เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1313

ตอนที่ 1313 – การเคลื่อนไหวของตระกูลเต๋า

ในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ดวงอาทิตย์ที่แผดเผาส่องแสงราวกับเลือด ขณะที่แสงปีศาจส่องสว่างไปทั่วโลก มันร้อนมากจนรู้สึกเหมือนผิวหนังถูกไฟไหม้เมื่อมันส่องลงบนตัวคน

ทรัพยากรการบ่มเพาะในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมีมากเกินกว่าทวีปเทียนหยวน สำหรับผู้คนในโลกนี้โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง มันเหมือนสวรรค์ในตำนานซึ่งเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์สำหรับการบ่มเพาะ

อย่างไรก็ตามทวีปเทียนหยวนดูเหมือนจะเป็นอาณาจักรแห่งอมตะในแง่ของทิวทัศน์ ไม่มีที่ไหนในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งที่สามารถแข่งขันกับความงามได้กับทวีปเทียนหยวน

เทือกเขาที่กว้างใหญ่มีขนาดเล็กกว่าเพียงภูเขาโลกเท่านั้นที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของโลก ภูเขาที่สูงชันทั้งหมดมียอดเขาแบนราวกับว่ามีใครบางคนหั่นมันออกอย่างแรง แล้วสร้างห้องโถงโบราณอันสง่างามตั้งอยู่บนพวกมัน ห้องโถงตรงศูนย์กลางนั้นกว้างยาวหลายสิบกิโลเมตร มันอยู่สูงหลายพันเมตร มันเป็นที่สะดุดตาที่สุดเพราะทำมาจากหยกขาว โครงสร้างสีขาวเหมือนหิมะทำให้แสงรอบข้างแตกต่างจากดวงอาทิตย์สีแดงเลือดส่องจากด้านบน มันมีเสน่ห์

นี่คือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดและรุ่งโรจน์ที่สุดของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง โถงจิตวิญญาณลับ

โถงจิตวิญญาณลับเป็นที่สุดในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเพราะพวกเขาเป็นผู้ปกครอง หากโลกของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเป็นอาณาจักรที่กว้างใหญ่มาก โถงจิตวิญญาณลับจะเป็นพระราชวังฮ่องเต้ในขณะที่จิตวิญญาณราชันย์เป็นจักรพรรดิในปัจจุบัน เขามีอำนาจสูงสุดและควบคุมโลก

ขณะนี้จิตวิญญาณราชันย์ได้นั่งอยู่บนบัลลังก์ตัวใหญ่ด้วยเสื้อผ้าที่เรียบง่ายพร้อมกับกระบี่เหล็กที่ด้านหลังของเขา ด้านล่าง เขานั่งอยู่เหนือผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม 40 คนอย่างเงียบ ๆ และด้านล่างพวกเขาเป็นวิญญาณมายาเซียนราชาหลายสิบคนที่อยู่ในขั้นสูงสุด

“จิตวิญญาณราชันย์ โลกอื่นอ่อนแออย่างน่าสมเพช ไม่มีแม้แต่เซียนจักรพรรดิคนเดียวที่ปรากฏตัวขึ้น..”

“จิตวิญญาณราชันย์ โลกอื่นไม่มีพลังงานดั้งเดิมและพลังงานของโลกนั้นบางเบา คนที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่พวกเขาเทียบเท่ากับเซียนราชาขั้นสูงสุดและมีเพียงไม่กี่พันคน”

“จิตวิญญาณราชันย์ อีกโลกหนึ่งขาดแหล่งพลังงาน แต่ทิวทัศน์นั้นสวยงามมาก มันเหมือนอาณาจักรอมตะ ข้าสาบานว่าข้าไม่เคยเห็นโลกที่สวยงามขนาดนี้มาก่อน..”

เซียนราชาทุกคนรายงานทุกสิ่งที่พวกเขาเรียนรู้จากโลกอื่นไปยังจิตวิญญาณราชันย์โดยไม่ปิดบังอะไรเลย

จิตวิญญาณราชันย์และผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมคนอื่น ๆ ล้วนแต่ขมวดคิ้ว พลังของโลกอื่นไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกเขาจินตนาการไว้

“จิตวิญญาณราชันย์ มีน้ำแข็งธรรมดาที่น่ากลัวอย่างมากในโลกอื่น ทันทีที่ข้าถูกเคลื่อนย้ายไป ข้าก็ถูกแช่แข็งด้วยน้ำค้างแข็งที่หนักมาก ข้าหมดสติไปโดยที่ไม่สามารถมีตัวตนได้” เซียนราชาอีกคนที่อยู่ในขั้นสูงสุดรายงานอย่างสุภาพ

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ได้เพิ่มความสนใจเล็กน้อยให้กับผู้เชี่ยวชาญของจิตวิญญาณราชันย์และผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม มีเขตอันตรายอยู่สองสามแห่งในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งที่สามารถฆ่าเซียนราชาขั้นสูงสุด ได้ทันที ดังนั้นมันจึงไม่ดึงดูดความสนใจของพวกเขา

” จิตวิญญาณราชันย์ เนื่องจากโลกอื่นไม่มีพลังงานดั้งเดิมจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะให้กำเนิดผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม เป็นผลให้ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมซึ่งเป็นผู้ปกป้องตราประทับมีแนวโน้มว่าจะเป็นวิญญาณตามธรรมชาติเพราะมีเพียงวิญญาณจากธรรมชาติเท่านั้นที่สามารถบ่มเพาะในสภาพที่เลวร้ายเช่นนี้ต่อไปได้” ชายชราระดับย้อนกลับกล่าว เขาอาศัยอยู่หลายหมื่นปีที่ผ่านมา ทำให้เขามีความรอบรู้ เขารู้ความลับและข่าวลือมากมายซึ่งเป็นสิ่งที่จิตวิญญาณราชันย์ไม่สามารถทำได้เพราะเขามีอายุเพียง 800 ปีเท่านั้น

“ผู้อาวุโสมู่ตู กล่าวได้ถูกต้อง ผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมเป็นวิญญาณอย่างแน่นอน พวกเขาน่าจะมีไม่มาก ดังนั้นเราควรทำอย่างไรต่อไป จิตวิญญาณราชันย์ ? ” ผู้อาวุโสระดับย้อนกลับอีกคนถาม

จิตวิญญาณราชันย์หยุดชั่วครู่ก่อนที่จะตอบอย่างเย็นชา “แผนจะยังคงเหมือนเดิม เมื่ออุโมงค์มิติมีเสถียรภาพเพียงพอ ให้ส่งองครักษ์ 500 คน เนื่องจากโลกอื่นไม่ต้อนรับเรา เราจึงต้องเอาชนะด้วยกำลังเท่านั้น”

“แต่ทหารองครักษ์ส่วนตัวของท่านเป็นเพียงเซียนจักรพรรดิ พวกเขาจะไม่สามารถที่จะต่อสู้กับผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม” ผู้อาวุโสระดับย้อนกลับกล่าวด้วยความกังวลบางอย่าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ