กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 986

แม็กซ์ก็ยิ่งตะลึง

เกิดอะไรขึ้น? สองล้านเหรียญมาถึงแล้ว?

ชาร์ลีไม่ใช่คนงี่เง่าที่น่าสมเพชที่เป็นลูกเขยที่อาศัยอยู่กับภรรยาของเขาไม่ใช่เหรอ? เขาได้รับเงินจำนวนมากมาได้อย่างไรกัน?

คนอื่น ๆ ก็เริ่มตระหนักได้ว่าพวกเขาประเมินชาร์ลีต่ำไปก่อนหน้านี้ พวกเขาไม่คาดคิดเลยว่าชาร์ลีจะมีความสามารถได้ขนาดนี้ แม้ว่าเขาจะเป็นแค่ลูกเขยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

เขาไม่เพียงแต่บริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ตามที่เขาพูด แต่เมื่อเพื่อนของเขาซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้ยินว่าเขาบริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาก็เต็มใจที่จะบริจาคอีกหนึ่งล้านให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า นี่มันเพื่อนแบบไหนกัน? เขาจะดีขนาดนี้ได้อย่างไร?

ในเวลาเดียวกันนี้ ชาร์ลีลุกขึ้นยืนก่อนจะมองที่แม็กซ์ซึ่งมีสีหน้าตกใจและกังวล ก่อนที่เขาจะพูดว่า “แม็กซ์ ทุกคนที่นี่อาจจะยังบันทึกวิดีโออยู่ตอนนี้ พอดีเงินหนึ่งล้านเหรียญของฉันมาถึงแล้ว สิบล้านเหรียญของนายอยู่ที่ไหนเหรอ? เมื่อไหร่จะบริจาคให้สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า?”

แม็กซ์พ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์ในเวลานี้ เขาจะบริจาคเงินสิบล้านดอลลาร์ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้อย่างไรในวันนี้ ในเมื่อเขาไม่สามารถหาเงินได้หนึ่งแสนดอลลาร์ได้ด้วยซ้ำ

ที่สำคัญตอนนี้เขายังมีหลุมขนาดใหญ่ที่ต้องเติมเข้าไปอีก ถ้าเขาไม่อุดรูใหญ่นี้ เขาอาจจะฉีกเป็นชิ้น ๆ

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม็กซ์รู้ดีว่าเขาจะไม่สามารถเอาชนะได้ในวันนี้ วันนี้เขาถือว่าเสียหน้าไปแล้ว และเขาจะไม่สามารถรักษาหน้าของเขาไว้ได้แม้ว่าเขาจะแสร้งทำต่อไปก็ตาม

ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงเหลือบมองชาร์ลีในขณะที่พูดว่า “ชาร์ลี ในเมื่อนายรวยมาก ทำไมนายไม่ลองเอาเงินของนายมาและให้ฉันดูแลการเงินให้นายล่ะ? ฉันสามารถช่วยเพิ่มการลงทุนของนายเป็นสองเท่าในหนึ่งสัปดาห์เชียวนะ!”

ชาร์ลียิ้มแล้วถามว่า “ว่าไงนะ? นายจะไม่บริจาคเงินสิบล้านแล้วเหรอ?”

แม็กซ์ตอบอย่างเขินอาย “นี่นายล้อเล่นเหรอ? แม้ว่าฉันจะมีชีวิตที่ดี แต่ฉันก็คงจะไม่มีเงินมากขนาดนั้น! ฉันมันตาบอดที่ไม่เห็นถึงความสามารถของนาย โปรดยกโทษให้ฉัน และอย่าถือสาฉันเลยนะ”

คนอื่น ๆ หัวเราะเยาะก่อนจะพูดว่า “แม็กซ์ ชาร์ลีได้บริจาคเงินไปแล้วหนึ่งล้านดอลลาร์ และเพื่อนของเขายังได้บริจาคอีกหนึ่งล้านดอลลาร์ในบัญชีของเขาด้วย! นายไม่คิดว่านายควรจะรักษาสัญญาของนายเหรอ? แม้ว่านายจะไม่มีเงินสิบล้าน แต่อย่างน้อยนายก็ควรบริจาคหนึ่งล้านดอลลาร์! นั่นจะยุติธรรมพอ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ