มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1569

ฉีเติ่งเสียนทำได้เพียงโทรหาฉีปู้อวี่ ให้เขานั้นไปทวีปยุโรปเที่ยวหนึ่ง ช่วยนครรัฐวาติกันจัดการพวกคอกรีต

ทำอะไรไม่ได้เลย เขายังต้องพึ่งพระสันตะปาปาให้ร่วมมือและหลอกลวงผู้คน... อ้าว นี่มันหลอกลวงอะไรกันแน่ เห็นได้ชัดว่าเป็นเพียงการสร้างรายได้และหาเงินให้กับศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์…..!

แต่ว่าฉีเติ่งเสียนก็ไม่ได้อะไรเลย พระสันตะปาปาพูดว่าขอแค่คุณช่วยเหลือเขา เขาจะใช้ความสามารถของตัวเองเพื่อสร้างความคิดเห็นสาธารณะเพื่อประโยชน์ของเขาในโลกตะวันตก

สถานะของพระสันตะปาปาเรื่องบางเรื่องไม่สามารถลงได้โดยตรง แต่ผลกระทบของเขานั้นยิ่งใหญ่มาก มีคนเชื่อถือมากมาย ถ้าหากสามารถลงมือได้ละก็มันต้องดีมากๆเลย

และในวันนี้นี่เอง ซุนกั๋วฉวินจะรับหลานสาวอีกคน จัดงานภายในโรงแรมห้าดาว และแจกการ์ดให้กับเพื่อนๆ

คนที่จะได้รับการ์ดเชิญ ไม่มีใครไม่ใช่คนมีหน้ามีตาในผึ่งไหล คนที่ไม่ได้รับการ์ดเชิญเขารู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถอยู่ในสายตาของตระกูลซุนได้

“คุณซุนไม่ได้เผยหน้ามาหลายปี ครั้งนี้แจกการ์ดเชิญอย่างกว้างขวาง จะรับหลานสาว นี่มันเกิดอะไรขึ้น?”

“ไม่รู้ แต่ว่าในเมื่อสามารถรับคุณซุนที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เห็นได้ชัดว่าไม่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย!”

“แต่ก็ไม่รู้ว่าหลานสาวคนไหนกันโชคดีขนาดนี้ ได้เป็นหลานของตระกูลซุน ต่อไปเธอสามารถมาเดินสวยๆที่ผึ่งไหลได้เลย”

เรื่องที่เจียงชิงเย่ว์เอาซุนกั๋วฉวินเป็นคุณปู่ เรื่องนี้เก็บเป็นความลับ คนภายนอนไม่รู้กัน ดังนั้นก็เลยทายเรื่อย ในเวลาเดียวกันก็รู้สึกอิจฉาเธอ

เรื่องนี้ ไม่เพียงแต่กระจายไปทั่ววงการระดับสูงแน่นอนว่ากระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ตเช่นกัน เพราะว่าตระกูลซุนนั้นมีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่มาก

โดยเฉพาะซุนกั๋วฉวินที่หลายปีมานี้ไม่มีการเคลื่อนไหวเลย เป็นคนสันโดษมาโดยตลอด แต่คราวนี้ ส่งการ์ดคำเชิญไปซึ่งทำให้ได้รับการสนใจมาก ทำให้หลายคนคาดเดาว่าสาวผู้โชคดีคนนี้คือใคร

เจียงชิงเย่ว์นำเอาไม้เท้าที่สวยงามหนึ่งอันแล้วถามขึ้น: “ไม้เท้าอันนี้ดีจริงๆไหม?ทำไมรู้สึกว่ามันดูราคาถูกจัง!”

ฉีเติ่งเสียนหลังจากได้ยินก็ไม่พอใจ ถามขึ้น: “เกาเม่ย คุณรู้ไหมว่าไม้เท้านี้ราคาเท่าไหร่?มันเป็นไม้ไม้ที่ถูกฟ้าผ่า ไม้ที่ถูกไฟผ่าอ่ะรู้จักไหม!”

เจียงชิงเย่วพูดขึ้น: “เล่ยจีมู่มีอะไรน่าทึ่ง บนเน็ตมีขายเยอะแยะไป!”

ฉีเติ่งเสียรหัวเราะแล้วพูดขึ้น: “ล้อเล่นอะไรกัน?ไม้ที่ถูกฟ้าผ่า มีกี่ต้นที่สามารถรักษาไว้ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วถูกเผาหมดอีกทั้งยังต้องเป็นต้นลุกท้อด้วยนะ บนเน็ตพวกนั้นเป็นของปลอมหมด แค่ทำประตูบานหนึ่งก็ยากมากเลยนะ!!”

“ไม้เท้าอันนี้เป็นไม้เท้าที่หาดูยากมาก ต้นลูกท้อปกติ อีกทั้งยังต้องมีอายุที่แก่และเกิดเป็นทรงนี้ด้วย”

“หาทั่วโลก คุณก็หาอันที่สองไม่เจอหรอก!”

ไม้เท้าของคุณหลงนี้มีค่ามาก หากคุณนำไปที่ประตูลัทธิเต๋า คุณจะได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นแขกชั้นสูงและได้รับความเคารพอย่างแน่นอน ท้ายที่สุดนี่คือวัสดุคุณภาพสูงที่หาได้ยากแม้แต่ปรมาจารย์แห่งสวรรค์ อรกทั้งไม้นี่ยังสามารถทำเป็นอาวุธวิเศษได้อีกด้วย

เจียงชิงเย่ว์ตะลึงแล้วพูดขึ้น: “มีค่าขนาดนั้นเลยหรอ?อย่างนั้นก็ดี!”

ฉีเติ่งเสียนพูดไม่ออก ใกล้ถึงเวลาแล้ว พาเจียงชิงเย่ว์ออกไป แล้วเดินทางไปที่โรงแรม

เมื่อเร็วๆนี้ ทั้งสองคนตกเป็นเป้าสายตาและถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร ชาวเน็ตในเมืองผึ่งไหลดูถูกพวกเขาและบอกให้พวกเขากลับไปแผ่นดินใหญ่และหยุดทำตัวร้ายกาจในผึ่งไหล

ภายใต้อิทธิพลของฉีเติ่งเสียนทำให้เจียงชิงเย่ว์ไม่สนใจต่อการดูถูกเหล่านี้ เธออยู่กับผู้ชายคนนี้มาเป็นเวลานาน ดังนั้นเธอจึงไม่สามารถเรียนรู้อะไรมากมายจากเขาได้ เขานั้นหน้าด้านแต่ก็ยังอยู่ในกรอบที่รับได้

ฉีเติ่งเสียนและเจียงชิงเย่ว์แสดงตัวที่โรงแรม ก็เป็นที่ดึงดูดของผุ้คนในนั้น แต่ว่าทุกคนเป็นคนมีหน้ามีตา อีกทั้งพระเอกในงานวันนี้เป็นซุนกั๋วฉวิน จำเป็นต้องให้ความเคารพ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง