เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1298

ตอนที่ 1298: กำลังเสริม (3)

ด้านขวาของคนแคระคือชายร่างสูง 2 เมตรในกางเกงขาสั้น เขามีขนสีดำหนาปกคลุมทำให้เขาดูเหมือนกับหมาป่าในร่างคน เขาเหมือนหมาป่าที่มีกรงเล็บยาวและทรงพลัง

เขาเป็นเผ่ามนุษย์หมาป่าของกลุ่มร้อยเผ่าพันธุ์ เป็นตัวตนที่ผสมผสานระหว่างหมาป่าและมนุษย์ เขาไม่ใช่ทั้งมนุษย์และสัตว์อสูร แต่มีความสามารถในการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมและไม่อ่อนด้อยกว่าสัตว์อสูร มีคนที่อยู่ในระดับเดียวกับเขาไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทัดเทียมกับเผ่ามนุษย์หมาป่าที่ทรงพลังจากร้อยเผ่าพันธุ์

ตรงข้ามเขาเป็นหญิงชราที่ผอมบาง นางทั้งหลังค่อมและผมก็ยังเป็นสีเทา นางดูชราภาพอย่างมาก แต่ลูกไฟสีเขียวที่กระพริบอยู่ในตา ทำให้พวกเขาเหมือนกับเต็มไปด้วยกระตือรือร้น

หญิงสาวคนนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญจากเผ่าภูตไฟ ที่มีความสามารถในการควบคุมไฟโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตามไฟที่ใช้นั้นไม่ใช่ไฟเหมือนดั่งปกติ แต่เป็นภูติไฟสีเขียว เปลวไฟที่ไม่ร้อนและไม่อาจทำร้ายผิวหนังใด ๆ ได้ แต่พวกมันกับผลาญพลังปราณแทน

ตูม ! ตูม ! ตูม !

พื้นดินสั่นสะเทือนเป็นจังหวะ ๆ ขณะที่ยักษ์หินเดินมาทางระยะไกล เขาสามารถเดินทางได้หลายกิโลเมตรในทุก ๆ ครั้งเขาก้าว เขาจึงเคลื่อนไหวได้ไวอย่างมาก

ลมโหมอย่างรุนแรงจากด้านบน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเอลฟ์ยิงแสงสีเขียวออกจากธนูไม้ของนาง นางลอยอยู่บนอากาศกว่าสิบเมตร

ผู้เชี่ยวชาญทั้งหกจ้องมองนางและสังเกตเห็นเซียนราชาจากต่างโลก จากนั้นพวกเขาก็ขมวดคิ้ว

คนนี้ไม่มาจากโลกเดียวกันกับเราจริง ๆ การปรากฏตัวของเขาไม่ได้เหมือนกับคนจากโลกของเรา ที่ทูตเผ่ามนุษย์นั้นพูดความจริงงั้นรึ เอลฟ์งสงสัยขณะที่ขมวดคิ้ว

มันไม่สำคัญว่าจะจริงหรือไม่ ข้ารู้สึกว่าเราควรพาคนคนนี้กลับไปที่โถงเทพเจ้าสงครามทันที หญิงชราภูตไฟกล่าว เสียงของนางแทบห้าวและดูไม่พอใจอย่างมาก

คนแคระหัวเราและพูดว่า เราเพิ่งได้รับข่าวจากมนุษย์เมื่อไม่นาน ว่าคนจากต่างโลกจะมาและให้เราเตรียมตัว ข้าคิดว่าผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นน่าประทับใจ ดังนั้นข้าจึงอาสานำผู้พิทักษ์สวรรค์มาด้วย ปรากฏว่ามันเป็นแค่เซียนราชาขั้นสูงสุด หากเรารู้มาก่อนหน้านี้ คงไม่จำเป็นที่ต้องพาเราหลาย ๆ คนมา ไหน ๆ ก็มาแล้วกลับไปที่โถงเทพเจ้าสงครามกันก่อน ด้วยเหตุนี้คนแคระจึงคว้าเซียนราชาต่างโลกขึ้นมาพาดไหล่ของเขา จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปในประตูมิติพร้อมกับเอลฟ์, นักรบคลั่ง, ภูตไฟและมนุษย์หมาป่า มีเพียงแค่ยักษ์หินเท่านั้นที่ถูกทิ้งไว้ด้านหลัง

โถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาเทพเจ้าสงครามในใจกลางทวีปแห่งความสูญเปล่า มีสิ่งที่ยืนอยู่อย่างเงียบ ๆ ราวกับเป็นสัตว์อสูรจากยุคแรก ๆ ที่กำลังแผ่ความกดดันที่ทำให้หายใจยากลำบาก

โถงศักดิ์สิทธิ์นี้เป็นจุดยึดเหนี่ยวจิตใจของคนร้อยเผ่าพันธุ์ นอกจากนี้พวกเขายังเป็นองค์กรที่มีอำนาจมากที่สุดในร้อยเผ่าพันธุ์ มันเป็นความศรัทธาของพวกเขาที่มีต่อโถงเทพเจ้าสงคราม

ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายรูปแบบและมีขนาดแตกต่างกันรวมกันอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาทั้งหมดเป็นเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 5 หรือสูงกว่านั้น ภายในห้องโถงนี้ทุกคนมีพลังอำนาจอย่างมาก

พวกเขาทุกคนยืนกันเป็นวงกลมและตรงกลางก็มีเซียนราชาจากต่างโลก ใบหน้าของเขาซีดและไม่เพียงเขาบาดเจ็บสาหัสอย่างมาก แต่ความแข็งแกร่งของเขาก็ไม่เหลือโดยถูกทักษะลึกลับดูดเข้าไปทำให้เขาไม่ต่างจากคนธรรมดา

ใกล้ ๆ กับเขามีเซียนราชาขั้นสูงสุด 6 คนที่เป็นคนมาจับเขา ซึ่งรวมกับเอลฟ์, ภูตไฟ, นักรบคลั่ง, คนแคระ, มนุษย์หมาป่าและยักษ์หิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ