มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1657

ฉีเติ่งเสียนและแก๊งบิ๊กเซอร์เคิลมีความแค้นกันที่เมืองจิงเต่า จนสุดท้ายแล้วตระกูลเฮ่อนั้นแหละที่มีอำนาจการต่อสู้ แต่ว่าถ้าจะโทษก็ต้องโทษฟู่จี้หมิงหนุ่มนี่ที่ใจร้อนไป ไม่เอาฉีเติ่งเสียนไว้ในสายตา

ถ้าหากทั้งสองฝ่ายไม่ทะเลาะกันจนถึงขั้นนี้ แต่เลือกที่จะร่วมมือกันสู้ ไม่ดีกว่าหรอ?

ครั้งนี้ตระกูลซ่งของเผิงไหลส่งหูอวี้มาทำธุระที่ คฤหาสน์ตระกูลหยาง มากดขี่หยางกวนกวนให้ตกต่ำ แล้วให้ตระกูลหยางนั้นมีอำนาจกลับมาใหม่อีกครั้ง อีกทั้งยังเชิญหัวหน้าแก๊งบิ๊กเซอร์เคิลอย่างฟู่หรงหัวมาช่วยเหลือ เป็นหมากตัวสำคัญเลย

เพียงแต่ว่า ความแข็งแกร่งของฉีเติ่งเสียน ตระกูลซ่งนั้นจะจินตนาการได้หรือไม?

ทั้งสองถึงนอกคฤหาสน์ ฉีเติ่งเสียนอยู่นิ่งๆ มองฟู่หรงหัวอย่างนิ่งๆ

ฟู่หรงหัวทำร้านหยางกวนกวนจนบาดเจ็บออกเลือด บัญชีนี้ต้องชำระ ฉีเติ่งเสียนคิดไว้ว่าจะตีขาทั้งสองข้างของหัวหน้าแก๊งบิ๊กเซอร์เคิลให้หัก จากนั้นมีอีกหนึ่งวิธีคือจะเรียกทรัพย์สินจากแก๊งบิ๊กเซอร์เคิล

“ วันนี้พวกเราชำระทั้งบัญชีเก่าและใหม่ทีเดียวเลย”ฟู่หรงหัวพูดกับฉีเติ่งเสียน “ว่ากันว่าทักษะศิลปะการต่อสู้ของคุณนั้นไม่มีใครเทียบได้ ฉันฟูาหรงหัวไม่เชื่อ”

ฉีเติ่งเสียนพยักหน้าเบาๆ มือทั้งสองข้างกำหมัดแล้วพูดอย่างนิ่งๆ:“ท่านฟู่เหล่าเชิญ!”

ฟู่หรงหัวพูดอย่างเย็นช้าแล้วกำหมัด:“เชิญ!”

นี่คือมารยาทของคนเจียงหูควรมี

เวลานี้ของฟู่หรงหัว ปรับปรุงจิตวิญญาณและแสดงอารมณ์ที่หาที่เปรียบมิได้

เห็นได้ชัดว่าเมื่อสักครู่ที่เขาสู้กับหยางกวนกวน ไม่ได้ใช้กำลังทั้งหมด ไม่อย่างนั้นตอนนี้หยางกวนกวนคงกลายเป็นศพแล้ว

แต่ตอนนี้ฉีเติ่งเสียนก็ค่อยๆกางขาทั้งสองขา กระดูกบนร่างกายมีเสียงดังขึ้น ทำให้คนรู้สึกกดดัน

ฟู่หรงหัวไม่รออีกต่อไป เพราะว่าเรื่องในครั้งก่อนทำให้เขารู้สึกอับอายมากพอแล้ว แต่เงินก้อนนั้นไม่ให้ก็ไม่ได้ เพราะว่าลูกชายคนเดียวของตัวเองตกอยู่ในมือของฉีเติ่งเสียน

“ฟู่หรงหัวมีชื่อเสียงหลายปี ตำแหน่งในแก๊งบิ๊กเซอร์เคิลได้มาจากการชกต่อยของเขา ไม่รู้ว่าสามารถปะทะกับอาจารย์ได้ไหม?”เฮ่อตั่วเหลียนพูดขึ้น

“ คอยดูต่อไป” สายตาของหยานกวนกวนนิ่งเฉย มองดูคนของตระกูลหยางที่กำลังกดดัน

ในระหว่างที่สองกำลังพูดกันอยู่ฟู่หรงหัวก็เริ่มลงมือกันขึ้น ฝีก้าวลงพื้นค่อยๆถีบ ใช้ท่าวิชาตัวเบาพุ่งไปทางฉีเติ่งเสียน แต่เมื่อถึงเขตการโจมตี ทั้งสองเท้าเหยียบลงพื้น มั่นคงราวกลับว่าเหมือนไท่ซาน หมัดทั้งสองพุ่งออกไปโดยตรง!

ทักษะของฟู่หรงหัวนั้นแกร่งมาก เห็นได้ชัดว่าเมื่อสักครู่ที่ต่อสู้กับหยางกวนกวนก็แสดงออกบ้างแล้ว

แต่ว่า ความสามารถของฉีเติ่งเสียนก็ไม่ใช่เล่นเลย เพียงแค่เขายกแขนหนึ่งข้าง ฝ่ามือแล้วผลักออกไป ใช้ฝ่ามือและหลังมือพิงด้วยกันแล้วผลัดออกไป

ทันทีที่ทักษะกรงเล็บของฟู่หรงหัวถูกปิดกั้น เขาก็เปลี่ยนไปแล้ว กล้ามเนื้อหลังของเขาพุ่งพล่านเหมือนนกกระเรียนสีขาวเปิดปีก ในเวลาเดียวกัน มือของเขาก็หลีกทางให้แขนของฉีเติ่งเสียนอย่างยืดหยุ่น เสียงของงูพิษถ่มน้ําลายระหว่างการเคลื่อนไหวของปลายนิ้วของเขา เสียงฟู่ และแทงสองจุดสําคัญของดวงตาของฉีเติ่งเสียน

คนที่รบนับร้อยครั้งอย่างฟู่หรงหัว แน่นอนว่าเมื่อต่อสู้ก็ฆ่าเลย ไม่มีคำว่าสงสาร

ฉีดติ่งเสียนสู้กับคนคนนี้แค่สองครั้ง ก็รู้ว่าหมัดของคนคนนี้ฝึกฝนถึงจุดที่สมบูรณ์แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหมัดหรือวิธีการต่อสู้ก็ยากจะผิดพลาด

ท่าที่ฉีเติ่งเสียนใช้คือ”พลังล้างหน้าแมว“แน่นอนว่า“พลังล้างหน้าแมว”ของเขานั้นแกร่งกว่าของหยางกวนกวนแน่นอน ไม่เพียงแค่ช่วยการปกป้อง ในเวลาเดียวกันสามารถล็อกนิ้วของฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย เปลี่ยนเป็นข้อได้เปรียบทันที

จากนั้น ในเวลาที่ฉีเติ่งเสียนจับมือของฟู่หรงหัว ไหล่ของฝ่ายตรงข้ามก็สั่นแล้วขยับขึ้น ฝ่ามือราวกับว่างูที่มีชีวิตกำลังโจมตี ด้วยหนามเอียง มีเสียงที่คมชัด และมันกระทบบริเวณหลังหูของฉีเติ่งเสียน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง