ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 24

หมอหลวงหลิวกระตือรือร้นที่จะสร้างผลงาน ทั้งยังคิดว่าการวินิจฉัยของตนเองนั้นไม่มีข้อผิดพลาด จากนั้นเขาก็คุกเข่ากราบทูลฮองเฮา "องค์ฮองเฮา ได้โปรดมีรับสั่งให้กระหม่อมฝังเข็มให้องค์จักรพรรดิเหลียงด้วยเถิด พ่ะย่ะค่ะ“

ฮองเฮาที่เห็นบุตรของตนเองใกล้จะสิ้นเต็มที นางตื่นตระหนกจนน้ำตาไหล ทำอะไรไม่ถูก นางได้ยินสิ่งที่หมอหลวงหลิวนำเสนอมา เขาเอาแต่พูดถึงการฝังเข็มซ้ำ ๆ เมื่อคิดดูแล้วว่าเขาก็น่าจะจัดการได้ นางจึงมองไปที่ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ “ท่านคิดเห็นเช่นไร?”

ที่ผ่านมานางไม่เคยคิดจะถามผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิเลยสักครั้ง ทว่าวันนี้ไร้ซึ่งหนทางจริง ๆ นางกลัวว่าหากนางตัดสินใจพลาดไป ก็จะเป็นการทำร้ายบุตรชายของตนเอง

มู่หรงเจี๋ยส่ายหัว “ข้าได้ให้คนไปเชิญเซี่ยจื่ออานมาแล้ว รออีกสักครู่ ข้าใช้วิธีการกดจุดกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลมให้เขาแล้ว ให้เขาได้ผ่อนคลายหายใจได้คล่องเสียก่อน”

“ท่านก็ให้คนไปเชิญเซี่ยจื่ออานมาด้วยเช่นนั้นหรือ?” พอองค์รัชทายาทได้ยินดังนั้นก็รู้สึกประหลาดใจมาก เป็นไปได้ไหมที่เซี่ยจื่ออานคนนั้น จะมีทักษะทางการแพทย์จริง ๆ?

งั้นก็เยี่ยมไปเลย ทักษะทางการแพทย์จะดีแค่ไหน ก็ไม่อาจเทียบหมอหลวงได้ เหมือนว่าเซี่ยจื่ออานคนนั้นจะถูกบังคับให้มารักษา สุดท้ายนางจะต้องได้รับโทษเป็นแน่ เขาเอาคืนนางได้สักที

ในใจขององค์รัชทายาท องค์จักรพรรดิเหลียงก็เหมือนคนที่ตายไปแล้ว ไม่ว่าใครจะมารักษาก็ไร้ประโยชน์

หมอหลวงหลิวหมอบลงกับพื้น แล้วกล่าว “องค์ฮองเฮา เราไม่อาจใช้วิธีกดจุดบนเส้นลมชี่เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดลมได้นะ พ่ะย่ะค่ะ ตอนนี้องค์จักรพรรดิเหลียงหายใจติดขัด ถ้าต้องทำให้เลือดลมไหลเวียนอีก เกรงว่าจะ...”

ฮองเฮามองไปที่หยวนพ่าน “เจ้าเพิ่งจะบอกว่าการฝังเข็มเป็นเพียงวิธีการเดียว งั้นเจ้าลองคุยกับท่านอ๋องดูสิ”

หยวนพ่านกล่าว “ท่านอ๋อง ถึงแม้จะให้คนไปพาตัวเซี่ยจื่ออานมาแล้ว แต่ว่าเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่านางเชี่ยวชาญในการฝังเข็มหรือไม่ มิสู้เราฝังเข็มไปก่อน กระหม่อมยินดีที่ร่วมฝังเข็มกับหมอหลวงหลิว”

หมอหลวงหลิวได้แต่แอบด่าจิ้งจอกเฒ่าผู้นี้อยู่ภายในใจ หากตอนนี้การฝังเข็มเป็นวิธีการเดียวที่จะช่วยรักษาองค์จักรพรรดิเหลียงได้ล่ะก็ เจ้าจิ้งจอกเฒ่านี้ก็จะฉกฉวยเอาความดีความชอบไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์