เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1358

ตอนที่ 1358: การขี่กระบี่

เจี้ยนเฉินได้เก็บต้นไผ่มามากมายจากโลกจิ๋วหยานหวง การกลั่นสามารถกลั่นได้เพียงหยดเดียวของน้ำหล่อเลี้ยงจากต้นไผ่หนึ่งต้น ดังนั้นเขาจึงต้องใช้หลายต้นเพื่อกลั่นออกมาหลายหยด มันมีไม่ค่อยมากมายนัก

เจี้ยนเฉินปฏิบัติต่อไผ่จิตวิญญาณม่วงเป็นอย่างดี เนื่องจากมันเป็นของที่มีค่า ถ้าไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าวิญญาณของเขาอ่อนแอลงหลังจากจิตวิญญาณกระบี่ได้แยกจากไป เขาก็คงจะอยู่สภาพปกติแล้วตอนนี้ เขาจะไม่มีวันเสียไม้ไผ่ที่มีค่านี้ไปอย่างง่าย ๆ แน่นอน

เจี้ยนเฉินกลั่นหยดของน้ำหล่อเลี้ยงจากไม้ไผ่ 1 ต้นผ่านวิธีที่เขาได้เรียนรู้มาจากจิตวิญญาณกระบี่ มันปล่อยแสงสีม่วงบาง ๆ ในขณะที่พลังงานพิศวงได้ไหลพล่านอยู่ภายใน มันเป็นพลังงานที่น่าอัศจรรย์ที่สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับวิญญาณได้

เจี้ยนเฉินหยดน้ำหล่อเลี้ยงไปที่ศูนย์กลางคิ้วของเขา ทันทีที่มันสัมผัสกับผิวของเขา มันหลอมรวมกับผิวที่มันสัมผัส กลายเป็นพลังงานสะอาดที่ซึมผ่านวิญญาณของเจี้ยนเฉิน

หยดน้ำหล่อเลี้ยงมีผลกระทบอย่างมากมาย วิญญาณที่เปราะบางของเจี้ยนเฉินได้รับการรักษาในอัตราที่น่าเหลือเชื่อ ความรู้สึกสบายที่เติมเต็มเข้าไปในส่วนลึกของวิญญาณ มันเป็นความพอใจอย่างมากและเจี้ยนเฉิน ก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจยาว

เจี้ยนเฉินค่อย ๆ ปิดตาลงขณะที่เขานั่งลงกับพื้น เขาเมาความรู้สึกสบายนี้ขณะที่มันเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับวิญญาณของเขา ไม่เพียงแต่วิญญาณของเขาได้รับการฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว แต่ยังรวมเป็นหนึ่งมากกว่าเดิมและยังทำให้แข็งแกร่งกว่าเดิมอีกด้วย

ผ่านไปครึ่งวัน ผลของน้ำหล่อเลี้ยงค่อย ๆ หายไป วิญญาณของเจี้ยนเฉินได้รับการฟื้นฟูในปริมาณมาก แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด แต่ถึงกระนั้น เขาก็รู้สึกว่าวิญญาณของเขาตอนนี้ได้แข็งแกร่งกว่าแต่ก่อนมาก

ถ้าจะอธิบายว่าก่อนหน้านี้วิญญาณของเขาเหมือนกับดินที่อยู่เต็มมือ ตอนนี้วิญญาณของเขาก็เหมือนกับหินที่มีขนาดเท่ากับไข่ ขนาดของมันแตกต่างกันมาก และมันก็ทนทานกว่าแต่ก่อนมาก

เจี้ยนเฉินดีใจมาก แต่เดิมเขาคิดว่าเขาจำเป็นต้องใช้ต้นไผ่หลายต้นในการฟื้นฟูเต็มที่ เขาไม่เคยคาดคิดว่าเพียงแค่ต้นไผ่ต้นเดียวจะสามารถฟื้นฟูได้มากเช่นนี้และเขาแปลกใจกับผลลัพธ์ที่ทรงพลังนี้

โดยไม่ลังเล เจี้ยนเฉินเริ่มกลั่นหยดน้ำเลี้ยงที่สองต่อ

วันต่อมา วิญญาณของเจี้ยนเฉินก็อยู่ในสภาพสูงสุด เพียงแค่ 2 หยดก็เพียงพอที่จะทำให้วิญญาณของเขาแข็งแกร่งหลายเท่า การรับรู้ของเขาสามารถปกคลุมรัศมีกว่า 2 แสนกิโลเมตร นี่เป็นสิ่งที่เหนือจินตนาการมาก ๆ

สิ่งนี้กลายเป็นข้อกำหนดก้อนโตของความแข็งแกร่งที่ต้องเหมาะกับวิญญาณของเขา

“วิญญาณของข้าได้ไปถึงจุดสูงสุดของเซียนจักรพรรดิ ไม่ก็อาจจะเหนือกว่าเซียนจักรพรรดิก็ได้” เจี้ยนเฉินพึมพำกับตัวเอง

เขาตีกระบี่เสร็จสมบูรณ์ ไม่เพียงแต่เขาจะใช้วิถีกระบี่ได้มากกว่าแต่ก่อน แต่เขายังสามารถรับรู้ทักษะกระบี่ที่ทรงพลังได้อย่างมากมายเช่นกัน รวมกับการที่วิญญาณได้เพิ่มความแข็งแกร่งของเขา ยังมีใครบนโลกนี้อีกไหมที่จะเป็นศัตรูกับเขาได้ถ้าไม่รวมผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม

“นายท่าน ท่านอาจจะตีกระบี่ได้ก็จริง แต่พวกมันยังไม่ได้กลายเป็นอาวุธโชคชะตาของท่าน ทันทีที่พวกมันกลายเป็นอาวุธโชคชะตา ไม่เพียงแต่ท่านจะสามารถเข้าใจวิถีกระบี่ได้อย่างต่อเนื่อง แต่พลังของกระบี่ยังจะเพิ่มมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม มันต้องใช้เวลา มันต้องการเจ้านายที่หลอมรวมจิตใจของท่านเข้ากับกระบี่ มันยังลำบากใจอยู่ตอนนี้ เจ้านาย เราจะสอนท่านถึงทักษะกระบี่พื้นฐานส่วนใหญ่ก่อนแล้วกัน”

หลังจากตีกระบี่เสร็จ เจี้ยนเฉินเริ่มก้าวเดินอย่างเป็นทางการในเส้นทางฝึกฝนของวิถีกระบี่ จือหยิงและ ฉิงโซวเริ่มส่งต่อทักษะกระบี่มากมายให้กับเขาเหมือนกับอาจารย์ ชี้นำเจี้ยนเฉินในทิศทางที่ถูกต้องบนวิถีกระบี่ นี่จะทำให้เจี้ยนเฉินก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมากกว่าเขารู้สึกถึงมันเอง นี่เป็นข้อมูลที่จะทำให้เขาหลีกเลี่ยงการบิดเบือนที่ไม่จำเป็นตลอดเส้นทางนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ