เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1399

ตอนที่ 1399: ประวัติศาตร์ที่ถูกลบ

“ย้อนกลับไปเมื่อพวกเรา 10 คนมายังโลกนี้ ผนึกนั้นมีมานานหลายปีแล้ว หลายปีมาแล้วและผนึกคงอยู่ มันเป็นการหยุดผู้คนทั้งหมดของโลกนี้ไม่ให้ไปถึงขอบเขตดั้งเดิม ข้าสงสัยว่าใครเป็นคนสร้างมันและความตั้งใจของพวกเขาคืออะไร มันเป็นเพราะผนึกนี้ที่ทำให้กุยไฮ่ยี่เต่าและข้ายังคงอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิและไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้” หยางลี่อธิบายอย่างไร้ความหวัง

เจี้ยนเฉินเริ่มสงสัยมากขึ้น เขากล่าวว่า “เนื่องจากท่านบอกว่าไม่มีใครสามารถเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิมในโลกนี้ได้ ทำไมสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่ถึงปรากฏขึ้นในสมัยโบราณ และเหตุใดจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจึงปรากฏขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในเหมืองโลหะผสมใกล้เมืองอัคนี ? ”

“ไม่มีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมก่อนที่เราจะเริ่มต้นการเกิดใหม่ เราเรียนรู้เกี่ยวกับสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่ตั้งแต่สมัยโบราณหลังจากกลับชาติมาเกิดใหม่เท่านั้น เราไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นอนเกี่ยวกับทั้งสี่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราเคยไปเยี่ยมตระกูลของเราหลังจากฟื้นความทรงจำของเราเพื่อค้นหาเอกสารสำคัญของพวกเขาและสำรวจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในสมัยโบราณ นอกเหนือจากเทพเจ้าสงครามเอ่อหยิน ในบรรดาสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่แล้วยังไม่มีบันทึกเกี่ยวกับพยัคฆ์ปีกเทวะ, โมเทียนหยุน, หรือเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเลย ตามบันทึกโบราณ โมเทียนหยุน, พยัคฆ์ปีกเทวะและเทพเจ้าแห่งท้องทะเลดูเหมือนว่าจู่ ๆ ก็ปรากฏตัวออกมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ ไม่มีบันทึกการเติบโตของพวกเขาเลย พวกเขาปรากฏตัวพร้อมกับความแข็งแกร่งในขอบเขตดั้งเดิม” หยางลี่กล่าวด้วยอารมณ์ที่หนักอึ้ง

“บางทีพวกเขาทั้งสามอาจไม่ได้มาจากโลกนี้เหมือนกันและมาจากโลกที่เหนือกว่า ? ” เจี้ยนเฉินประหลาดใจ อย่างไรก็ตามเขายืนยันได้แล้วว่าโมเทียนหยุนมาจากโลกอื่น เขาไม่ได้รู้อะไรมากมายเกี่ยวกับพยัคฆ์ปีกเทวะตั้งแต่สมัยโบราณ

“นั่นเป็นไปได้น้อยมาก” กุยไฮ่ยี่เต่าส่ายหน้า หลังจากช่วงเวลาแห่งความเงียบงัน เขาพูดว่า “ในโลกที่ถูกผนึกนี้ มีเพียง 3 วิธีเท่านั้นที่จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจะปรากฏขึ้น วิธีแรกคือคนที่แข็งแกร่งกว่าคนที่ปิดผนึกผนึกไว้ในตอนแรกลงมายังโลก จากนั้นเขาก็จะสามารถเพิกเฉยต่อผนึกได้ได้โดยตรง วิธีที่สองจะต้องเกิดมาในฐานะจิตวิญญาณของโลก จิตวิญญาณเหล่านี้มีความแข็งแกร่งของขอบเขตดั้งเดิมทันทีที่เกิด มี 2 คนปรากฏตัวแล้วหนึ่งคนจากเมืองทหารรับจ้างและอีกคนเป็นเด็กชายสวมเสื้อผ้าสีทองที่ติดตามเจ้า วิธีที่สามรวมถึงการมีชีวิตอยู่เช่นเทพเจ้าสงครามของร้อยเผ่าพันธุ์ เทพเจ้าสงครามเกิดมาจากโลกและทรงพลังอย่างยิ่ง มันคือการมีชีวิตอยู่อย่างสูงสุด การเป็นที่รู้จักในฐานะเผ่าพันธุ์ของพระเจ้าในโลกแห่งเซียน ผนึกอาจมีประสิทธิภาพแต่ไม่เพียงพอที่จะจำกัดพลังนั้น”

“ความเป็นไปได้ของวิธีแรกควรตัดทิ้งไปได้เลยและวิธีที่สามก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เช่นกันเพราะมีเผ่าพันธุ์น้อยมากที่เกิดจากโลกเช่นเทพเจ้าสงคราม ดังนั้นวิธีที่สองจึงสองจึงน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด”

“เหตุใดคนผู้หนึ่งจึงต้องปิดผนึกเพื่อห้ามไม่ให้ผู้คนไปถึงขอบเขตดั้งเดิม” เจี้ยนเฉินพูดพึมพำ เขาไม่สามารถเข้าใจเหตุผลได้ไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม เขามีความคิดที่คลุมเครืออยู่แล้วว่าคนผู้นั้นเป็นใคร สำหรับเขา ไม่มีบุคคลอื่นใดที่มีพลังมากไปกว่าผู้พิทักษ์ซุยผู้ลึกลับแห่งศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ