กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 635

ตอนนี้ชาร์ลีเพิ่งกินข้าวเย็นเสร็จและกำลังทำความสะอาดล้างจานอยู่ในครัว เมื่อเขาได้รับโทรศัพท์จากเกรแฮม เขารีบรับสายก่อนจะถามว่า “ควินตัน คุณโทรหาผมมีอะไรเหรอ?”

เกรแฮมรีบตอบ “คุณเวด มีบางอย่างที่ผมต้องรายงานให้คุณทราบ หลังจากที่ผมปรึกษาเรื่องนี้กับคุณไวท์และดอน อัลเบิร์ตแล้ว”

ชาร์ลียิ้มอย่างเฉยเมยก่อนจะพูดว่า “ถ้าคุณมีอะไรจะบอกผมก็แค่บอกผมตรง ๆ ไม่ต้องสุภาพขนาดนั้นก็ได้ครับ”

เกรแฮมตอบอย่างรวดเร็วว่า “ครับ คุณเวด งั้นผมจะพูดเดี๋ยวนี้ วันนี้โดนัลด์จากตระกูลเว็บบ์แห่งซัด เบอร์รี่ เขามาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำที่เฮเวน สปริงส์ แล้วเขาก็เชิญบรรดาหัวหน้าตระกูลที่ร่ำรวยและมีอำนาจมากที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ รวมทั้งคุณไวท์ ดอน อัลเบิร์ตและผมมาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำนี้ จากนั้นเขาขอให้เราช่วยจัดการกับเรื่องบางอย่าง เรารู้สึกว่ามีว่ามันไม่ถูกต้อง เราจึงตัดสินใจรายงานเรื่องนี้กับคุณแทน”

ทันทีที่ชาร์ลีได้ยินว่าตระกูลเว็บบ์จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ เขาก็ถาม “ทำไมตระกูลเว็บบ์ถึงตามคุณ?”

เกรแฮมอธิบายว่า “เคียนจากตระกูลเว็บบ์ประสบกับสถานการณ์ที่เลวร้ายเมื่อไม่นานมานี้ พวกตระกูลเว็บจึงพยายามค้นหาเบาะแสและหลักฐานทุกอย่างเพื่อค้นหาผู้ที่กระทำให้เคียนตกอยู่ในสภาพนี้ ผมเพิ่งจะโทรหาออโรร่าไปเมื่อกี้และเธอก็สารภาพและบอกผมทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมเกรงว่าตระกูลเว็บบ์จะมาตามหาคุณครับ…”

ชาร์ลียิ้มอย่างเฉยเมยก่อนจะพูดว่า “ใช่แล้ว ผมคือสาเหตุที่ทำไมเคียนตกอยู่ในสภาพนั้น เหตุผลหลักที่ผมทำไปก็เพราะผมพบว่าพฤติกรรมและทัศนคติของเด็กหนุ่มเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างมาก ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่เขาจะตกหลุมรักผู้หญิงและเริ่มต้นความสัมพันธ์กัน แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ฉันยกโทษให้ไม่ได้จริง ๆ คือเขาที่จงใจทำเรื่องแย่ ๆ ผู้หญิงเหล่านี้จนถึงการหลอกล่อให้พวกเธอทำร้ายตัวเธอเองเพราะเขา ดังนั้นผมจึงตัดสินใจสอนบทเรียนให้เขาเพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องทำร้ายคนอื่นอีกต่อไปในอนาคต”

เกรแฮมรู้สึกประหลาดใจมากในเวลานี้

เขาไม่ได้แปลกใจกับสิ่งที่ชาร์ลีทำ แต่เขาแปลกใจกับการสารภาพตรง ๆ ของชาร์ลี

เกรแฮมรู้สึกว่า ในความคิดของชาร์ลี การเปลี่ยนลูกชายคนที่สองของตระกูลเว็บบ์ให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่กินอึ ก็ไม่ต่างอะไรกับการแค่บีบมดตาย เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าชาร์ลีไม่ได้กังวลในผลที่ตามมาจากการกระทำของเขาเลย

ในเวลานี้เขาอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าชาร์ลีมั่นใจได้อย่างไร? เขาไม่สนใจโลกได้อย่างไรในเมื่อตอนนี้เขาเผชิญหน้ากับพวกตระกูลเว็บบ์?

ในเขตภาคใต้ ทุกคนจะต้องเกรงกลัวเมื่อมีการพูดถึงตระกูลเว็บบ์ แต่ดูเหมือนว่าตระกูลเว็บบ์จะไม่มีความหมายอะไรสำหรับชาร์ลีเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ