กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 684

เมื่อฌอนได้ยินคำพูดของพ่อ เขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า “พ่อครับ แล้วพ่อจะไม่ไปโรงพยาบาลกับผมเหรอ?”

โดนัลด์ตอบว่า “ยังมีอีกหลายสิ่งที่พ่อต้องจัดการในวันนี้ ตอนนี้เราได้ทำลายความสัมพันธ์ทั้งหมดกับตระกูลมัวร์แล้ว เราต้องหาที่พักอื่นในคืนนี้ก่อน พ่อจะไปที่แชงกรีลาและจองห้องเพรสซิเดนเชียล สวีทที่นั่น

หลังจากนั้นพ่อจะไปเจอไอแซค คาเมรอนและแสดงความเคารพต่อเขา เมื่อลูกได้รับการรักษามือของลูกเสร็จแล้ว ลูกสามารถมาที่แชงกรีลาเพื่อเจอพ่อได้เลยและพ่อจะบอกลูกเกี่ยวกับแผนทั้งหมดของพ่อในเวลานั้น!”

“พ่ออยากไปเจอไอแซค คาเมรอน?” ฌอนอดไม่ได้ที่จะถามด้วยความหงุดหงิด “พ่อ ทำไมผมต้องไปเจอเขาด้วย? เขาไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าสุนัขที่ทำงานให้ตระกูลเวด จากอีสต์ คริฟฟ์ไม่ใช่เหรอครับ? เรื่องนี้สำคัญกว่ามือที่หักของผมอีกเหรอ?”

โดนัลด์ขมวดคิ้วก่อนจะพูดว่า “ลูกรู้อะไรไหม? แม้ว่าตระกูลเวบบ์จะครองพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด แต่ความมั่งคั่งและอำนาจที่เรามีก็ไม่สามารถเทียบได้กับตระกูลเวดเลย อันที่จริงตระกูลเวดเป็นตระกูลชั้นยอดและทรงอิทธิพลที่สุดอย่างแท้จริง!”

“ลูกไม่สามารถถือว่าไอแซคเป็นสุนัขรับใช้ของตระกูลเวดได้เลย เพราะเขาเป็นโฆษกของตระกูลเวดในโอลรัส ฮิลล์ และเขาเป็นเหมือนตัวแทนของตระกูลเวดในโอลรัส ฮิลล์ทั้งหมด วันนี้พ่อจะต้องไปพบเขาด้วยตัวเอง ถ้าพ่อสามารถจัดการได้ พ่ออาจจะสามารถสร้างความสัมพันธ์กับตระกูลเวด ที่มีอำนาจแทนได้ไงล่ะ”

สำหรับตระกูลเวบบ์ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็นตระกูลระดับบน และทรงอิทธิพลที่สุดในตอนใต้ทั้งหมด แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับตระกูลที่มีอำนาจสูงสุดเช่นตระกูลเวดได้นั่นเอง

ถ้าโดนัลด์สามารถใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับตระกูลเวด ตระกูลเวบบ์จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน!

ฌอนหยุดบ่นทันทีที่ได้ยินคำพูดของพ่อ หลังจากนั้น เขาพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “ได้เลย เข้าใจแล้วครับ งั้นพ่อไปที่แชงกรีลาก่อนแล้วกัน ผมจะไปหาหมอและทำเฝือกสำหรับข้อมือที่หักของผม แล้วหลังจากนั้นผมจะไปเจอพ่อ”

โดนัลด์ตอบว่า “โอเค ฌอน ลูกควรไปโรงพยาบาลก่อนนะ เดี่ยวพ่อจะบอกให้ลูกรู้ทันทีที่พ่อได้เตรียมการที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว”

ฌอนพยักหน้าด้วยสีหน้าคาดหวังก่อนจะเดินตามเคนไปที่รถเพื่อไปโรงพยาบาลและรักษามือที่หัก

***

หลังจากที่ฌอนและเคนจากไป โดนัลด์ก็พาทั้งผู้ช่วยและบอดี้การ์ดของเขาไปด้วยขณะมุ่งหน้าตรงไปยังแชงกรีลา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ