กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 984

อย่างไรก็ตาม ประเด็นก็คือเขาไม่สามารถเอาเงินสิบล้านดอลลาร์ออกมาประเจิดประเจ้อได้ ท้ายที่สุด มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะอธิบาย เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากจับตาดูเขาอยู่

ยิ่งไปกว่านั้น การอธิบายให้กับแคลร์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ชาร์ลีจึงรู้สึกว่าหนึ่งล้านเหรียญเป็นจำนวนเงินที่สมเหตุสมผลกว่ามาก

ชาร์ลีมองที่แม็กซ์ก่อนจะยิ้มและพูดว่า “ถ้าฉันสามารถบริจาคเงินหนึ่งล้านเหรียญให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้จริง ๆ แล้วนายจะบริจาคเงินสิบล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้จริงหรือไม่?”

"ใช่น่ะสิ!" แม็กซ์ตอบโดยไม่ลังเลเลย หลังจากนั้น เขาพูดอย่างเย่อหยิ่งว่า “ถ้าคนกำพร้าอย่างนายสามารถบริจาคเงินหนึ่งล้านเหรียญได้ ฉันก็ไม่มีปัญหาในการบริจาคหนึ่งร้อยล้านเหรียญให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า!”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนจะยิ้ม และพูดว่า “เดี๋ยวก่อน ฉันต้องการถ่ายวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันข้อตกลงของเรา!”

หลังจากนั้น ชาร์ลีก็ยิ้มก่อนจะพูดกับทุกคนว่า “ช่วยนำโทรศัพท์มือถือของพวกนายออกมาแล้วถ่ายวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐานในข้อตกลงของเรากันหน่อย!”

เมื่อกลุ่มคนได้เห็นว่ามีโชว์ดี ๆ แบบนี้ พวกเขาจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาก่อนที่จะบันทึกวิดีโอบนโทรศัพท์ของพวกเขา

ชาร์ลีพูดอย่างใจเย็น: “ฉัน ชาร์ลี เวด บริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์โดยสมัครใจให้กับสถานสงเคราะห์โอลรัส ฮิลล์ และตราบใดที่ฉันบริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์นี้ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แม็กซ์ ไวแอตต์ ชายข้าง ๆ ฉัน จะบริจาคเงินจำนวนสิบล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ในวันนี้จะเป็นสักขีพยานในข้อตกลงดังกล่าวของเรา หากเราคนใดคนหนึ่งกลับคำพูด เราจะถูกคนในประเทศนี้รังเกียจ!”

แม็กซ์เยาะเย้ยก่อนจะพูดว่า “โอเค แต่นายจะต้องเอาเงินหนึ่งล้านออกมาก่อน ตราบใดที่นายสามารถเอาเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ออกมาได้ ฉันจะบริจาคเงินสิบล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าทันที!”

แม้ว่าใครจะฆ่าแม็กซ์ เขาก็ไม่เชื่อว่าชาร์ลีจะสามารถเอาเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ออกมาได้

แม็กซ์สันนิษฐานว่าหนึ่งแสนดอลลาร์ที่ชาร์ลีเคยจ่ายสำหรับอาหารค่ำก่อนหน้านี้น่าจะเป็นเงินที่หามาอย่างยากลำบากซึ่งเขาคงใช้เวลาหลายปีในการเก็บออมเงิน

ในเวลาเดียวกันนี้ ชาร์ลีหยิบกระเป๋าสตางค์ที่ชำรุดออกจากกระเป๋าของเขาก่อนจะดูเช็คทั้งสองฉบับที่พอลมอบให้เขา

คราวนี้เขาตั้งใจมาก เขาดูเช็คเพื่อยืนยันว่าเช็คที่เขาถืออยู่นั้นเป็นเช็คหนึ่งล้านดอลลาร์จริง ๆ ก่อนที่เขาจะเอามันออกจากกระเป๋าเงินของเขา

หลังจากรับเช็คแล้ว ชาร์ลีก็ยื่นเช็คให้คุณนายลูอิสโดยตรงในขณะที่เขาพูดว่า “คุณนายลูอิส นี่คือเช็คเงินสดมูลค่าหนึ่งล้านเหรียญ คุณสามารถนำไปที่ธนาคารเพื่อแลกเป็นเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ได้ตลอดเวลา โปรดยอมรับมันไว้เถอะครับ”

แม็กซ์โค้งริมฝีปากของเขาในขณะที่เขาเยาะเย้ย และพูดว่า “นายแค่เอากระดาษขาด ๆ ออกมาแล้วบอกว่ามันเป็นเช็คเงินสดหนึ่งล้านเหรียญงั้นเหรอ? นี่นายยังกล้าล้อเล่นอีกเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ