เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 134

ตอนที่134: ความโกรธของตระกูลเทียนซ่ง

เมื่อได้เห็นว่าเจี้ยนเฉินวางแผนที่จะหนี หนึ่งในเซียนผู้เชี่ยวชาญก็ร้องออกมาทันที “ขวางเขาเอาไว้เร็ว ! อย่าปล่อยให้เขาหนีไปได้”

ทหารรับจ้างที่ระวังตัวอยู่รอบ ๆ เซียนผู้เชี่ยวชาญก็พุ่งเข้าไปขวางทางเจี้ยนเฉินทันที อาวุธเซียนในมือของพวกเขาฟันลงไปที่เจี้ยนเฉินทันที และแม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินนั้นแข็งแกร่งเพียงใด แต่คนที่เข้าไปขวางเขาก็ไม่กลัวเลยแม้แต่น้อย

เจี้ยนเฉินลอยตัวออกจากเส้นทางหลักไปยังข้าง ๆ เขาหลบกำลังอาวุธเซียนหลายอัน ในขณะที่แขนขวาของเขากระตุกกระบี่วายุโปรยให้ร่ายรำอย่างรุนแรงไปรอบ ๆ ทหารรับจ้างที่พยายามจะขวางเขาไว้ล้มลงไปที่พื้นทีละคนทีละคน เซียนหรือเซียนระดับสูงจะไปสามารถป้องกันเจี้ยนเฉินที่ใช้ย่างก้าวพริบดาได้อย่างไร ?หลังจากที่ฆ่าทหารรับจ้างไปด้วยความเร็วดุจสายฟ้า เจี้ยนเฉินก็หมุนร่างกายออกไปอย่างไม่ลังเลและเริ่มที่จะหนีห่างจากทหารรับจ้าง

ในขณะที่คนที่สังเกตการณ์ต่อสู้อยู่ก็หลบไปจากทางทันทีในขณะที่พวกเขาเห็นเจี้ยนเฉินพุ่งไปที่พวกเขา มันเหมือนกับพวกเขานั้นกลัวว่าการขวางทางเจี้ยนเฉินจะทำให้พวกเขาประสบชะตากรรมเดียวกันกับสมาชิกของตระกูลเทียนซ่ง เจี้ยนเฉินต่อสู้กับตระกูลเทียนซ่งด้วยตัวของเขาเองในขณะที่เขาได้ฆ่าจอมยุทธระดับสูงไปหลายคน และยังฆ่าแม้แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญในระดับสูงสุดไปถึง 2 คน และเขาก็ไม่กลับตระกูลเทียนซ่งเลย เรื่องที่ฆ่านายน้อยของตระกูลก็ได้ทำให้ทหารรับจ้างกลัวจนไม่กล้าไปทำให้เขาโกรธแล้ว จริงจริงแล้ว บางคนเริ่มที่จะคิดว่าเขานั้นเป็นคนที่มีความแข็งแรงในระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คนประเภทนี้นั้นเป็นคนที่หาได้ยากแม้แต่ในกลุ่มทหารรับจ้างใหญ่

เจี้ยนเฉินเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก ในเวลาอันสั้น เขาก็อยู่ห่าง 30 เมตรจากกลุ่มทหารรับจ้างที่กำลังจ้องมองเขา แล้วในตอนนี้เอง เพราะว่ามีเวลาไม่พอ พวกทหารรับจ้างที่จ้องมองเขาอยู่จึงไม่เร็วพอที่จะเปิดทางให้เขา

ในตอนที่เจี้ยนเฉินกำลังจะไปถึงที่กลุ่มทหารรับจ้าง เท้าทั้งสองของเขาก็กระทืบลงไปบนพื้นทันทีและส่งให้ร่างทั้งร่างของเขาลอยขึ้นไปในอากาศ เท้าของเขายังอยู่ในท่าวิ่ง แรงที่เขาใช้กระโจนขึ้นไปนั้นมหาศาลซึ่งทำให้เขาลอยขึ้นไป 10 เมตรเหนือพวกทหารรับจ้าง ทันทีที่ร่างของเขาแตะไปบนพื้นเขาก็เริ่มออกวิ่งอีกครั้ง

“ตามเขาไป ! เร็วไล่ตามไป ! อย่าปล่อยให้มันหนีไปได้ ! “

“จับเขาเอาไว้เร็ว ! “

“เขากำลังหนีออกจากเมือง ! ใครก็ได้ไปส่งข้อความให้ทหารของเมืองปิดประตู ! “

เสียงตะโกนอย่างร้อนรนและโกรธเกรี้ยวดังออกมา ในขณะที่ทหารรับจ้างพุ่งเข้ามาจากด้านหลังพร้อมเสียงบาดหู เซียนผู้เชี่ยวชาญบางคนตามเจี้ยนเฉินไปและกระโจนออกจากกลุ่มผู้สังเกตการณ์ก่อนที่จะหายไปในถนน ทหารรับจ้างที่อยู่ในระดับเซียนระดับสูงและเซียนตามหลังอย่างรวดเร็ว

“โฮ้ก ! “

ไม่นานหลังจากที่พวกเขาเข้าไปที่ถนน เสียงคำรามของสัตว์อสูรดังมาจากด้านหลัง เสียงคำรามทำให้ทั้งถนนสั่นสะเทือนเกือบจะเหมือนแผ่นดินไหว

ทหารรับจ้างที่กำลังยืนดูอยู่รอบรอบก็หลบทางจากถนนทันทีในขณะที่สัตว์อสูรที่เหมือนวัวกำลังวิ่งเข้ามา คนที่อยู่บนหลังสัตว์อสูรเป็นชายวัยกลางคนกำยำที่อยู่ในชุดคลุมสีทอง จากลักษณะของเขา เขาดูเหมือนจะมีอายุประมาณ 50 ปี และท่าทีที่เคร่งเครียดของเขาก็ยิ่งทำให้เขาดูภูมิฐาน ตาที่ดำเหมือนยามค่ำคืนของเขาส่องประกายเย็นชาออกมา ทำให้ทหารรับจ้างที่อ่อนแอไม่สามารถมองเขาที่ใบหน้าได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ