นสิบเปิดให้ท่านแล้วค่ะ เชิญขึ้นชั้นสิบได้ตลอดเวลาเลยนะคะ ห้องมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง รองรับได้มากถึงสามสิบคนค่ะ”

อัลเบิร์ตพยักหน้าก่อนจะพูดกับชาร์ลีอย่างสุภาพ “คุณเวดครับ เชิญขึ้นชั้นสิบกับเหล่าลุง ๆได้เลยนะครับ”

ในเวลานี้ ชาร์ลีรีบบอกกลุ่มชายชราว่า “คุณลุงทั้งหลายครับ เพื่อนผมจองห้องส่วนตัว 1008 บนชั้นสิบไว้ให้พวกเราแล้วนะครับ เขาจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเราในวันนี้ พนักงานจะพาไป ตามเธอขึ้นไปได้เลยครับ”

ทุกคนคาดไม่ถึงจริง ๆ ว่ายังมีปาร์ตี้รอบสองอยู่และทุกคนต่างโห่ร้องด้วยความตื่นเต้น

ในตอนแรก หลายคนคิดว่าพวกเขาจะสามารถไปถึงแค่ชั้นเจ็ดของกลอเรียสคลับเท่านั้น แต่ใครจะไปคิดว่าพวกเขาจะสามารถขึ้นไปถึงชั้นสิบได้?

จาค็อบมีความสุขและพอใจเป็นอย่างมาก เขายิ้มและเขาพูด “ลูกเขยของผมเอง เก่งที่สุด ไม่เหมือนเจคที่เอาแต่โม้แต่ก็ทำไม่ได้!”

ทุกคนเห็นด้วยขณะและชื่นชมยกย่องชาลี “โอ้ ชาร์ลี คุณเป็นเด็กที่น่าทึ่งมากจริง ๆ! จาค็อบโชคดีมากที่มีลูกเขยแบบคุณ!”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “คุณลุงครับ ลุงก็พูดเกินไป ผมไม่ได้มีความสามารถหรือพรสวรรค์อะไรเลย ผมแค่โชคดีที่พอรู้จักเพื่อนบ้าง คุณลุงรีบขึ้นไปสนุกสนานกันต่อที่ชั้นสิบดีกว่าครับ!”

ตอนนี้ จาค็อบถามว่า “ชาร์ลี ไม่ไปด้วยกันเหรอ?”

ชาร์ลีตอบว่า “ผมขอคุยกับอัลเบิร์ตสักเดี๋ยวนึงก่อน พ่อกับเพื่อนขึ้นไปก่อนเลยครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ