ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 1040

จากนั้นเขาได้ส่งหวู่อันโหวให้นำทหารสามหมื่นนายที่ประจำการอยู่ ณ ใจกลางเมืองหลวง รวมถึงกำลังพลเจ็ดหมื่นนายจากมณฑลกวางตุ้งไปจัดการกับเซียนเปยเป็นการชั่วคราว โดยที่ไม่สร้างความขัดแย้งโดยตรงกับเซียนเปย

เมื่อสงครามครั้งนี้ได้รับคำสั่งจากองค์จักรพรรดิ แม่ทัพก็ไมีมีสิทธิ์ขาดในการตัดสินใจอีก ต้องเดินทัพเต็มกำลังตามคำสั่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องบังเอิญที่แม้ว่าคำสั่งของจักรพรรดิจะถูกส่งไปยังมู่หรงเจี๋ย แต่มู่หรงเจี๋ยกลับไม่ได้รับมัน ม้าเร็วจากสถานที่พักเปลี่ยนม้ารีบตรงกลับไปยังเมืองหลวง เพื่อรายงานว่าม้าเร็วที่อัญเชิญพระราชกฤษฎีกาของจักรพรรดิถูกกลุ่มโจรในถังโจวปล้นกลางทาง จนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทหารม้าเร็วตกอยู่ในอาการสาหัสไม่ได้สติเป็นเวลาสองวัน ก่อนจะตื่นขึ้นมา ครั้นตื่นขึ้นก็นึกขึ้นได้ว่าต้องไปที่ชายแดนพร้อมกับพระราชกฤษฎีกา จึงรีบกลับมาที่เมืองหลวงเพื่อสอบถามเนื้อหาในพระราชกฤษฎีกาอีกครั้ง

ม้าเร็วที่อัญเชิญพระราชโองการของจักรพรรดิได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มโจร นี่เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ราชสำนักและสาธารณชนต่างตกตะลึง สิ่งที่น่าตกใจคือคำสั่งจากองค์จักรพรรดิให้โจมตีเต็มรูปแบบยังไม่ถูกส่งไปถึงแม่ทัพมู่หรงเจี๋ย แน่นอนว่ามู่หรงเจี๋ยยังไม่รับรู้ว่าต้องโจมตี

ไม่รู้ว่าตอนนี้อ๋องอันและท่านเซียวโหวพากองกำลังไปสมทบกับกองทัพที่ชายแดนแล้วหรือยัง แต่พวกเขาไม่เคยรายงานกลับมาเลย

องค์จักรพรรดิไม่ได้พูดอะไรหลังจากได้ยินคำขอของม้าเร็ว ทว่าใบหน้าของเขาดูไม่ดีนัก

ม้าเร็วประจำราชสำนัก โดยเฉพาะม้าเร็วที่มุ่งหน้าสู่ชายแดน มักเป็นม้าเร็วที่เดินทางได้เร็วที่สุดจากบรรดาทั้งหมด เขาแทบไม่หยุดพักระหว่างการเดินทางเลย อย่างมากแค่หยุดพักที่จุดเปลี่ยนม้าเพื่อกินอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น หากม้าเหนื่อยล้าเกินไป มันจะถูกแทนที่ด้วยม้าตัวอื่นในจุดพักเปลี่ยนม้าทันที ทั้งยังมีคำว่า ‘ม้าเร็ว’ อยู่บนธงด้วย โจรหน้าไหนจะโง่เขลาถึงขั้นดักปล้นม้าเร็ว?

หากไม่ใช่เพราะถูกปล้นโดยโจร ก็อาจเป็นเพราะมู่หรงเจี๋ยจงใจปฏิเสธที่จะยอมรับคำสั่ง

ข่าวไปถึงวังซีเหวย

จื่ออันยิ้มเยาะ แต่กระนั้นก็อดกังวลไม่ได้

เห็นได้ชัดว่าเขาจงใจต่อต้านคำสั่งจักรพรรดิ

ท่าทีของจักรพรรด์นับวันก็ค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นเช่นกัน ขุนนางทั้งฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหารในราชสำนักสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็ว ผู้ที่เคยสวามิภักดิ์มาก่อน ย่อมถวายความภักดีต่อองค์จักรพรรดิอีกครั้งอย่างแน่นอน เมื่อเห็นว่าอาการประชวรของพระองค์ดีขึ้น อาจมีบางคนที่ยังพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับเขา ทว่านั่นไม่มีอำนาจพอที่จะทำอะไรได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์