กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 698

อัลเบิร์ตชี้นิ้วไปที่เชสเตอร์ก่อนจะสั่งคนของเขาว่า “พวกนาย มานี่สิ! ลากผู้ชายคนนี้ออกไปและทุบตีมัน! ฉันต้องการให้เน้นไปที่ปากเสีย ๆ ของมัน!”

เมื่อเชสเตอร์ได้ยินคำพูดของอัลเบิร์ต เขาก็กลัวและตกใจมากจนคุกเข่าลงต่อหน้าอัลเบิร์ตทันทีและร้องว่า “ดอน อัลเบิร์ต ผมขอโทษ! ผมไม่รู้จริง ๆ ว่าจาค็อบเป็นแขกคนสำคัญของคุณ! มันเป็นความผิดของผมทั้งหมด ผมยอมรับผิดและขอโทษสำหรับการกระทำของผม! ยกโทษให้ผม! ครั้งนี้ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย!”

เชสเตอร์คาดไม่ถึงจริง ๆ ว่าลูกเขยของจาค็อบจะน่าทึ่งและเหลือเชื่อถึงขนาดที่ว่าแม้แต่หัวหน้าแก๊งมาเฟียโลกใต้ดินแห่งโอลรัส ฮิลล์ ก็ยังเป็นสุนัขเฝ้าจาค็อบเพราะเขา!

ก่อนที่เชสเตอร์จะขอความเมตตาได้ คนของอัลเบิร์ตบางคนก็ก้าวไปข้างหน้าแล้วตบหน้าเขา!

เชสเตอร์รู้สึกวิงเวียนในทันทีและเขาก็ล้มลงกับพื้นเมื่อบอดี้การ์ดของอัลเบิร์ตเริ่มชกและเตะเขา เขาดูน่าสงสารและน่าสังเวชมากในเวลานี้

อัลเบิร์ตมองเชสเตอร์อย่างเย็นชาก่อนจะถามว่า “ให้ฉันถามแกหน่อยเถอะนะ ทำไมแกถึงตั้งเป้าหมายโจมตีคุณวิลสัน?”

ปากของเชสเตอร์เต็มไปด้วยเลือดและเขาร้องไห้ขณะที่เขาพูด “ผมขอโทษ ดอน อัลเบิร์ต ผมแค่แข่งขันกับจาค็อบในตำแหน่งกรรมการบริหารของสมาคมการเขียนพู่กันและจิตรกรรม นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมตั้งเป้าโจมตีเขา…ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย…”

อัลเบิร์ตเพิกเฉยต่อเขาและเขาก็มองไปรอบ ๆ ฝูงชนในห้องส่วนตัวห้องนี้ ก่อนจะถามว่า “ใครเป็นประธานของสมาคมเขียนพู่กันและจิตรกรรม?”

คุณเบย์รีบตอบไปว่า “ดอน อัลเบิร์ต ผมเป็นประธานสมาคมเขียนพู่กันและจิตรกรรม”

อัลเบิร์ตพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะชี้นิ้วไปที่เชสเตอร์ขณะที่เขาพูดว่า “ให้ผมถามคุณหน่อยนะ คุณคิดว่าขยะประเภทนี้มีค่าพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมเขียนพู่กันและจิตรกรรมเหรอ? คุณเป็นประธานสมาคมได้อย่างไร? คุณรู้หรือไม่ว่าคุณควรทำตัวอย่างไร? ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะทำหน้าที่เป็นประธานอย่างไร ก็ให้ออกจากตำแหน่งไปซะ!”

คุณเบย์ตัวสั่นด้วยความกลัว เขาลุกลี้ลุกลนที่จะเอาชีวิตรอดและโพล่งออกมาโดยไม่รู้ตัวว่า “ผมจะลาออกจากตำแหน่งประธานสมาคมการเขียนพู่กันและจิตรกรรมในวันพรุ่งนี้! ในตอนนั้น ผมจะแนะนำให้จาค็อบได้รับเลือกให้เป็นประธานคนต่อไปของสมาคมการเขียนพู่กันและจิตรกรรมอย่างแน่นอน…”

จาค็อบรีบโบกมือเมื่อได้ยินเรื่องนี้ “ไม่ ไม่ คุณเบย์ ผมไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นประธาน… ผมพอใจมากกับการเป็นกรรมการบริหารของสมาคม…”

คุณเบย์รีบพูดว่า “ในเมื่อดอน อัลเบิร์ตคิดว่าคุณมีคุณสมบัติที่จะเป็นประธาน คุณก็มีคุณสมบัติที่จะเป็นประธานอย่างแน่นอน!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ