เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1397

ตอนที่ 1397 โลกที่ถูกผนึก (2)

ทันใดนั้นแสงประกายแวววาวก็ส่องผ่านดวงตาของเขา เขาสังเกตหยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าอย่างใกล้ชิดภายใต้การรับรู้ทางวิญญาณ ทั้งสองดูสลัวราวกับหมอก เหมือนกับว่าพวกเขาไม่มีตัวตน นี่เป็นตัวแทนของขอบเขตดั้งเดิม แต่ทันใดนั้นเขาก็ค้นพบว่าทั้งสองคนนั้นไม่ได้เป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมในแง่ของความแข็งแกร่ง พวกเขายังคงเป็นเซียนจักรพรรดิระดับสูงสุด

เจี้ยนเฉินอดนึกถึงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของตระกูลเจียงหยางไม่ได้ เขาไม่สามารถบอกคุณภาพของอาวุธได้เนื่องจากพลังที่ถูกจำกัดของเขา ดังนั้นเขาจึงเชื่อเสมอว่ากระบี่หยางธรรมะเป็นเพียงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิที่หล่อเลี้ยงโดยเซียนจักรพรรดิ ในที่สุดตอนนี้เขาก็ค้นพบว่ามันไม่ได้เป็นเหมือนยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเลย มันเป็นอาวุธของจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม มันไปถึงระดับของวัตถุเซียน ซึ่งเทียบเท่ากับวัตถุอมตะจากโลกอมตะ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขาพบว่ามันขัดแย้งกันคือวัตถุเซียนสามารถเกิดขึ้นได้จากจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเท่านั้น ปู่ทวดของเขาได้ไปถึงระดับขอบเขตดั้งเดิมในแง่ของการบ่มเพาะ แต่ความแข็งแกร่งของเขาคงอยู่ที่ระดับของเซียนจักรพรรดิ เขาคงไม่สามารถทำให้ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของเขาไปถึงระดับวัตถุเซียนได้

เจี้ยนเฉินก็นึกถึงบางสิ่งบางอย่าง เขาถามว่า “ท่านปู่ทวด ท่านเป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมในอดีตไม่ใช่เซียนจักรพรรดิเหมือนที่ถูกบันทึกไว้ใช่หรือไม่ ? มันเป็นเพียงแค่ว่าท่านไม่มีเวลาเพียงพอในตอนนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ท่านยังไม่ฟื้นพลังสู่ขอบเขตดั้งเดิม

หยางลี่ยิ้ม “ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะคาดเดาได้แม่นยำขนาดนี้ หลานชาย เจ้าพูดถูก ข้าเคยเป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม เว้นแต่ว่าข้าได้รับบาดเจ็บที่ไม่สามารถจินตนาการได้และระดับการบ่มเพาะของข้าก็ลดลงกลับไปที่ระดับเซียนจักรพรรดิ”

“ในทวีปเทียนหยวนนั้นมีบันทึกเกี่ยวกับจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเพียง 4 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นมนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุดคือโมเทียนหยวน, พยัคฆ์ปีกเทวะ, เทพเจ้าสงคราม เอ่อหยิน, และเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ไม่เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมคนที่ห้า เนื่องจากท่านมีพลังของจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมในสมัยโบราณและมีประสบการณ์การต่อสู้ครั้งใหญ่ซึ่งท่านได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำไมจึงไม่มีบันทึกเกี่ยวกับตำนานของท่านในทวีปเทียนหยวน ? ทำไมผู้คนถึงคิดว่าท่านเป็นเพียงแค่เซียนจักรพรรดิหลังจากหลายปีที่ผ่านมา ? เจี้ยนเฉินถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น เขาพบว่าข้อมูลทั้งหมดนี้ทำให้เกิดความสับสนอย่างยิ่ง

หยางลี่ถอนหายใจอย่างเบา ๆ เขาจ้องมองที่ทะเลอันกว้างใหญ่ เศษเสี้ยวความทรงจำทำให้ดวงตาของเขาเปิดกว้าง เขาพูดช้า ๆ ในภายหลังว่า “หลานชาย ข้าไม่ได้วางแผนที่จะบอกเหตุผลกับเจ้า แต่เจ้ามีสิทธิ์ที่จะรู้ความลับในตอนนี้ ข้าจะบอกเจ้าเอง”

ความสนใจของเจี้ยนเฉินพองโต เขารวบรวมความสนใจของเขาทั้งหมดเพื่อตั้งใจฟัง เขาได้ตระหนักแล้วว่าปู่ทวดของเขาอาจซ่อนความลับอย่างใหญ่หลวงไว้ ซึ่งเป็นสิ่งโบราณที่ถูกฝังไปกับประวัติศาสตร์

“หลานชายที่รัก ข้าไม่ใช่คนจากโลกนี้ กุยไฮ่ยี่เต่ากับข้ามาจากโลกอื่น มันเป็นโลกที่ใหญ่กว่าและเหนือกว่า ทุกคนที่อยู่ในระดับเหนือกว่าเซียนจักรพรรดิและระดับขอบเขตดั้งเดิมของทวีปเทียนหยวนสามารถเดินทางไปยังโลกนั้นได้ มันเรียกว่าโลกแห่งเซียน” หยางลี่เริ่มอธิบาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ