บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ นิยาย บท 69

เมเรดิธหยุดการแสดงที่น่าสมเพชของตัวเองเพื่อจ้องมองไปยังชายชราด้วยสีหน้าฮึดฮัด​ในใจ

ใบหน้าของผู้นำตระกู​ลดูเคร่งขรึมและท่าทางของเขาดูโอ่อ่าอย่างน่าเกรงขาม "เธอเป็นผู้หญิงที่เข้าไปแทรกแซงงานแต่งงานของคนอื่น​อีกทั้งเธอยังให้กำเนิดลูกนอกสมรสที่น่าขายหน้าด้วยความกล้าหาญอย่างมาก ไม่เพียงแค่นั้นแต่นี่เธอยังไม่อับอายในสิ่งที่เธอได้ทำลงไป แต่ในทางกลับกัน เธอดูภูมิใจในตัวเองอีกด้วย​ ในตระกูล​ของวิทแมนไม่มีหลานสะใภ้ที่ไม่ให้เกียรติ​และรักแต่ตัวเอง”

"... " ริมฝีปากมุมบนของเมเรดิธเริ่มกระตุกขณะที่หน้ากากอันอ่อนโยนของเธอกำลังจะแตก

อาจเป็​นเพราะเธอคิดไม่ถึงว่าตัวเองจะเป็นผู้ได้รับบทตัวละครแบบนั้นในหัวใจของชายชราคนนี้

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมชายชราคนนี้ถึง​ไม่ชอบเธอ

มาเดลีนสังเกตุเห็นเมเรดิธกำลังกำหมัดแน่น เมเรดิธิรู้ดีว่ามันยากที่จะทำการแสดงของเธอต่อไป และยังไง เธอยังไม่สามารถที่จะลดหน้ากากที่อ่อนน้อมและอ่อนโยนของเธอได้

"คุณพ่อ จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ มาเดลีนเป็นคนที่เข้าไปยุ่งในความรัก​ของทั้งคู่ก่อน เธอคือเมียน้อย! ถ้าเธอไม่มาแทรกระหว่างพวกเขาและวางแผนทำลายทั้งคู่ซะก่อน​ เจเรมี่และเมอร์​คงจะแต่งงานกันไปแล้ว! มากไปกว่านั้น เธอยังลักพาตัวแจ็คสันไป คุณพ่อไม่สามารถเพิกเฉยต่อสิ่งนี้ได้!”

"ฉันไม่ได้ลักพาตัวแจ็คสัน และฉันขอยืนยันว่าฉันไม่ได้วางแผนเรื่องนั้นเมื่อสามปีก่อนด้วยเช่นกัน ฉันเป็นแค่เหยื่อของเหตุการณ์นั้น" มาเดลีน พยายามอธิบาย

แม่ของเจเรมี่จ้องมองเธออย่างจิกกัด "แทนเนอร์ผู้ชายคนนั้นเป็นคนยอมรับทุกอย่างเกี่ยวกับเหตุการณ์ลักพาตัวแจ็คสันแต่นี่เธอกล้าที่จะบอกว่าเธอไม่ได้ทำอย่างนั้นหรอ? ความจริงก็เห็นอยู่ชัดๆว่าเธอวางแผนดักจับเจเรมี่เมื่อสามปีก่อนเพราะเธอรักเขามานานมากแต่เธอไม่เคยได้เขามาครอบครอง"

"ถ้าเธอไม่ได้วางกับดักเจเรมี่ แล้วทำไม​เขาถึงมานอนกับเธอล่ะ? พวกเธอถูกนักข่าวถ่ายรูปด้วยเป็นหลักฐาน เธอวางแผนทุกอย่างมาแล้ว! มาเดลีน เธอเป็นผู้หญิงที่ชั่วช้าและไร้ราคาที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา!”

"แทนเนอร์ถูกติดสินบนให้ทำงานนี้ ฉันไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ "มาเดลีน ด้วยแววตาที่จริงจัง ​เธอก็เหลือบไปเห็นเมเรดิธ​ ก่อนจะมองไปที่เจเรมี่ "ใช่ ฉันชอบเจเรมี่มาก แต่ฉันจะไม่ทำอุบายเช่นนี้เพื่อได้ผู้ชายคนนั้นเพียงเพราะฉันชอบเขา”

เธอมองไปที่เจเรมี่ เธอจ้องมองเขาด้วยจิตใจที่กว้างขวาง หลังจากนั้น ​เธอก็ยิ้มออกมาอย่างขมขื่น

"ณ​ ตอนนี้ ฉันรับรู้และเข้าใจทุกอย่างชัดเจนแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงวิวาห์ ภรรยาตราบาป พันธะร้าย เจ้าสาวสีดำ