กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 634

“เฮ้อ!” เกรแฮมอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมาดัง ๆ แล้ว เขาก็พูดว่า “ครั้งนี้ แกทำอันตรายต่อคุณเวดมากเลยที่เดียว! ตอนนี้พวกตระกูลเว็บบ์มาตามตัวเขาแล้ว! โดนัลด์กำลังรวบรวมเหล่าหัวหน้าตระกูลที่มีอำนาจมีชื่อเสียงในโอลรัส ฮิลล์เพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคุณเวด!”

"อะไรนะ?!" ออโรร่าเริ่มตื่นตระหนกและเธอก็โพล่งออกมาทันที “พ่อ แล้วพวกตระกูลเว็บบ์จะเอาผิดกับคุณเวดไหม?”

เกรแฮมตอบว่า “พวกตระกูลเว็บบ์ได้ไล่ล่าชีวิตของคุณเวดแล้ว!”

ออโรร่าร้องออกมาอย่างวิตกกังวล แล้วรีบพูดว่า “พ่อ เหตุการณ์นี้ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะหนู พ่อบอกตระกูลเว็บบ์ได้ไหม ที่เคียนเป็นแบบนี้ก็เพราะหนู! หนูไม่อยากให้คุณเวดเข้ามาเกี่ยวหรือโดนลากมาเกี่ยวด้วยก็เพราะหนู…”

“นี่โง่จริง ๆ หรือเปล่า?!” เกรแฮมอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ และเขาพูด “แกคิดว่าพวกตระกูลเว็บบ์เป็นพวกมีเหตุผลจริง ๆ เหรอ? การที่เคียนมาป่วยแบบนี้ได้ก็เพราะคุณเวด แกคิดว่า ถ้าตระกูลเว็บบ์รู้ว่าแกเป็นคนขอความช่วยเหลือจากคุณเวด แล้วแบบนั้นเขาจะถูกปล่อยตัวไปเหรอ? ถ้าพวกนั้นรู้ความจริง พวกเขาจะกำจัดทั้งแกและคุณเวดอย่างแน่นอน!”

“แล้วหนูต้องทำยังไง?” ออโรร่าร้องไห้ แล้วเธอพูดว่า “พ่อ หนูไม่ได้ตั้งใจสร้างปัญหาให้กับคุณเวดจริง ๆ เขาจะไม่ตกอยู่ในอันตรายใช่ไหม?”

เกรแฮมตอบว่า “พวกตระกูลเว็บบ์ ไม่รู้ว่าคุณเวดเป็นคนทำเรื่องนี้ แต่อย่างไร แกต้องบอกพ่อทุกอย่างให้ชัดเจน ว่ามีกี่คนที่รู้เรื่องนี้”

ออโรร่าตอบว่า “มีเพียงคุณเวดกับหนูแค่นั้นที่รู้เรื่องนี้”

“แค่สองคนเท่านั้นเหรอ” เกรแฮมถามด้วยความสงสัย “แล้วเพื่อนสนิทของลูกล่ะ? เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยเหรอ?”

ออโรร่าตอบทันที “มันแปลกมากจริง ๆ ดูเหมือนว่าเพื่อนหนูจะจำอะไรเกี่ยวกับคุณเวดไม่ได้เลย เมื่อเธอนึกถึงเหตุการณ์นี้ เธอจำได้เพียงว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกให้เธอต้องมีชีวิตต่อเพื่อจะได้รับใช้และช่วยเหลือสังคม”

เกรแฮมอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ และพูด “วิธีการและทักษะของคุณเวดนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ! ทั้งเคียนและเพื่อนสนิทของลูกยังจำเขาไม่ได้เลยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ขณะที่เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เกรแฮมพูดอีกครั้งว่า “ถ้าเป็นอย่างนั้น พ่อก็ค่อยโล่งอกขึ้นมาก แต่อย่างไรก็ตาม ลูกต้องระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยและต้องไม่พูดถึงเรื่องนี้กับคนอื่น ลูกเข้าใจไหม?"

ออโรร่ารีบตอบว่า “ค่ะพ่อ หนูเข้าใจ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ