กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 581

ชาร์ลีมองจัสมินก่อนจะยิ้ม และพูดว่า “ผมมางานเลี้ยงรุ่นกับพ่อตาที่นี่เพื่อกับเพื่อนร่วมชั้นเก่าของเขา ผมไม่ได้บอกคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะผมไม่อยากรบกวนคุณ”

จัสมินรีบกล่าวว่า “คุณเวด คุณสามารถบอกฉันล่วงหน้าได้ว่าพ่อตาของคุณจะเลี้ยงรุ่นกันที่นี่! ฉันจะได้ดูแลเขา และเพื่อน ๆ ของเขาอย่างเต็มที่เลยค่ะ!”

ชาร์ลียิ้มขณะที่เขาพูดว่า “คุณไม่จำเป็นต้องเตรียมการพิเศษสำหรับเขาหรอกครับ ท้ายที่สุดมันเป็นแค่กลุ่มชายชราที่ออกมาพบปะสังสรรค์กัน ผมกลัวว่าพวกเขาจะไม่สามารถปรับตัวเข้ากับมันได้หากทุกอย่างยิ่งใหญ่เกินไป”

ขณะที่เขาพูด ชาร์ลีพูดอีกครั้งว่า “นอกจากนี้ ผมไม่เคยบอกพ่อตาว่าผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคุณ ผมเกรงว่าเขาจะทำตัวไม่ถูกมากหากคุณหนูจากตระกูลมัวร์ออกมาดูแลให้เขาเป็นการส่วนตัว”

จัสมินพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “เอาล่ะ คุณเวด คุณปู่ของฉันจะจัดงานเลี้ยงวันเกิดอายุแปดสิบของเขาตอนเที่ยงวันพรุ่งนี้ ตอนแรกฉันตั้งใจจะส่งการ์ดเชิญให้คุณคืนนี้เพื่อถามคุณว่าคุณพอมีเวลามางานเลี้ยงวันเกิดเขาพรุ่งนี้ไหม คุณปู่ของฉันพูดถึงคุณเสมอและต้องการพบคุณจริง ๆ ”

ชาร์ลีคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้าและพูดว่า “พรุ่งนี้ผมไม่ได้ติดอะไรครับ งั้นผมจะแวะไปงานเลี้ยงวันเกิดนะครับ”

สำหรับชาร์ลี แม้ว่าตระกูลมัวร์จะไม่ได้มีอำนาจขนาดนั้น แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นตระกูลที่ร่ำรวยและมีอำนาจมากที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ ดังนั้นชาร์ลีจึงรู้สึกว่าเขาสามารถช่วยตัวเองให้พ้นจากปัญหาได้มาก ถ้าเขารักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขาไว้

นอกจากนี้ ชาร์ลียังมีความประทับใจที่ดีต่อจัสมินอีกด้วย เขารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ฉลาดและมีความรับผิดชอบสูง และนั่นทำให้เขาอยากชื่นชมเธอมากขึ้นอีกนิด

เมื่อจัสมินเห็นว่าชาร์ลีตกลงจะไปงานเลี้ยงวันเกิดคุณปู่ของเธอแล้ว เธอจึงรีบถามว่า “คุณเวด พรุ่งนี้ฉันไปรับคุณตอนเช้าดีไหมคะ?”

ชาร์ลีปฏิเสธทันที และพูดว่า “ไม่เป็นไรหรอกครับ คุณคงยุ่งมากเพราะพรุ่งนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของนายท่านมัวร์ เดี่ยวผมจะเดินทางไปเอง”

จัสมินพยักหน้าก่อนที่เธอยิ้มหวาน และพูดว่า “ได้ค่ะ คุณเวด แล้วเจอกันเมื่อคุณมาถึงพรุ่งนี้นะคะ”

“โอเคครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ