กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 965

แม้ว่าปอร์เช่จะเป็นแบรนด์รถหรูหรา ปกติแล้ว รุ่นคาเยนน์ธรรมดา จะมีราคามากกว่าหนึ่งล้าน

โฟล์ควาเก้นของเยอรมันถือเป็นแบรนด์รถยนต์ทั่วไปเช่นกัน แต่แฟตัน เป็นรุ่นที่หายากและมีราคาแพงมาก

แฟตันรุ่นท็อปสุดมีมูลค่ามากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ซึ่งเทียบเท่ากับตัวท็อปอย่าง อาวดี้ A8, เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส และ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีส์ 7

ก่อนหน้านี้ แมกซ์ ตกใจกับตราสัญลักษณ์ของปอร์เช่ คาเยนน์ เขาจึงพยายามหารถที่ราคาถูกกว่าโดยสัญชาตญาณ เพื่อที่เขาจะเข้าชน เมื่อเขาเห็นแฟตัน เขารับรู้ได้ถึงแค่ตราสัญลักษณ์ โฟล์ควาเก้น และรถดูเหมือนเป็นรุ่นพาสสาท ราคาถูก เขาจึงรีบเข้าชน

เขาไม่คิดเลย ว่ามันจะเป็นรถแฟตัน เขาประมาทมันเกินไป…

เมื่อเขานึกถึงราคารถ 2 ล้านดอลลาร์! เขาเศร้าใจจนอยากจะตายตรงนั้นทันที

แต่ละชิ้นส่วนล้วนมีราคาแพงและเป็นส่วนประกอบสำคัญในรถยนต์ ซึ่งนั่นสะท้อนให้เห็นถึงค่าบำรุงรักษาในระหว่างการใช้งานปกติ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าชิ้นส่วนของรถถูกถอดแยกออกจากกัน แต่ละชิ้นส่วนจะมีราคาสูงกว่ารถโดยทั่วไปรวมกันสองถึงสามคันหรือสูงกว่านั้นด้วยซ้ำ

หลังจากการชนกัน ไฟท้ายทั้งสองข้าง บอดี้และกันชนของแฟตัน ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงและมันเป็นรถนำเข้า ดังนั้นชิ้นส่วนและอุปกรณ์ทั้งหมดจึงจำเป็นต้องสั่งนำเข้า นั่นอาจต้องใช้เงินหลายแสนในการซ่อม

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ของเขาก็ได้รับความเสียหายอย่างยับเยินเช่นกัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง ตามที่ศูนย์ระบุ รุ่น อี-คลาส สามารถรื้อและเปลี่ยนอะไหล่ได้ในวงเงินห้าแสน!

ไฟอัตโมมัติสองดวงด้านหน้า มีราคากว่าหกหมื่นดอลลาร์!

นอกจากนี้ ฝากระโปรงด้านหน้า ถังเก็บน้ำ หม้อน้ำ และกันชนกันก็เสียหาย รวมทั้งถุงลมนิรภัยทั้งสองอันนั้นได้ถูกใช้ไปแล้ว เขาประมาณค่าประกันจะอยู่ที่ประมาณสองแสน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ