ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 68

เขาย้ายไปดูจื่ออานฝังเข็มให้กับองค์จักรพรรดิเหลียง ในวันนี้เขาก็สนุกกับมันเช่นกัน เขารู้สึกสบายใจมาก และพูดว่า “เจ้ามาสาย ช่วยข้าทำอีกครั้ง”

จื่ออานเงยหน้าขึ้นมอง “เพคะ!”

สีหน้าเขาดูเหนื่อยนิดหน่อย มีกลิ่นแอลกอฮอล์แรง เขาดื่มเหรอ? ตอนนี้เขาไม่ควรดื่มเครื่องดื่ม

แอลกอฮอล์มันจะทำให้ปวดหัว จื่ออานรับบทเป็นหมอ พูดไปโดยไม่รู้ตัวว่า “หากท่านอ๋องปวดหัว ทรงดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง”

มู่หรงเจี๋ยเลิกคิ้วขึ้น “เจ้ายังไม่ได้แต่งงานกับข้า อยากจะดูแลข้าแล้วงั้นรึ”

องค์จักรพรรดิเหลียงพูดอย่างเฉยเมย “เสด็จอา ไปเจ้าชู้ไกล ๆ อย่ามาขัดขวางการรักษาของหลานชาย”

“อ้าว หมอนี่ เพิ่งจะดีขึ้นก็ปากดีแล้วเหรอ?” มู่หรงเจี๋ยหัวเราะ ริมฝีปากบางของเขายกขึ้น ส่วนโค้งนั้นดูสวยงามมาก

จื่ออานเป็นสายลับมาหลายปี เธอสามารถแยกรอยยิ้มที่แท้จริงและรอยยิ้มปลอม ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิคือรอยยิ้มจากใจ รอยยิ้มนี้เบามาก เหมือนกับแสงที่ส่องบนน้ำแข็ง แสงแดดชั้นบาง ๆ ต้านทานน้ำแข็งมานับพันปี

“หลานสามารถอิดโรยได้เพียงไม่กี่วันหรอก หลังจากนั้นสองสามวัน ใช้คนให้ทำการรักษาโดยการเผาร้อน แล้วจะส่งกลับไปให้เสด็จอาเอาไหม?”

องค์จักรพรรดิเหลียงพูดติดตลก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพลังของเขาดีขึ้นมาก

จื่ออานถือเข็มไว้ในมือของเขา ไม่มีการแสดงสีหน้าใด ๆ ราวกับว่าเขาไม่เข้าใจสิ่งที่ทั้งสองพูด

เธอคิดในใจอยู่เรื่องหนึ่งนั่นคือ มหาเสนาบดีเซี่ย ไปทำอะไรในวัง?

เมื่อกี้แม่นมหยางบอกว่าเข้าวังกับฟูเหริน ฟูเหรินคนนี้เป็นแม่หรือว่าหลิงหลง?

ไม่น่าจะใช่แม่ เขาจะกล้าพาแม่เข้าวังที่ไหน? เขาไม่รู้เหรอว่าแม่และลูกสาวของพวกเขาได้สละชีวิตแล้ว และไม่กลัวว่าแม่ของพวกเขาจะพูดเรื่องไร้สาระต่อหน้าหวงไท่โฮ่วและฮองเฮาเหรอ?

หรืออาจจะเป็นหลิงหลง? เมื่อคิดถึงความเป็นไปได้ หลิงหลงก็พูดเก่ง และแสดงเก่งมาโดยตลอด

แต่จะทำอย่างไรเมื่อเข้าไปในวัง? เป็นเพียงการสอดแนม? ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิเคยบอกเธอในวันนี้ว่ามหาเสนาบดีเซี่ยกำลังฟังเรื่องของเธออยู่ในวัง

อย่างไรก็ตาม คนฉลาดอย่างเหล่าฟูเหรินควรรู้ไว้ด้วยว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุดคือการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในแบบเดียวกัน เราจะยังปล่อยให้พวกเขาเข้าไปในวังเพื่อเสี่ยงภัยได้อย่างไร? สิ่งที่ต้องรู้ ว่าสิ่งที่คนเสี่ยงฟูพูดนั้นผิดไป

เป็นไปได้ไหมว่ามีคนแพร่กระจายออกไป โดยบอกว่าเธอกำลังรักษาองค์จักรพรรดิเหลียง? ไม่น่าจะเป็นไปได้เช่นกัน แม่นมหยางบอกว่าเธอปฏิบัติต่อองค์จักรพรรดิเหลียงด้วยการปิดกั้นข่าว

จื่ออานมีข้อกังขาบางอย่างเกี่ยวกับการปิดกั้นของข่าวนี้ อย่างไรก็ตาม หลานชายที่อยู่ในวังของหวงไท่โฮ่วก็เคยมาที่นี่ แม้ว่าองครักษ์จะเข้าไปไม่ได้ แต่ทำได้เพียงแค่อยู่นอกห้องโถง พวกเขาก็ยังสามารถสอดแนมข่าวบางอย่างได้

จื่ออานไม่รู้ว่ามู่หรงเจี๋ยได้ส่งข้อความถึงเซียงฟู่ พูดว่าเธอถูกทุบตีในห้องโถง

หลังจากที่ข่าวเผยแพร่กระจายออกไป เซียงฟู่ได้เรียนรู้ว่าเหล่าฟูเหรินได้ขอให้มหาเสนาบดีเซี่ยเข้าไปในวังเพื่อพบกับฮองเฮา

หลิงหลงฟูเหรินแนะนำตัวเองโดยการเดินตามวัง เพราะเข้าวังแล้วต้องพบนางสนมเหมยก่อน มหาเสนาบดีเซี่ยเป็นญาติฝั่งผู้ชาย จึงขอพบนางสนมเหมยตามประสงค์ไม่ได้ และจะพูดเป็นส่วนตัวไม่ได้ ปกติแล้วต้องพาญาติฝั่งผู้หญิงเข้าวัง

นางสนมเหมยไม่ค่อยรู้เรื่องสถานการณ์มากนัก แต่เธอก็ได้ยินมาว่าฮองเฮาทรงโกรธเคือง เธอไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงต้องการให้เซี่ยจื่ออานเข้าไปในห้องทารุณ จากข้อมูลนี้มหาเสนาบดีเซี่ยยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น จึงรีบไปขอนางสนมเหมยเสด็จไปเช้าเฝ้าฮองเฮา

ใครจะรู้ว่าเมื่อเธอมาถึงพระตำหนักฉางเชิง ฮองเฮาไม่ได้ประกาศ และไม่ออกมาพบหน้ากัน มหาเสนาบดีเซี่ยคิดว่าฮองเฮากำลังโกรธ และยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นไปอีก

หลิงหลงฟูเหรินแนะนำว่าควรไปหาฮองเฮาเพื่อความสงบสุข และเริ่มลงมือทำกับหวงไท่โฮ่วก่อน

นางสนมเหมยรู้สึกมีเหตุผล และพาทั้งสองไปที่วังโชว่อัน

เมื่อคืนนี้ฮองเฮาไม่ได้นอน วันนี้หลังจากส่งนางสนมผู้สูงศักดิ์ไปแล้ว ก็นอนในห้องโถง ทันทีที่ตื่นขึ้น ก็ได้ยินซุนกงกงพูดว่ามหาเสนาบดีเซี่ย และนางสนมเหมยขอพบท่าน

ฮองเฮาก็รู้เรื่องการกลับใจของการแต่งงานในวันนั้นด้วย จื่ออานยังได้ยินเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทางเข้าพระราชวังเซียงฟู่ หลังจากได้ยินคำขอของมหาเสนาบดีเซี่ย เธอกล่าวว่า “ให้เขาเข้ามาเถอะ ข้าก็อยากจะถามเขาเช่นกัน ลูกสาวดี ๆ อย่างนี้ทำไมต้องประจบสอพลอ ยังจะทำลายและปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างโหดร้ายทารุณ มีเหตุผลอะไรกัน?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์