มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1

ฉี เติ่งเสียน ติดตาม ร็อบเบน ไปยังพื้นที่เปิดโล่งว่างเปล่าปลอดคน

ร็อบเบน มองตรงไปที่ ฉี เติ่งเสียน และกล่าว: "ถ้าท่านมีจิตวิญญาณของปรมาจารย์ซุนหล่อหลอมอยู่ในร่างกายจริงๆ รับหมัดของข้าไป จะทำให้ท่านถึงกับพูดไม่ออกอีกเลย!"

“ข้าคืออัศวินผู้ที่ศรัทธาสูงสุดของกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ข้ามีความจำเป็นและหน้าที่ในการปกป้องศรัทธาของศาสนาศักดิ์สิทธิ์!”

“พวกข้าจะไม่ยอมให้บุคคลที่ไม่เชื่อในพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ มาดำรงตำแหน่งสำคัญเช่นนี้ในกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์”

ฉี เติ่งเสียน ยิ้มและกล่าวว่า: "ความจงรักภักดีของข้าที่มีต่อพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์นั้นหาที่เปรียบมิได้ ท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีใครทำให้ข้าต้องจ่ายราคาสูงเช่นนี้!"

เมื่อสมเด็จพระสันตะปาปาได้ยินดังนั้น สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป

แท้จริงแล้ว หลังจากใช้ทองคำเป็นหกพันล้านเงินดอลลาร์ในครั้งเดียว ฉี เติ่งเสียน ก็กลายเป็นผู้ศรัทธาที่มีศรัทธามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์...

ไม่มีใครสามารถจ่ายเงินได้มากเท่าเขา

ร็อบเบนไม่ตอบสนองแต่ดูจริงจังและหายใจออกช้าๆ หลังจากนั้นครู่หนึ่งเขาก็ได้รับพลังอันศักดิ์สิทธิ์มา

ฉี เติ่งเสียน หรี่ตาลง ขยับเท้าซ้ายและขวาออกจากกันเล็กน้อย วางจุดศูนย์ไว้ตรงกลาง และตื่นตัวระวังขึ้นมา

ร็อบเบนจู่ๆก็ก้าวไปข้างหน้าแล้วต่อยอย่างแรง หมัดนี้ดูธรรมดา แต่ความเร็วนั้นเร็วจนน่าสะพรึงกลัวและพลังก็น่ากลัว จริงๆ มันตกกระทบเหมือนเสียงระเบิด ดังบูมเลย!

“ฟ่อ มีไม่ชอบมาพากลในกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์นี้จริงๆ ผู้นำของอัศวินนี้ค่อนข้างอุกอาจ!” ฉี เติ่งเสียน รู้สึกถึงพลังของหมัดนี้โดยสัญชาตญาณ ทำให้เขาขนลุกฟู่ขึ้นมา

เขายกมือขวาขึ้นแล้วผลักไปข้างหน้าเบา ๆ ทันทีที่มันสัมผัสกับหมัดของร็อบเบนเขาก็เลื่อนออกไปทันทีและปัดมือของคู่ต่อสู้ออกไป

ด้วยการปัดนี้ เขาพบว่าพลังของคู่ต่อสู้นั้นน่าทึ่งมาก!

"หะ!"

ร็อบเบน ทำเสียงดังคำราม ยกไหล่ ก้าวไปข้างหน้า พร้อมต่อย ฉี เติ่งเสียน ที่หน้าอีกครั้ง!

เมื่อเผชิญหน้ากับหมัดที่ทรงพลังและหนักหน่วงนี้ ฉี เติ่งเสียน ก็ยกไหล่ของเขา ยกมือขึ้น และปัดมันออกไปด้วยฝ่ามือ

หมัดชนเข้ากับฝ่ามือของเขาอย่างจัง ทำให้มีเสียงดังปังทำให้ฝ่ามือของเขารู้สึกชึ้นอย่างจัง

หลังจากนั้นทันที เขาก็วางเท้าบนพื้นแล้วถอยตัวกลับไปที่สูงสามเมตรเต็มๆ

พระคาร์ดินัลหลายคนไม่แปลกใจเมื่อเห็นฉากนี้ ร็อบเบน เป็นผู้ศรัทธาที่ศรัทธามากที่สุด พลังของเขาแม้จะไม่ได้รับพรจากน้ำมนต์ก็น่าสะพรึงกลัวมากีเดียว

“เฮ้ แรงไปหน่อยรึเปล่า!” ฉี เติ่งเสียน ตื่นเต้น เมื่อครู่ เขาไม่ได้ใช้กำลังทั้งหมดเพื่อจับมันเพราะเขาอยากลองว่า ร็อบเบน คนนี้แข็งแกร่งแค่ไหน

ร็อบเบน ไม่แสดงท่าทีใดๆและกล่าว: "หากท่านทำสิ่งนี้เพียงสองครั้ง ร่างกายของท่านจะไม่มีจิตวิญญาณวิญญาณของปรมาจารย์ซุนหลงเหลืออยู่อย่างแน่นอน และท่านจะไม่ใช่อัศวินของพระเจ้าที่เลือกโดยพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์อันสูงส่งอย่างแน่นอน!

คริสเตียนตี้อานหันไปหาสมเด็จพระสันตะปาปาและกล่าวว่า "ฝ่าพระบาท ข้าคิดว่าพระองค์คงทรงถูกเขาหลอกเข้าแล้ว"

ฉี เติ่งเสียน กล่าวอย่างสงบนิ่ง: "ไม่ว่าข้าจะมีจิตวิญญาณของปรมาจารย์ซุนหรือไม่ ท่านจะรู้ได้ทันที"

ร็อบเบนไม่ได้พูดอะไรมาก เขาโยกตัวและใช้ขั้นตอนที่เขาใช้ในการชกมวย เขาเคลื่อนตัวด้วยความเร็วอย่างน่าประหลาดใจ มาอยู่ตรงหน้าฉี เติ่งเสียน แล้วเหวี่ยงหมัดกระทบที่แก้มของเขา !

อารมณ์ของ ฉี เติ่งเสียน เริ่มเปลี่ยนไปในขณะนี้!

เขาเริ่มแสดงรัศมีและพลังที่น่าสะพรึงกลัวของตนเองที่ทะลวงผ่านความว่างเปล่าของจิตวิญญาณ เห็นได้ว่าไม่อาจปลิดลมหายใจของเขาได้ ทั้งอวัยวะภายใน กล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง และเนื้อหนังของเขาต่างก็ทำงานร่วมกัน เมื่อพลังงานและเลือดที่สูบฉีดเต็มร่างกายของเขา นั่นก็เต็มไปด้วยขุมพลังงานมหาศาลมากขึ้นในทันที!

เดิมทีเขาสูงประมาณ 1.8 เมตร ในขณะนี้ จู่ๆ เขาก็เพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเซนติเมตรและกลายเป็นยักษ์ที่สูงเกือบสองเมตร!

นอกจากนี้ กล้ามเนื้อของเขายังใหญ่ขึ้นรวมกันเป็นมัดๆ ทำให้ผู้คนรู้สึกกลัวราวกับชายผู้ทรงพลังมาก

“นี่มันอะไรกัน!” ร็อบเบนตกใจเมื่อเห็นเหตุการณ์นี้

มือขวาของ ฉี เติ่งเสียน เหมือนกับกรงเล็บของเสือเอื้อมมือลงมาเพื่อจับกำปั้นของ ร็อบเบน มืออีกข้างของเขางอและดันตรงไปที่หน้าอกของเขา

ร็อบเบนจับหน้าอกและหน้าท้องของเขาแล้วก้าวถอยหลังไป

แต่ทันทีที่ ฉี เติ่งเสียน ก้าวไปข้างหน้า เขาก็ต่อยเข้าที่หน้าของเขาด้วยฝ่ามือ!

เมื่อฝ่ามือนี้ถูกปัดออก มือของเขาเต็มไปด้วยเลือด ฝ่ามือทั้งหมดใหญ่เกินจริงราวกับพัด

"บูม!"

ร็อบเบน ผู้นำของ กลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ ใช้ฝ่ามือต่อยที่หน้าเขา เขาร้องโอดโอย ผู้คนก็ถอยไปข้างหลัง

หลังจากที่ ฉี เติ่งเสียน ล้ม ร็อบเบน ได้ เลือดในร่างกายของเขาก็สงบลงทันที อัตราการไหลช้าลง และความสูงของเขาก็กลับมาเป็นปกติเท่าเดิม

ร็อบเบน ตัวปลิวไปในอากาศหลายเมตรก่อนจะล้มลงกับพื้น ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยเลือด และจมูกหักด้วย

“เฮ้อ ความสามารถในการต้านทานการชกของผู้ชายคนนี้แข็งแกร่งมาก ข้าต่อยหน้าเขาแรงจนเขาเป็นลมไปเลย?” ฉี เติ่งเสียนเห็นร็อบเบินทิ้งตัวลงบนพื้นก็ส่ายหัวทันทีและเตรียมลุกขึ้น เขาช่วยไม่ได้ แต่ก็แปลกใจเล็กน้อย..

ร็อบเบนแข็งแกร่งมากจริง ๆ ความแข็งแกร่งของเขาช่างเหลือเชื่อและความสามารถในการต้านทานการถูกโจมตีก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน

หาก ฉี เติ่งเสียน ไม่ได้ระเบิดพลังออกมาจนทำให้เขาไม่ทันระวัง เขาคงไม่พ่ายแพ้เช่นนี้

ร็อบเบนหลังจากที่ล้มลงบนพื้น เขาก็ปีนขึ้นไปอย่างซม เอื้อมมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกง หยิบสิ่งที่คล้ายหลอดยาออกมา และเทมันเข้าไปในปากของเขา

“ไม่เลวนี่” สมเด็จพระสันตะปาปากระแอมขึ้นมา

เมื่อร็อบเบนได้ยิน เขาก็หยุดชะงัก

ฉี เติ่งเสียนถาม: “เฮ้อะ นี่มันอะไรน่ะ?”

“นี่คือน้ำศักดิ์สิทธิ์จากกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ของเรา หลังจากดื่มแล้วจะได้รับพลังอำนาจบางส่วนขององค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์” สมเด็จพระสันตะปาปากล่าวอย่างแผ่วเบา

“บัฟอะไรเพิ่มมาล่ะ? มันคือปริมาณเลือด แถบสีฟ้า ความคล่องตัวหรือความแข็งแกร่ง…” ฉี เติ่งเสียน เกิดความอยากรู้อยากเห็นทันที

เขารู้ว่ามีคนที่มีความสามารถบางคนในฮั๋วกั๋วที่สามารถใช้คาถา การฝึกฝน ฯลฯ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตนเองได้ชั่วคราว แต่กลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนว่าจะมีวิธีเฉพาะที่คล้ายกันด้วยสินะ?

เหมือนกับนินจาในเจียเผิงกั๋ว ที่สามารถใช้มนต์ที่นำมาจากฮั๋วกั๋วรวมกับพลังของนินจาที่สร้างขึ้นเอง "ทุกคนที่เผชิญหน้ากับศัตรูที่อยู่ข้างหน้าตนเพื่อต่อสู้" รวบรวมพลังทางจิตวิญญาณของตนเองและบรรลุผลของการเอาชนะความกลัวและได้รับแรงกระตุ้น

ในนิกายพุทธศาสนา ยังมีโคลน เช่น ลายนิ้วมือ และ รอยสัก ฉี เติ่งเสียน ได้เห็นปรมาจารย์บางคนผสมผสานสิ่งเหล่านี้เข้ากับเทคนิคการชกมวยและพวกเขาสามารถผลิตหมัดด้วยเทคนิคพิเศษได้

สมเด็จพระสันตะปาปาเต็มไปด้วยเส้นเลือดดำ ผู้ชายคนนี้กำลังล้อเล่นกับกฎอัลเดนอยู่เหรอ?

“ตอนนี้ พวกท่านเชื่อไหมว่าเขามีจิตวิญญาณของปรมาจารย์ซุนอยู่ในตัวเขา? ท่านได้เห็นพลังของเขาแล้วเมื่อครู่ นี่มันเกินขีดจำกัดของมนุษย์และพลังนั้นยิ่งใหญ่มากจนเหลือเชื่อ!” สมเด็จพระสันตะปาปามอง ที่พระคาร์ดินัลกล่าวช้าๆ

คริสเตียนตี้อานโค้งคำนับเล็กน้อยแล้วกล่าวด้วยใบหน้าไม่พอใจ: "ฝ่าบาท โปรดยกโทษให้ข้าที่ซักถามท่าน! แม้ว่าตอนนี้เขาจะแสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ แต่พลังนั้นไม่ใช่ของเขาเอง เท่าที่ฉันรู้มามันมาจากพลังงานของกังฟูฮั๋วกั๋วโบราณ…”

"กังฟูแบบดั้งเดิมเป็นเรื่องเกี่ยวกับพลังงาน มีชายผู้หนึ่งแข็งแกร่งมากและน้ำหนักมากกว่า 200 ปอนด์เมื่อครั้งพระอาทิตย์ตกดิน กลับกลายเป็นแค่ชายชราผู้หนึ่งเท่านั้น..."

“ถ้าข้าจำไม่ผิด ที่เขาเพิ่งใช้คือการตัดผม ซึ่งเป็นเทคนิคกังฟูที่เรียกว่าไทเก๊ก ซึ่งเป็นการใช้กำลังในการต่อสู้”

“นั่นไม่ใช่พลังของเขาจริงๆ แค่ว่าเขายืมพลังของร็อบเบนมาสู้กลับ”

ฉี เติ่งเสียน จับริมฝีปากของเขา สงสัยว่าเขาเคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อนจากที่ไหน?

“อาจารย์หม่าเคยไปที่นั่นเพื่อหลอกลวงผู้คน พระคาร์ดินัลคนนี้คงเคยติดต่อกับเขาในตอนนั้นใช่ไหม?” หลี่อวิ๋นหว่านเตือนเบาๆ จากด้านข้าง

"โอ้!" ฉี เติ่งเสียน นึกได้ว่า "ความสามารถทางธุรกิจของอาจารย์หม่านั้นยอดเยี่ยมมาก แม้แต่พระคาร์ดินัลก็รู้เรื่องเขาด้วย!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง