ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 301

เมื่อหมอเข้ามา เซ็ตตี้น้อยสังเกตเห็นรถเข็น เธอยืดและเหยียดแขนออก เธอพับแขนเสื้อขึ้นแล้วถามด้วยน้ำเสียงหวานว่า “คุณหมอคะ คุณจะพาหนูไปเจาะเลือดใช่ไหม?”

เจย์พับแขนเสื้อลงและอธิบายให้เธอฟังอย่างนิ่มนวลว่า “ไม่จำเป็นต้องตรวจเลือด คราวนี้เราใช้ธรรมชาติบำบัด สิ่งเดียวที่หนูต้องทำคือร่วมมือและให้ป้าหมอคนนี้นวดหนูนะ”

เซ็ตตี้น้อยเล็กน้อย “หนูไม่จำเป็นต้องใช้ยาอะไรเลยหรอคะ?”

“ไม่ต้องเลย”

“คุณลุงเจย์ เป็นเพราะคุณไม่ต้องการใช้เงินรักษาหนูหรอ? นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่อยากให้หนูไปฉีดยาและกินยาใช่ไหม? หนูกำลังจะตายหรือเปล่า?” เซ็ตตี้น้อยถามอย่างไร้เดียงสา

เจย์ “ ... ”

หมออดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบา ๆ “เซ็ตตี้น้อย การนวดบำบัดมีราคาแพงกว่าการฉีดยาและกินยาอีกนะ”

เซ็ตตี้น้อยรู้ว่าเธอเข้าใจเจย์ผิด ดังนั้นเธอจึงพูดอย่างเขินอายว่า “หนูนขอโทษค่ะ คุณลุงเจย์”

เจย์เงียบ

มีอะไรเพิ่มเติมอีกไหม? เหตุผลเดียวที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาเปลี่ยนไป เป็นเพราะความผิดทางการะทำของเขาเอง เขาไม่แยแสและโหดเหี้ยมต่อเซ็ตตี้น้อยมาโดยตลอด ดังนั้นเธอจึงมีเหตุผลที่คิดว่าเขาเป็นปีศาจ

ในวันต่อมา

พาดหัวข่าว— ‘ประธานแกรนด์เอเซีย’ ขับรถคนเดียวโดยมีเด็กคล้องแขนตอนเที่ยงคืนทำให้เกิดการชนท้าย — ปรากฏในข่าวอีกครั้ง

ท่านปู่อาเรสสังเกตเห็นข่าวจากอุบัติเหตุของหลานชายของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้และทำให้โกรธมาก

“เจย์ค่อนข้างระมัดระวังในการทำสิ่งต่าง ๆ แต่เมื่อตอนนี้เขาได้ถูกพาดหัวข่าวอย่างต่อเนื่องและต้องมีคนจงใจกระจายข่าวเช่นนี้อย่างชัดเจน เจย์อยู่ไหน? โทรหาเขาและบอกให้เขาระวังตัวมากขึ้นในครั้งต่อไปด้วย”

จอห์นเพิ่งกลับบ้านจากการรับมือเรื่องการชนท้ายของเจย์ เขาทรุดตัวลงบนโซฟาอย่างหมดแรงและพูดอย่างอ่อนแรงว่า “พ่อครับ ใครก็ตามที่มีสายตาวิจารณญาณการพาดหัวข่าวทั้งสองเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับโรสหรือลูกสาวของเธอ จำเป็นต้องตรวจสอบผู้ควบคุมที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดนี้หรือไม่? ในความคิดของผม โรสต้องเป็นคนที่ติดสินบนพวกปาปารัสซี่ให้แอบถ่ายรูปเจย์เพื่อที่เธอจะได้ไต่เต้าขึ้นมามีชื่อเสียงในทางสังคมแน่นอน”

ท่านปู่อาเรสพึมพำกับตัวเองอย่างไม่ใส่ใจ “โดยปกติเจย์เป็นคนฉลาดและมองการณ์ไกล ไม่ต้องพูดถึงการตรงไปตรงมาที่ชัดเจนของเขาเลย เขาจะไม่ตกหลุมพรางของสาวบ้านนอกง่าย ๆ หรอกนะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!