เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1363

ตอนที่ 1363: มดที่ถูกบดขยี้ (1)

“นั่นคือเสียงของเจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เจ้าศาลาพูดเช่นนั้นหมายถึงใครกัน ? ”

“เจ้าศาลาของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเป็นหนึ่งในสามผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของอาณาจักรแห่งท้องทะเล นางเป็นจักรพรรดิที่มีอำนาจมากที่สุด ใครคือคนที่นางเรียกว่า ‘ฝ่าบาท’ ? ”

เสียงตะโกนของยาดริมทำให้เกิดความปั่นป่วนอย่างมากในกลุ่มคนที่นั่น ทุกคนเริ่มคาดเดาว่าใครคือ ‘ฝ่าบาท’ พวกเขาต้องการรู้ว่าใครคือคนที่จักรพรรดิขนานนามเช่นนั้น

มีคนอื่นที่น่าเคารพยิ่งกว่าเจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลหรือ ?

“หรือว่าเป็นเจ้าศาลาคนก่อน ? มีใครยังมีชีวิตอยู่” ใครบางคนกำลังคาดเดา

“ไม่ แม้ว่าอดีตเจ้าศาลายังมีชีวิตอยู่ พวกเขาจะถูกเรียกว่าเป็นอดีตเจ้าศาลา ไม่ใช่ฝ่าบาท” จอมยุทธ์คนหนึ่งตัดคำตอบที่คาดเดาทันที เขาเป็นจอมยุทธ์ 15 ดาวและเป็นคนที่มีความรู้มาก เขามีความเข้าใจในระดับหนึ่งเกี่ยวกับการทำงานภายในของทั้งสามศาลา

ทันใดนั้นบรรพบุรุษของกลุ่มผู้มีอำนาจก็ดูเหมือนจะคิดถึงอะไรบางอย่าง ใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปอย่างมากและเขาตะโกนอย่างบ้าคลั่ง ตั้งแต่สมัยโบราณ มีเพียงเทพเจ้าของเราเท่านั้นที่มีสิทธิที่จะได้รับการขนานนามว่าฝ่าบาท เทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ยังมีชีวิตอยู่หรือ ? ”

อะไร ? เทพเจ้าแห่งท้องทะเลผู้ยิ่งใหญ่ยังมีชีวิตอยู่รึ ? เป็นไปไม่ได้ มันนานเป็นล้านปีมาแล้วตั้งแต่สมัยโบราณ..”

สิ่งที่บรรพบุรุษพูดทำให้ผู้คนจำนวนมากที่ได้ยินตะลึงงัน พวกเขาผงะและไม่อยากจะเชื่อ

“ควรจะเป็นอย่างนั้น. สิ่งที่เจ้าศาลาหมายถึงก่อนหน้านี้คือเทพเจ้าแห่งท้องทะเลกำลังจะฟื้นคืนชีพ ในขณะเจ้าศาลาแห่งศาลาจิตวิญญาณสวรรค์และศาลาเทพเจ้าอสรพิษกำลังพยายามอย่างเต็มที่ที่จะหยุดยั้งการฟื้นคืนชีพของนาง” จอมยุทธ 16 ดาวอีกคนกล่าวเสริม เขายังเป็นบรรพบุรุษตระกูลใหญ่ เขาตกใจกับข่าวอันน่าทึ่ง

พระเจ้า ! เทพเจ้าแห่งท้องทะเลผู้ยิ่งใหญ่ยังมีชีวิตอยู่ ช่างเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ”

หลายคนถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ มีแต่เทพเจ้าแห่งทะเลในสี่สุดยอดจอมยุทธแห่งยุคโบราณเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลชิ้นนี้เป็นเหมือนสายฟ้าที่ฟาดลงมาทั่วอาณาจักรทะเล ทุกคนในอาณาจักรต่างพากันตกตะลึง

ห่างออกไป 10,000 กิโลเมตร เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษกำลังจะขว้างหินฟ้าสะเทือนในมือของเขา ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงยาดริมตะโกนอย่างเกรี้ยวกราดมาแต่ไกล หากยาดริมมาถึงที่นี่ การฆ่าผู้คุมกฎของเผ่าเต่าและขัดขวางการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจะไม่ง่ายอีกต่อไป

ยาดริมอายุยังน้อยแต่นางก็ไม่อ่อนแอ เจ้าศาลาทั้งสองคนเริ่มรู้สึกว่าความแข็งแกร่งของนางไม่อาจหยั่งรู้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในสภาพสูงสุด พวกเขาก็ยังไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะนางได้โดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

“ก่อกวนนังแพศยาเอาไว้ ที่เหลือข้าจัดการเอง” เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษกล่าวอย่างหนักแน่นขณะที่ดวงตาของเขาเผยให้เห็นความเย็นชาและโหดเหี้ยม

เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษไม่ลังเลเลย เขารีบพุ่งไปยังยาดริมทันที ค่ายกลหลายรูปแบบปรากฏขึ้นในมือของเขา เขาโยนพวกมันออกไปและมันก็รวมเข้ากับพื้นที่โดยรอบทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ