กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 985

ชาร์ลีไม่ได้คาดหวังให้พอลบริจาคเงินอีกหนึ่งล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เมื่อได้ยินว่าชาร์ลีกำลังบริจาคเงินให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

เขาต้องการบอกเขาว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม พอลได้วางสายโทรศัพท์ไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเขารู้ว่าสายโทรศัพท์ถูกตัดไปแล้ว ชาร์ลีไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องวางโทรศัพท์มือถือของเขา ในเวลาเดียวกัน เขารู้สึกว่าพอล เด็กหนุ่มคนนี้เป็นคนตรงไปตรงมาจริง ๆ ถ้าเขามีโอกาส เขาอยากจะช่วยเหลือเขาอีกในอนาคต

หลังจากวางสายแล้ว ชาร์ลีก็พูดกับคุณนายลูอิสว่า “คุณนายลูอิส เพื่อนของผมจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าทันที รบกวนช่วยแจ้งฝ่ายบัญชี และการเงินที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เพื่อรับทราบเรื่องการโอนซึ่งจำนวนเงินจะไม่ใช่หนึ่งล้านดอลลาร์นะครับ”

แม็กซ์ไม่รอให้ชาร์ลีพูดจบ เขาเริ่มหัวเราะ และพูดว่า “ฮ่าฮ่าฮ่า! ชาร์ลี นี่คือคำสารภาพของนายใช่ไหม? นายจะบอกเราว่าเพื่อนของนายกำลังจะโอนเงินหนึ่งหมื่นเหรียญให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้างั้นเหรอ? นายนี่มันน่าอายจริง ๆ! อย่าลืมว่าตอนนี้ทุกคนยังบันทึกเสียงนี้อยู่”

ชาร์ลีเยาะเย้ยก่อนจะพูดว่า “นายช่วยหยุดวิตกกังวลได้ไหม? ทำไมนายไม่รอให้ฉันพูดจบก่อนนายจะค่อยพูด?”

แม็กซ์โบกมือก่อนจะพูดเสียงดัง “พูดสิ พูดไปเถอะ ฉันจะให้นายพูด พูดออกมาดัง ๆ ให้ทุกคนได้ยิน!”

ชาร์ลีเพิกเฉยต่อเขา แต่เขาเพียงมองดูคุณนายลูอิสก่อนจะพูดอย่างจริงจังว่า “คุณนาย ลูอิส จำนวนเงินจะไม่ใช่หนึ่งล้านดอลลาร์ แต่จะเป็นสองล้านดอลลาร์แทน นั่นก็เพราะว่าเพื่อนของผมตัดสินใจบริจาคเงินอีกหนึ่งล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เพราะเขาได้ยินมาว่าผมบริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าน่ะครับ”

ทุกคนอึ้ง!

นี่เพื่อนแบบไหนกัน? เขาได้ยินมาว่าเพื่อนของเขากำลังบริจาคเงินหนึ่งล้านเหรียญให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และเขาเลยจะบริจาคอีกหนึ่งล้านเหรียญให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยอย่างนั้นเหรอ?

คนคนนี้คงบ้าไปแล้ว! หรือไม่เขาก็รวยเกินไป และคงไม่รู้ว่าจะใช้เงินกับอะไรดี!

หรือชาร์ลีอาจจะคุยโวก็เป็นได้

แม็กซ์หัวเราะขณะที่เขาพูด “ชาร์ลี ฉันเริ่มชื่นชมความสามารถในการคุยโม้ของนายมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วนะ จริง ๆ แล้วนายสามารถที่จะรักษาหน้านายไว้ได้นะ นายนี่มันเป็นคนที่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้จริง ๆ !”

ชาร์ลีหัวเราะก่อนจะพูดว่า “นายไม่ควรรีบสรุปก่อนดีกว่านะ เพราะไม่อย่างนั้นนายอาจจะก้าวพลาดเมื่อเงินเข้าบัญชีธนาคารของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในภายหลัง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ