บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 1293

คำตอบของเขาทำให้เมเดลีนมั่นใจว่าเธอคิดถูก

เธอพุ่งเข้าไปหาเขาอย่างเดือดดาล “คุณยังสามารถแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้บ้างไหมไรอัน? ทรมานคนรอบข้างฉันมันจะทำให้คุณมีความสุขมากงั้นเหรอ? ฉันไปทำอะไรให้คุณขุ่นเคืองใจนักหนา?”

“ใครบอกว่าคุณทำให้ผมขุ่นเคืองใจ? ที่จริงผมชื่นชมคุณมากเลยต่างหากล่ะ” ไรอันค่อย ๆ ลุกขึ้นยืนเต็มความสูง และทำให้ตัวของเมเดลีนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

“สิ่งเดียวที่คุณทำผิดคือตกหลุมรักเจเรมี่ วิทแมน” เขาถอดแว่นออกเผยให้เห็นนัยน์ตาที่มีความขุ่นเคืองอยู่ภายในได้ชัดเจนมากขึ้น “มันคงรู้สึกแย่ที่ต้องสูญเสียคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตคุณไปใช่ไหม? งั้นก็โทษครอบครัววิทแมนสิ”

ครอบครัววิทแมน?

เมเดลีนไม่เข้าใจและเธอก็ต้องการข้อมูลมากกว่านี้ แต่ไรอันดูเหมือนจะไม่มีความตั้งใจจะอธิบายเพิ่มเติมอีก

เขาขยับมุมปากและจ้องมองประกายคมในดวงตาของเมเดลีน สิ่งที่เขาต้องการทำในตอนนั้นคือดับแสงในดวงตานั่น

“เมื่อเช้านี้คุณบังเอิญได้ยินเสียงผมคุยโทรศัพท์ในห้องใช่ไหม?” ไรอันถาม ดวงตาที่เป็นประกายของอีกฝ่ายทำให้การคาดเดาของเขาชัดเจนมากขึ้น

เขาจึงพูดต่อไปว่า “พอคุณรู้ว่าเจเรมี่อยู่ในโรงพยาบาลคินเดรด คุณก็เลยจงใจอยากจะออกไปเดินเล่นข้างนอกต่อหน้าผม คุณแสดงละครต่อหน้าพ่อของคุณ ผมก็เลยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากปล่อยคุณไป

“คุณอ้างว่าอยากจะไปสวนซากุระ แต่ความเป็นจริงคุณแค่อยากไปเยี่ยมมันที่โรงพยาบาลคินเดรด นั่นเป็นเหตุผลที่คุณบอกคนขับให้ไปสถานที่ที่ใกล้โรงพยาบาลนั้น”

เมเดลีนยังคงไม่ขยับเขยื้อนขณะที่ไรอันมองเธอด้วยสายตาเรียบนิ่ง ร่างสูงขยับเข้าใกล้แผ่นหลังของเธอ

“แสร้งทำเป็นว่าไม่สบาย ในขณะที่อยู่บริเวณใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลคินเดรด ผมต้องปรบมือให้เลยนะ ว่าคุณฉลาดจริง ๆ” ไรอันคลี่ยิ้มในขณะที่โน้มตัวลงข้างใบหน้าของเมเดลีนจนลมหายใจร้อนรินรดอยู่ข้างใบหู “สิ่งที่คุณไม่รู้ก็คือ ผมมีอุปกรณ์ติดตามตำแหน่งและเครื่องดักฟังในมือถือเครื่องใหม่ของคุณด้วยไงล่ะ”

ว่าไงนะ?

เมเดลีนเบิกตากว้างด้วยความตกใจ

เธอคิดว่าไรอันจะติดตั้งเครื่องติดตามตำแหน่งไว้ในโทรศัพท์ของเธอเท่านั้น แต่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมีอุปกรณ์ดักฟังด้วย!

เมเดลีนรู้สึกว่าร่างกายของเธอกำลังเย็นเฉียบขณะที่เธอหยิบโทรศัพท์ออกมาด้วยความขยะแขยง

ก่อนจะขว้างมันลงพื้นต่อหน้าต่อตาไรอัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ