บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 370

และทั้งหมดนี้ เมเรดิธได้เป็นหญิงสาวของครอบครัวมอนต์โกเมอรีและเป็นที่รู้จักของทุกคน

ในขณะที่มาเดลีนเลื่อนอ่านข่าวและเห็นรูปถ่ายของเอโลอิสและฌอนถูกสื่อออนไลน์คุกคาม เธอกลับรู้สึกปวดร้าวในใจ

“พ่อคะแม่…” เธอพึมพำ จนกระทั้ง เธอวนไปคิดถึงแจ็คสัน

“ฉันเองก็เหมือนกับนาย ฉันไม่เคยได้รับความรู้สึกของการถูกรักจากคนเป็นแม่มาก่อนเช่นกัน…”

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

เสียงเคาะมาจากประตูกระจกของห้องทำงานของเธอ

มาเดลีนเงยหน้าขึ้นและเห็นผู้จัดการฝ่ายขายมองมาที่เธออย่างร้อนรน

“เข้ามา” มาเดลีนทำท่าทางเป็นการอนุญาต “เกิดอะไรขึ้น? ทำไมเธอถึงดูตื่นตระหนกนัก?”

ผู้จัดการฝ่ายขายแทบจะพุ่งเข้ามาหาเธอ น้ำเสียงของเธอฟังดูรีบร้อนบ “คุณวีล่า มีผู้ชายและผู้หญิงอยู่ในร้าน พวกเขาบอกว่าต้องการขอคำอธิบายจากคุณ พ-พวกเขาเอาแต่บอกว่าคุณเป็นคนทำลายความสัมพันธ์… ถ้าคุณไม่ออกไปตอนนี้ พวกเขาจะทำลายร้าน!”

มาเดลีนลุกขึ้นอย่างนิ่ง ๆ “ไม่ต้องตกใจไป ฉันจะไปดูเดี๋ยวนี้”

เธอสวมเสื้อสูทก่อนที่จะเดินลงบันไดไปพร้อมกับกดส้นเท้าลงกับพื้นอย่างมาดมั่น

แม้จากระยะทางไกล มาเดลีนสามารถได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของผู้หญิงคนหนึ่งกำลังกรีดร้องภายในร้าน “วีล่า ควินน์ ยัยมือที่สาม! ออกมาเดี๋ยวนี้!

“เธอมันไร้ยางอาย ยัยผู้หญิงขายตัว! แย่งสามีของลูกสาวฉันและยังทำให้ลูกสาวของฉันเข้าไปอยู่ในคุกอย่างไม่ยุติธรรม! วันนี้ฉันจะต้องทำให้แกรู้! นี่แกคิดว่าลูกสาวฉันจะยืนอยู่ที่นั่นแล้วปล่อยให้เธอรังแกได้ง่าย ๆ งั้นเหรอ?

“วีล่า ควินน์ โผล่หน้ามาเดี๋ยวนี้!”

“ฉันอยู่นี่แล้ว”

มาเดลีนก้าวเข้าไปในร้าน ร่างสูงเพรียวบางของเธอยืนอยู่อีกด้านหนึ่งของร้าน

พนักงาน ลูกค้า และคนที่เดินผ่านไปผ่านมาต้องหยุดและมองไปยังที่มาของเสียง ก่อนที่พวกเขาจะเห็นมาเดลีนเดินเข้ามาอย่างมาดมั่นโดยไม่สนใจ ขณะสวมชุดเดรสหรูและเสื้อสูทสีขาว

ใบหน้าของเธอเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง แม้ว่าเธอจะดูสง่าและมีเสน่ห์ ยังมีรัศมีแห่งความกดขี่ข่มเหงอยู่บนใบหน้าเธอด้วยเช่นกัน เธอดูกล้าหาญและทรงอำนาจแห่งการควบคุมผู้คนรอบ ๆ ได้เลยทีเดียว

เมื่อโรสและจอห์นเห็นมาเดลีนเดินเข้ามาใกล้ ๆ ต่างก็พากันตกใจ เธอมีใบหน้าเหมือนกับมาเดลีนทุกระเบียบนิ้ว แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ต้องยอมรับว่าวีล่ามีเสน่ห์และกล้าหาญมากกว่ามาเดลีนอย่างเทียบไม่ได้

“คุณคือคนที่เรียกฉันว่ามือที่สามและประกาศไปทั่วว่าจะทำลายร้านของฉันเหรอ?” มาเดลีนเอ่ยถามอย่างใจเย็น

จากท่าทางของพวกเขาที่พากันดูถูกเธอ ทำให้มาเดลีนมั่นใจว่าทั้งสองคนยังไม่รู้ว่าเธอคือมาเดลีนคนเดียวกับที่พวกเขาเคยเหยียบลงบนพื้นและทำให้อับอาย

หรือบางทีพวกเขาอาจจะไม่ได้ไปเยี่ยมเมเรดิธหลังจากที่เธอไปพบ ถ้าไม่อย่างนั้น เมเรดิธก็คงจะบอกพวกเขาไปแล้ว

“ใช่เราเอง!” โรสจ้องหน้าเธออย่างหยิ่งผยองขณะเธอเริ่มจะจัดการบางอย่าง “เธอมันไร้ยางอายฉันจะต้องเรียกศักดิ์ศรีคืนมาให้ลูกสาวของฉัน”

แล้วในขณะที่ทุกคนที่อยู่ล้อมรอบได้ยินดังนั้น พวกเขาก็พากันเข้าใจถึงสาเหตุของการกระทำอุอาจเช่นนี้ว่าเป็นเพราะเมเรดิธ

ทว่าเมเรดิธไม่ใช่นายหญิงมอนต์โกเมอรีเหรอ? นี่คือคุณนายมอนต์โกเมอรีใช่ไหม? ไม่ใช่ คุณนายมอนต์โกเมอรีทั้งสง่าและสูงส่ง เธอจะมีหน้าตาและรูปลักษณ์หรือกิริยาแบบนี้ได้ยังไง? คนพวกนี้ต้องเป็นพ่อแม่บุญธรรมของเมเรดิธแน่นอน

ผู้คนที่ยืนอยู่รอบข้างเริ่มพากันนินทา โรสใช้โอกาสนี้เติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ “ทุกคนฟังให้ดีนะ ฉันเป็นแม่บุญธรรมของเมเรดิธ ฉันอยากจะบอกความจริงกับทุกคน! อันที่จริง ข้อความและการเผยแพร่ข่าวสารบนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่เป็นความจริงง! ลูกสาวของฉันถูกมือที่สามคนนี้ สร้างสถานการณ์ขึ้นมาเพื่อใส่ร้าย ลูกสาวของฉันถูกแย่งสามีและถูกใส่ความ!”

จอห์นก็เริ่มพูดใส่ไฟเพิ่ม “ที่ภรรยาฉันกำลังพูดเป็นความจริง ผู้หญิงที่เป็นมือที่สามคนนี้เป็นคนร้ายตัวจริง!”

“นี่ทุกคนรู้จัก เจเรมี่ วิทแมน ใช่ไหม? เขาเป็นนายน้อยของครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในเกลนเดลอีกทั้งเขายังเป็นท่านประธานของบริษัทวิทแมน เขาหลงรักลูกสาวของฉันมานานจนกระทั่งผู้หญิงแพศยาคนนี้ได้เดินเข้ามา!”

โรสเริ่มมีอารมณ์มากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเธอพูดต่อไป คำพูดเริ่มกระจายไปทั่ว

“เพื่อที่จะได้เจเรมี่มาครอบครอง ผู้หญิงแพศยาคนนี้หาเรื่องใส่ร้ายลูกสาวของฉันนับครั้งไม่ถ้วนผู้หญิงคนนี้ทำให้เมอร์ต้องมัวหมองและถูกกลุ่มอันธพาลย่ำยี! ไม่ใช่แค่นั้นนะ แต่ตอนนี้ เมอร์ยังต้องถูกจับกุมตัวอยู่ในสถานกักกัน ทุกอย่างเป็นเพราะผู้หญิงคนนี้ ช่วยบอกฉันทีว่ายัยมือที่สามคนนี้สมควรถูกด่าอยู่ไหม? ถึงแม้ว่าฉันจะต้องสละชีวิตตัวเองในวันนี้ก็ตาม แต่ฉันจะล้างแค้นให้เมอร์อย่างแน่นอน!”

ในขณะที่โรสกำลังพูดประกาศไปทั่วอยู่นั้น เธอปาดน้ำตาของตัวเองราวกับว่าเธอเสียใจหนักมาก และเมื่อผู้คนรอบข้างต่างจ้องมองและกล่าวหามาเดลีน ทำให้เธอรู้สึกมั่นใจมากขึ้น

“ทุกคน ตอนนี้ทุกคนตาสว่างแล้ว เพราะงั้นขอให้ช่วยกันประณามผู้หญิงที่เป็นมือที่สามคนนี้ร่วมกันกับฉันในวันนี้ด้วย!”

จอห์นชี้ไปที่มาเดลีนในขณะรู้สึกขุ่นเคืองกับความไม่เป็นธรรม “วีล่า ควินน์ มีคนมากมายที่นี่ ฉันชักอยากจะรู้ว่าเธอจะแก้ตัวยังไง!”

มาเดลีนฟังทุกคำพูดดูถูกของโรสและจอห์น จากนั้น เธอเงยหน้าขึ้นมองด้วยสายตาจริงจังและแหลมคม “พูดจบหรือยัง? ถ้าจบแล้ว ก็ถึงตาฉันบ้าง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ