เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1297

ตอนที่ 1297: กำลังเสริม (2)

มันเป็นทวีปแห่งทราย สีเหลืองที่ทอดยาวเท่าที่สายตาจะมองเห็น มันเป็นสถานที่ไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต ดวงอาทิตย์ที่ลอยสูงขึ้นบนท้องฟ้าครามและยังคงทอแสงลงบนทรายเหล่านั้น ทำให้มันเหมือนดั่งการเปลี่ยนโลกให้กลายเป็นเตาอบ

ในเวลานั้นพื้นที่ในทรายเริ่มเกิดความผันผวน มีชายกลางคนตกลงมาที่นี่ เขาอยู่ในสภาพน่าอนาจซึ่งมาจากต่างโลก

สุดท้ายข้าก็หนีออกมาได้ ! ชายกลางคนมองไปรอบ ๆ และถอนหายใจทันที เขาเป็นหนึ่งในเซียนราชาขั้นสูงสุดจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ข้าต้องซ่อนตัวอย่างระมัดระวังอีกไม่กี่วันและต้องไม่เผยตัวเอง ข้าต้องรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเท่าที่ข้าทำได้ เพื่อที่ข้าจะได้รายงานให้กับจิตวิญญาณราชันย์ ชายคนนั้นคิด ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความเคารพและชื่นชมขณะที่พูดถึงจิตวิญญาณราชันย์

ในเวลานั้นทรายที่อยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรเริ่มปั่นป่วน ยักษ์มนุษย์หินได้ลุกขึ้นยืน เขาซ่อนอยู่ที่นี่ก่อนที่เซียนราชาคนนั้นจะมาถึงและได้ลุกขึ้นยืนทันที เขาสูงขึ้น สูงขึ้นเรื่อย ๆ และหยุดลงหลังจากที่สูงได้ถึง 100 เมตร เขาส่องแสงสีเหลืองดิน ขณะที่เขาปรากฏตัวขึ้นมา

เซียนราชาจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจ้องมองไปที่ยักษ์หินที่โผล่ขึ้นมาจากดิน เขาตกตะลึงอย่างมากเพราะเขาไม่รู้ว่ามีเซียนราชาขั้นสูงสุดซ่อนตัวอยู่ใกล้ ๆ

ยักษ์หินดูเหมือนจะถูกก่อตัวมาจากหินและติดกันอย่างแน่นหนาและดูเหมือนว่าจะไม่มีเนื้อหนัง อย่างไรก็ตามเขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของสิ่งมีชีวิตและมีใบหน้าที่ชัดเจน ดวงตาของเขาส่องประกายราวกับโคมไฟขณะที่เขาจ้องมองเซียนราชาจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขารู้สึกประหลาดใจและเต็มไปด้วยความสงสัย

ไม่นานหลังจากนั้นยักษ์หินก็เริ่มพูด เขาพูดด้วยเสียงที่ทุ้มหนักว่า ไม่ใช่คนจากร้อยเผ่าพันธุ์ของเราหรือสัตว์อสูรหรือมนุษย์ เจ้าไม่ได้เป็นคนของโลกนี้ ด้วยเหตุนี้การปรากฏตัวของยักษ์หินจึงปะทุขึ้น เขาเดินเข้ามาพร้อมกับพื้นดินที่สั่นสะเทือนทุกย่างก้าวของเขา ขณะที่เขาเดินเข้าหาเซียนราชาด้วยความไม่เป็นมิตร

เซียนราชาจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งทำท่าขึงขังมากขึ้น เขาไม่ได้สนใจความประสงค์ร้ายของยักษ์หินและเปิดประตูมิติทันทีเพื่อพยายามหลบหนี เขารู้สึกได้ว่ายักษ์หินเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับเดียวกับเขา เซียนราชาขั้นสูงสุด แต่หลังวจากที่เขาได้ทิ้งเศษวิญญาณและเดินผ่านอุโมงค์มิติ ความแข็งแกร่งของเขาก็ลดลง เขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของยักษ์หิน

ยักษ์หินโจมตีผ่านอากาศจากระยะไกลพร้อมกับหอบทรายม้วนไปยังประตูมิติ มันรวมกันเป็นเสาหินในเวลาเพียงครู่เดียวมันก็พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อมกับคลื่นที่พร้อมฉีกกระชาก

บูม !

คลื่นฉีกกระชากนั้นน่ากลัวอย่างมากพลังของเสาหินปะทุไปยังประตูมิติทันที เซียนราชาจากต่างโลกไม่มีเวลามาป้องกันการโจมตีและพลังงานที่น่ากลัวนั้นแทบคร่าชีวิตผู้คนรอบ ๆ ทันทีและเกิดการบิดเบือนขึ้น ประตูมิติพังก่อนที่มันจะก่อตัวได้สำเร็จ

เซียนราชาทำหน้าย่ำแย่อย่างมากเช่นกัน เมื่อเห็นว่าไม่อาจหนีผ่านประตูมิติได้เขาจึงได้ตัดสินใจบิน เขาหลอมรวมกับพื้นที่รอบ ๆ และใช้พลังมิติเพื่อพุ่งออกไปยังที่อยู่ห่างไหล เขาเดินทางเกิน 10 กิโลเมตรในพริบตาเดียว เขารู้ว่าเขาไม่อาจอยู่ได้นานเพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญมาถึงอีกไม่นาน

ยักษ์หินไม่ได้ตามเขาไป เขาก้มลงอย่างยากลำบากอย่างมากับร่างกายที่ยุ่งเหยิงของเขาและประทับมือลงบนทราย

ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตร เซียนราชาจากต่างโลกดีใจที่เห็นว่ายักษ์หินไม่ตามเขามา แต่ในขณะเดียวกันก็มีมือหินที่ยาวหลายสิบเมตรโผล่ออกมาจากทราย พร้อมกับการสั่นสะเทือนมันพุ่งเข้าหาเซียนราชาอย่างทรงพลัง

เซียนราชาจากต่างโลกถูกจับโดยไม่รู้ตัวและกระอักเลือด เขาโต้กลับทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ