กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 637

ทันทีที่ลูกน้องได้ยินคำสั่งหัวหน้า บอดี้การ์ดสองสามคนก็รีบวิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็วก่อนที่จะจับชายคนนั้นและเริ่มเตะต่อยเขา

หญิงชราวัยเจ็ดสิบซึ่งยืนอยู่ข้างชายคนนั้นเริ่มร้องไห้และตะโกนเมื่อเห็นคนเหล่านั้นทุบตีลูกชายของเธอ “ฉันขอร้อง ได้โปรดหยุดทำร้ายเขาสักที พวกเราจะไปแล้ว พวกเราจะไปเดี๋ยวนี้ ตกลงไหม?!”

หัวหน้าบอดี้การ์ดพูดว่า “เป็นบ้าอะไร? พวกแกน่าจะทำอย่างนั้นตั้งแต่แรก!”

จากนั้นหัวหน้าก็เตะชายวัยกลางคนออกไปและหยิบเงินหนึ่งพันดอลลาร์โยนลงบนใบหน้าของชายผู้นั้นก่อนที่เขาจะด่าทอว่า “ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้!”

หญิงชรายังคงร้องไห้ขณะที่เธอใช้กำลังและความพยายามทั้งหมดเพื่อช่วยให้ลูกชายของเธอยืนขึ้น บรรดาคนที่อยู่กันด้านนอก ซีรีน เวิลด์ คลินิก ต่างก็โกรธกันมากเมื่อได้เห็นฉากนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพวกเขาเห็นว่าอีกฝ่ายหนึ่งกำลังขับรถหรูหราพร้อมกับบอดี้การ์ดจำนวนมาก พวกเขาจึงรู้ว่าไม่ควรที่จะยั่วยุพวกนั้นได้และพวกเขาทำได้เพียงนิ่งเงียบขณะที่ต้องกลืนความโกรธลงไป

ในเวลานี้ บอดี้การ์ดอีกสองสามคนก้าวไปข้างหน้าก่อนที่จะยื่นเงินหนึ่งพันดอลลาร์ให้กับทุกคนที่ยืนเข้าแถวและพูดว่า “ไปซะ!”

บางคนรีบรับเงินก่อนจะวิ่งหนีทันที อย่างไรก็ตาม บางคนมีศักดิ์ศรีมากกว่า พวกเขาไม่เต็มใจเลยที่จะรับเงิน แต่พวกเขาทำได้เพียงหันหลังกลับและจากไปตรงนี้เพราะรู้ว่าไม่อาจทำให้คนพวกนี้ขุ่นเคืองได้

ในเวลานี้ พนักงานคนหนึ่งที่ทำงานที่ ซีรีน เวิลด์ คลินิก รีบออกไปเมื่อเขาได้ยินเสียงและความโกลาหลจากภายนอก ทันทีที่เขาเห็นฉากนี้ เขารีบถามทันทีว่า “คุณคิดว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่? ทำไมคุณถึงทำร้ายผู้คน?

“ฉันตีเขา ทำไมเหรอ?” หัวหน้าบอดี้การ์ดถามขณะที่เขาขมวดคิ้ว “เรามาจากตระกูลเว็บบ์ในซัด เบอร์รี่ และถ้าใครไม่รู้จักจุดยืนของพวกเขา เราก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสอนบทเรียนให้พวกเขารู้จักอยู่ในจุดที่ถูกต้อง”

หลังจากที่เขาพูดจบ เขาก็เหลือบมองผู้คนที่ยังคงยืนอยู่ด้านนอก ซีรีน เวิลด์ คลินิก ก่อนที่จะด่าทอว่า “ทำไมพวกแกถึงยังอยู่ที่นี่? ทำไมไม่รีบออกไปซะ? พวกแกวอนอยากโดนตีเหรอ? วันนี้หมอซิมมอนส์ไม่พบผู้ป่วยอื่น! พวกแกควรออกไปซะในขณะที่ฉันยังไว้หน้าให้พวกแกอยู่!”

พนักงานตอบอย่างขุ่นเคืองว่า “คุณไม่คิดว่าตัวเองมากเกินไปเหรอ? คุณรู้กฎเกณฑ์ที่ ซีรีน เวิลด์ คลินิก หรือไม่? ถ้าคุณต้องการที่จะรับการรักษาจาก ดร. ซิมมอนส์ คุณจะต้องเข้าคิวเหมือนคนอื่น ๆ!”

ในเวลานี้ ฌอนตอบอย่างเย็นชาว่า “กฎเหล่านั้นบริหารโดยหมออัจฉริยะสำหรับพวกยากจนเหล่านี้ แต่กฎเหล่านั้นใช้ไม่ได้กับตระกูลเว็บบ์ ในเขตภาคใต้ อะไรก็ตามที่ตระกูลเว็บบ์จะพูดมันก็คือกฎ! คนพวกนี้ต้องออกจากที่นี่ไปในวันนี้ เพราะพวกเขาไม่คู่ควรพอที่จะปรากฏตัวพร้อม ๆ กับกับตระกูลเว็บบ์!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ