มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 124

เทียบกับการไปเดินช็อปปิ้งกับฉีเติ่งเสียน หลี่อวิ๋นหว่านรู้สึกว่าการไปดูบริษัทใหม่ของเขาน่าสนใจมากกว่า

"คุณฉี ไปดูที่บริษัทคุณก่อนแล้วค่อยว่ากัน! ฉันเองก็อยากเห็นว่าบริษัทที่เซี่ยงตงฉิงก่อตั้งขึ้นมาให้คุณมันมีขนาดใหญ่แค่ไหน!" หลี่อวิ๋นหว่านพูดขึ้น มือทั้งสองข้างยังคงคล้องอยู่ที่แขนของเขา

"ก็ได้" ฉีเติ่งเสียนคิด ๆ แล้วตอบตกลง หลังจากนั้นก็ขับรถBMWของหลี่อวิ๋นหว่านมุ่งตรงไปยังบริษัท

บริษัทใหม่"เทียนไล่แคปปิตอล"ตั้งอยู่ติดกับดินแดนแห่งความตาย จากที่นี่ไปยังพื้นที่ที่ฉีเติ่งเสียนถือครอง อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร

อาคารใหญ่ของบริษัทสำเร็จรูป เซี่ยงตงฉิงใช้เงินเพียงเล็กน้อยซื้อมา พื้นที่บริเวณนี้ยังไม่มีมูลค่า เซี่ยงตงฉิงอาศัยเงินสำรองในมือของเขา ซื้อที่ดินแถวนี้ที่สามารถซื้อได้ไปเกือบหมด

เมื่อเปรียบเทียบความไว้วางใจของเซี่ยงตงฉิง กับความไม่ไว้วางใจของตระกูลเฉียว ทำให้ฉีเติ่งเสียนอดส่ายหัวไม่ได้เมื่อคิดถึงเรื่องนี้

คนตระกูลเฉียวเหล่านั้น แม้แต่รวยอย่างฉับพลันก็รวยไม่เป็นจริง ๆ!

อาคารใหญ่ของเทียนไล่แคปปิตอลมีทั้งหมด15ชั้น ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ400ตารางเมตร ตอนนี้มีเพียงชั้นหนึ่งและชั้นสองเท่านั้นที่ติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานแล้ว ชั้นสาม สี่ และห้ายังคงว่างเปล่า

ที่หน้าประตู เลขาตัวน้อยของเซี่ยงตงฉิงกำลังรอฉีเติ่งเสียนด้วยความเคารพ เมื่อเห็นเขาลงมาจากรถ เขารีบวิ่งไปข้างหน้าเพื่อช่วยเปิดประตู

"ประธานฉี!" หลังจากที่เลขาตัวน้อยเห็นฉีเติ่งเสียนแล้ว ก็รีบกล่าวทักทายด้วยความดีใจทันที

ฉีเติ่งเสียนพยักหน้า แล้วพูดว่า:"ทำให้คุณลำบากแล้วที่ต้องรอผมอยู่ที่นี่ พาผมไปดูข้างในบริษัทเถอะ"

หลี่อวิ๋นหว่านเองก็ตามลงมาจากรถด้วยเช่นกัน เมื่อเห็นอาคารสำนักงาน เธอเชื่อว่าผ่านไปอีกไม่นาน พื้นที่เยือกเย็นเงียบเหงาตรงนี้ จะกลายเป็นพื้นที่ที่มีคนเยอะและคึกคัก!

ในบริษัทมีเพียงคนสองสามคนกำลังยุ่งอยู่ พื้นที่ชั้นบนยังอยู่ระหว่างการปรับปรุง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจได้เริ่มดำเนินการแล้ว

ฉีเติ่งเสียนไม่คุ้นชินกับธุรกิจเหล่านี้ และไม่ได้สอบถาม เพราะยังไงก็เป็นประธานเพียงแค่ในนาม การดำเนินงานจริง ๆ ยังคงเป็นเซี่ยงตงฉิงที่เป็นคนทำ

" เห้ คุณฉี คุณวางใจที่จะมอบอำนาจให้เซี่ยงตงฉิง? ไม่กลัวว่าเธอจะขุดทรัพย์สินของคุณไปจนหมดเหรอ?" หลี่อวิ๋นหว่านอดไม่ได้ที่จะถามอย่างกังวล หลีกเลี่ยงเลขาตัวเล็ก ๆ ที่อยู่ข้างหน้า

ในความเห็นของเธอ ทรัพย์สินเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเธอเช่นกัน ถ้าถูกเซี่ยงตงฉิงเอาไปจริง ๆ เช่นนั้นตนเองก็เสียเลือดเสียเนื้อไม่ใช่หรือ?

ฉีเติ่งเสียนกลับไม่สนใจ เขาพูดด้วยความสงบนิ่งว่า:"ผมไม่เข้าใจการดำเนินการเหล่านี้ ปล่อยให้มันเป็นหน้าที่ของมืออาชีพ เป็นทางเลือกที่ไม่เลว"

"อีกอย่าง ตระกูลของเซี่ยงตงฉิงใหญ่โตมีธุรกิจใหญ่โต เธอไม่มีทางโกงเงินเหล่านี้ของผมหรอก"

"เธอยังคงต้องพึ่งพาผมในการจัดการกับยักษ์ใหญ่ทั้งสองอย่างหู่เหมินกรุ๊ปและสวีกรุ๊ป เธอรู้ถึงความสำคัญอย่างชัดเจน"

หลี่อวิ๋นหว่านพูดขึ้นว่า:"คนที่มีจิตใจโลภทำได้ทุกอย่าง คุณไม่สามารถมั่นใจได้! เอาแบบนี้แล้วกัน คุณมอบอำนาจให้ฉัน ว่าง ๆ ฉันนจะมาช่วยคุณดูเอง สัญญาว่าจะปกป้องทรัพย์สินของคุณอย่างแน่นหนา!"

ฉีเติ่งเสียนพูดขึ้นว่า:"กลับไปผมค่อยพูดกับเซี่ยงตงฉิง ถึงเวลาจะจ้างคุณเป็นรองประธานและปล่อยให้คุณจัดการ"

หลี่อวิ๋นหว่านรู้สึกจิตใจเบิกบานมีความสุข คิดไม่ถึงเลยว่าฉีเติ่งเสียนจะเชื่อใจตนขนาดนี้ ดูท่าทาง ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองใกล้ชิดกันมากกว่าที่คิด!

ทรัพย์สินของเทียนไล่แคปปิตอล อันที่จริงมันก็คือที่ดินของดินแดนแห่งความตาย ที่ดินแปลงนี้ยังไม่มีการเคลื่อนไหว แต่อีกไม่นานเอกสารของจังหวัดก็จะออกมา

ถึงตอนนั้น มูลค่าที่ดินผืนนี้จะพุ่งสูงขึ้น อยากจะซื้อก็ซื้อไม่ได้ รัฐบาลจะไม่ยอมให้ผู้อื่นเข้ามาแทรกแซงเพื่อผลักดันราคาที่ดินให้สูงขึ้นในช่วงเวลาสำคัญ

"ประธานฉีคะ ฉันขอตัวไปก่อนนะคะ ถ้ามีปัญหาอะไรละก็ ติดต่อฉันได้ตลอดเวลา" เลขาตัวน้อยพูดกับฉีเติ่งเสียนด้วยรอยยิ้ม

"ครับ รบกวนแล้ว" ฉีเติ่งเสียนพยักหน้า

เลขาตัวน้อยกระพริบตา หลังจากนั้นห็เดินจากไป

หลี่อวิ๋นหว่านถอนหายใจด้วยความเย็นชา แล้วพูดขึ้นว่า:"ถ้าฉันไม่ได้อยู่ที่นี่ เธอต้องขอร้องให้คุณพูดกับเซี่ยงตงฉิงเพื่อให้เธอมาทำงานที่บริษัทนี้แน่นอน!"

ฉีเติ่งเสียนถามขึ้นว่า:"รู้ได้ยังไง?"

"ผู้หญิงเข้าใจผู้หญิงด้วยกันที่สุด!" หลี่อวิ๋นหว่านพูดด้วยความไม่พอใจ

ห้องทำงานของประธานตกแต่งได้เหมาะสม ด้านหลังโต๊ะทำงานแขวน"เงินทองไหลมาเทมา"หกคำนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกสำนักงานก็ครบครัน เมื่อนั่งลงบนนั้น จะรู้สึกสง่างามมาก เหมือนกับเจ้านายของบริษัทใหญ่

หลี่อวิ๋นหว่านดูเหมือนคิดว่าตัวเองเป็นนายหญิง ลงมือเคลื่อนย้ายตกแต่งห้องทำงานใหม่ ฉีเติ่งเสียนนั่งดูเธอจัดการ รู้สึกพอใจมีความสุข

ปัจจุบันเทียนไล่แคปปิตอลเป็นเจ้าของพื้นที่หนึ่งร้อยไร่ของฉีเติ่งเสียน ซื้อพื้นที่สี่ร้อยไร่ของเฉียวกรุ๊ปและคนอื่น ๆ ตอนนี้มีพื้นที่ทั้งหมดห้าร้อยกว่าไร่

เมื่อคำนวณจากขั้นต่ำห้าล้านต่อไร่ ก็จะมีมูลค่า2.5พันล้าน

เซี่ยงตงฉิงรู้ดีว่า หากดินแดนแห่งความตายไม่อยู่ในแผนการของมณฑลละก็ เช่นนั้นในอนาคตจะไม่มีค่าอะไรเลย แต่ถ้าสิ่งที่ฉีเติ่งเสียนพูดทั้งหมดเป็นเรื่องจริง เช่นนั้นทุกตารางนิ้วของที่ดินเทียบเท่ากับทอง

ในสถานการณ์ที่ข้อมูลไม่ชัดเจนเช่นนี้ เธอก็ยังเลือกที่จะเชื่อฉีเติ่งเสียนเธอลงมือก่อนได้เปรียบก่อน และได้รับที่ดินมากกว่าห้าร้อยไร่ในคราวเดียว

เมื่อเทียบกันแล้ว สิ่งที่ตระกูลเฉียวทำ มันทำให้ฉีเติ่งเสียนผิดหวังมากขึ้น

แม้แต่หลี่อวิ๋นหว่าน ก็เชื่อมั่นในตัวฉีเติ่งเสียนโดยไม่ครางแครง ถึงขนาดเริ่มวางแผนพัฒนาที่ดินนี้ของมู่จื่อกรุ๊ปในอนาคตแล้ว

"เห้ นี่มันห้องทำงานของคุณนะ ฉันอุตส่าลำบากช่วยเก็บกวาดให้ แม้แต่ก้นคุณก็ไม่ขยับสักหน่อยเหรอ?" หลี่อวิ๋นหว่านเก็บกวาดเรียบร้อย หน้าผากมีเหงื่อซึมออกมา เธอพูดขึ้นด้วยความไม่พอใจ

"ช่วยนวดให้คุณ? ลำบากแล้วนะ" ฉีเติ่งเสียนพูดยิ้ม ๆ

หลี่อวิ๋นหว่านไม่เกรงใจเลยสักนิด หันกลับมานั่งในอ้อมแขนของเขา แล้วพูดว่า:"คุณไม่บอกเรื่องนี้กับเมิ่งเมิ่งหน่อยเหรอ?"

"พูดไปเธอก็ไม่เชื่อ" ฉีเติ่งเสียนส่ายหน้า "ผมแค่แอบมอบผลประโยชน์บางอย่างให้กับเฉียวกรุ๊ปก็พอแล้ว และให้พวกเขาเข้าร่วมในการพัฒนา"

มองดูหลี่อวิ๋นหว่านที่นั่งอยู่ในอ้อมแขน ฉีเติ่งเสียนรู้สึกมีความคิดโง่ ๆ ใบหน้าสวยงามของเธอแดงเล็กน้อย เหงื่อบนใบหน้าเต็มไปด้วยออร่าหญิงสาว หน้าอกที่มีขนาดใหญ่อยู่แล้วขยับขึ้นลงเนื่องจากการหายใจถี่............จู่ ๆ ฉีเติ่งเสียนก็อยากจะลิ้มรสลิปกลอสที่สดใสของเธออีกครั้ง

"ประธานฉีครับ!"

ในระหว่างที่จิตใจกำลังฟุ้งซ่านอยู่นั้น ทันใดนั้นก็มีเสียงตะโกนอยู่นอกประตู และเสียงเคาะประตูห้องทำงานก็ดังขึ้น

หลี่อวิ๋นหวานกระโดดออกจากขาของเขาเหมือนกระต่าย เดินไปข้าง ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ฉีเติ่งเสียนพูดขึ้นว่า :"เข้ามา!"

รปภ.คนหนึ่งเดินเข้ามาจากข้างนอกประตู เขาเพิ่งเข้ามา ใบหน้าเต็มไปด้วยความตกใจ

"ประธานฉีครับ มีเรื่องแล้ว! ข้างนอกมีคนมาหาเรื่อง บอกว่าเป็นประธานของอสังหาริมทรัพย์เฟิงเหิง พาคนกลุ่มใหญ่มาด้วย" รปภ.รายงานด้วยความตื่นตระหนก

"บริษัทเพิ่งก่อตั้งก็มีคนมาหาเรื่องแล้วเหรอ? ดีมาก ฉันไปดูเอง!" ฉีเติ่งเสียนยืนขึ้นด้วยใบหน้าอึมครึม

เขาไม่ได้โกรธที่บริษัทเพิ่งก่อตั้งก็มีคนมาหาเรื่องซะแล้ว แต่เขาโกรธที่เมื่อตนคิดจะทำอะไรสักอย่างแล้วโดนก่อกวน

หลี่อวิ๋นหว่านพูดเบา ๆ ว่า:"อสังหาริมทรัพย์เฟิงเหิงเป็นบริษัทที่อันธพาล คุณต้องระวังตัวหน่อย....พวกเขามีคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ก่อนหน้านี้สร้างเรื่องใหญ่เกิดขึ้นมากมาย แต่ทุกอย่างก็คลี่คลายในที่สุด!"

ฉีเติ่งเสียนพยักหน้า แล้วพูดว่า:"กล้ามาก่อกวนผม ต่อให้เบื้องหลังใหญ่ขนาดไหนก็ไม่สามารถปกป้องได้!"

มาถึงชั้นล่างของบริษัท ก็เห็นชายหนุ่มคนหนึ่งนั่งอยู่บนโซฟาหนังด้วยความสง่างาม ถือบุหรี่ชนิดพิเศษอยู่ในมือ ข้างหลังตามมาด้วยชายชุดดำดุร้ายกลุ่มใหญ่

"คุณเป็นใคร?" ฉีเติ่งเสียนเดินมาด้านหน้าของโซฟา แล้วถามขึ้นด้วยความเย็นชา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง