เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1375

ตอนที่ 1375: ทุกคนกลายเป็นเซียนราชา (1)

โหยวเยว่ยิ้มอย่างรู้สึกผิด “น้องไป๋เหลียน, ท่านตา โปรดยกโทษให้ข้าด้วย แต่ที่ข้าเก็บมันไว้เป็นความลับไว้เพราะเรื่องนี้น่าตกใจมากเกินไป ข้าเองยังเคยรู้สึกว่ามันราวกับนิทานตอนที่ข้ารู้เรื่องนี้จากท่านอาจารย์ มันยากมากกว่าข้าจะยอมรับได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ข้าไม่ได้บอกพวกท่านทันทีที่ข้ารู้เกี่ยวกับตัวตนของเสี่ยวจิน”

เจี้ยนเฉินคิดถึงจิตวิญญาณโลหะที่ซ่อนอยู่ในเหมืองโลหะลึกในขณะที่โหยวเยว่อธิบายเรื่องนี้ จิตวิญญาณกระบี่ได้ค้นพบการดำรงอยู่ของมันนานมาแล้วแต่มันก็ยังไม่เติบโตเต็มที่ ดังนั้นเขาจึงทิ้งมันไว้ในโลหะผสมที่แข็งกร้าว แม้กระทั่งผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้างในตอนนั้น เทียนเจี้ยน ก็ไม่สามารถเจาะลึกลงไปได้ เขาจึงต้องทิ้งมันไว้ที่นั่น

เขาไม่เคยคิดเลยว่าจิตวิญญาณโลหะจะเติบโตเต็มที่ก่อนที่เขาจะกลับไปที่เมืองและสามารถทนต่อความยากลำบากอย่างสาหัสเพื่อรับร่างมนุษย์ มันทรงพลังมาก

สายตาที่เจี้ยนเฉินมองเสี่ยวจินค่อนข้างแปลกหลังจากที่เขาได้รู้ถึงตัวตนของเสี่ยวจิน เห็นได้ชัดว่าเขาสามารถบอกได้ว่าความไร้เดียงสาของเสี่ยวจินเป็นเหมือนเด็กทารกเกิดใหม่ เขาเป็นเด็กที่ดูไม่เป็นอันตราย แต่ในเวลาเดียวกันเขาก็คือจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม ซึ่งเจี้ยนเฉินยังไม่ค่อยอยากจะยอมรับเรื่องนี้

เขาได้เรียนรู้จากจิตวิญญาณกระบี่ว่าวิญญาณโลหะนั้นน่าทึ่งเพียงใดและมันยังมีศักยภาพในอนาคตที่ไม่จำกัด อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่อยากเชื่อว่ามันจะกลายเป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมทันทีที่มันมีชีวิต

ท้ายที่สุดมีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเพียง 5 คนแม้แต่ในสมัยโบราณ หากละเว้นหนึ่งจากศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง ก็ยังมีสี่สุดยอดจอมยุทธมนุษย์, สัตว์อสูร, เผ่าพันธุ์ทะเล, และร้อยเผ่าพันธุ์ นี่เกินพอที่จะชี้ให้เห็นว่าพวกเขามีน้อยแค่ไหน

ถึงตอนนี้มีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเพียง 2 คนในทวีปเทียนหยวน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เจี้ยนเฉินสับสนมากขึ้นคือสาเหตุที่เสี่ยวจินปรากฎตัวในเมืองอัคนีหลังจากแปลงเป็นมนุษย์และทำไมเสี่ยวจินจึงมองเขาด้วยสายตาที่ไว้วางใจ เสี่ยวจินไม่ได้มีปฏิกิริยาเช่นนี้กับไป๋เหลียนและคนอื่น ๆ ซึ่งเจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถเข้าใจได้ไม่ว่าเขาจะครุ่นคิดอย่างไรก็ตาม

“ทวีปเทียนหยวนกำลังเผชิญกับหายนะ โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งกำลังบุกโลกของเรา เรากำลังต้องการพลังที่แข็งแกร่งในช่วงเวลาสำคัญนี้ การปรากฏตัวอย่างกะทันหันของเสี่ยวจินนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเขาจะขาดความรู้ในหลาย ๆ ด้าน เราต้องสอนเขาให้มากในอีกไม่กี่วันข้างหน้าโดยเฉพาะทักษะเกี่ยวกับการต่อสู้” เจี้ยนเฉินกล่าว

ไม่นานหัวข้อการสนทนาก็เปลี่ยนจากเสี่ยวจิน

“ในตอนนี้พี่หมิงตงกำลังฝึกฝนอยู่ในห้องลับที่เราเตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับเขาในเมืองอัคนี เขากลายเป็นเซียนผู้คุมกฏ และเราก็ไม่ทราบว่าเขาไปถึงระดับใดแล้ว อย่างไรก็ตามความสามารถของพี่หมิงตงนั้นมากกว่าท่านตาแน่นอน ความเร็วในการฝึกฝนของเขาทำให้ท่านตาอึ้ง”

เจี้ยนเฉินขยายวิญญาณของเขาและสำรวจไปรอบ ๆ อันที่จริงเขาพบหมิงตงกำลังฝึกฝนลึกลงไปใต้ดิน 1,000 เมตร เขาพัฒนาลุดหน้าได้อย่างรวดเร็ว ตอนนี้เขาอยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 8 แล้ว

เจี้ยนเฉินมองตู่กูเฟิงเงียบ ๆ ที่โต๊ะ ตู่กูเฟิงเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ติดตามแรกสุดของเขา เขาได้พบกับตู่กูเฟิงพร้อม ๆ กับหมิงตงเมื่อพวกเขาแข่งขันกันในงานชุมนุมทหารรับจ้างในเมืองทหารรับจ้าง

ตู่กูเฟิงนั้นไม่ทรงพลังเท่ากับหมิงตงในการแข่งขัน แต่ความแตกต่างระหว่างทั้งสองนั้นก็ไม่ได้มีมากนัก ตอนนี้หมิงตงได้กลายเป็นเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 8 ไปแล้ว ในขณะที่ตู่กูเฟิงยังคงเป็นเซียนสวรรค์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ