เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1400

ตอนที่ 1400: ผู้บงการ

เจี้ยนเฉินแอบเข้าไปข้างในอย่างลับ ๆ เขาไม่ทราบว่าใครเป็นคนที่ได้ปิดผนึกเพื่อป้องกันไม่ให้เซียนจักรพรรดิตัดผ่านไปยังขอบเขตดั้งเดิม แต่เขารู้ว่าอะไรที่กำลังปิดผนึกพลังงานดั้งเดิมไว้ในจักรวาลลึก

แน่นอนว่าไม่ใช่จอมยุทธ์ลึกลับที่พยายามป้องกันไม่ให้ผู้คนไปถึงระดับเซียนจักรพรรดิ การขาดพลังงานดั้งเดิมนี้เกิดจากศิลาเซียนหยินหยาง หินหล่นลงมาจากนอกมิติและตกสู่เกาะมังกร ซึ่งมันถูกค้นพบโดยโมเทียนหยุน ผู้ซึ่งย้ายมันออกไปสู่มิติโดยใช้ความสามารถอันยิ่งใหญ่ของเขา เขาสร้างผนึกอันทรงพลังรอบ ๆ หินเพื่อผนึกและล็อคให้เข้าที่ อย่างไรก็ตาม หินเกิดจากการกำเนิดของจักรวาลและถูกควบแน่นจากปราณหยินและหยางจากพลังบรรพกาล พลังของมันเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นแม้หลังจากถูกโมเทียนหยุนผนึก มันก็ยังสามารถรบกวนบัญญัติของโลกและดูดซับพลังงานดั้งเดิมที่ไหลเวียนอยู่ได้

เจี้ยนเฉินเดาว่าเป็นเพราะกุยไอ๋ยี่เเต่าและหยางลี่ไม่มีพลังมากพอ หรืออาจเป็นเพราะผนึกของโมเทียนหยุนที่ทรงพลังเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่พวกเขาไม่สามารถมองเห็นภายในผนึกและเข้าใจความจริง นี่คือสาเหตุที่พวกเขานำมันไปเชื่อมโยงกับจอมยุทธ์ลึกลับผู้ที่สิ้นสุดยุคโบราณ

อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงได้รับความชื่นชมจากเจี้ยนเฉินที่สามารถบรรลุข้อสรุปดังกล่าวได้ อย่างน้อยที่สุด พวกเขาทั้งสองสามารถสัมผัสตำแหน่งของศิลาเซียนหยินหยางที่ถูกผนึกไว้ในจักรวาลลึก เขาไม่สามารถมองได้ไกลแม้ว่าเขาจะใช้กำลังทั้งหมดของเขา

“ดูเหมือนว่าข้ายังขาดในหลาย ๆ ทักษะเมื่อเปรียบเทียบกับจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมตัวจริง ถึงแม้ว่าข้าจะมีพลังในการต่อสู้เทียบเท่ากับจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม” เจี้ยนเฉินลอบถอนใจ เขาได้รับความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเขาและจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมตัวจริงเช่นกุยไฮ่ยี่เต่าและหยางลี่

แม้ว่ากุยไฮ่ยี่เต่าและหยางลี่จะยังไม่ฟื้นพลังได้ทั้งหมด แต่พวกเขาได้เอาชนะเขาไปมากในบางแง่มุมแล้ว

ทันใดนั้นหยางลี่ก็มาถึงข้างหน้าเจี้ยนเฉินในไม่กี่ย่างก้าว เขาจ้องมองเขาอย่างเคร่งขรึมและถามว่า “หลานชาย ข้าได้ยินมาว่าเจ้าเคยไปสำรวจศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติกและเห็นผู้หญิงคนนั้นที่ถูกพาไปที่นั่น นั่นเป็นเรื่องจริงเหรอ ? ”

” นั่นเคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนหน้านี้ข้าไปที่นั่นพร้อมกับผู้อาวุโสรุยจิน, หงเหลียนและเฮยยู่” เจี้ยนเฉินตอบตามความจริง

“บอกข้าทุกสิ่งที่เจ้ารู้ ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติกสามารถอธิบายได้ว่าเป็นองค์กรที่ลึกลับที่สุดในโลกนี้ ข้าสงสัยว่าจอมยุทธ์ลึกลับผู้ผนึกโลกนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขา” หยางลี่กล่าว เขาเข้มงวดมาก

มันเป็นผลให้เจี้ยนเฉินบอกเขาเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เขารู้เกี่ยวกับศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติกอย่างละเอียดโดยไม่ปิดบังสิ่งใดเลย อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่แน่ใจว่าผู้พิทักษ์ซุยแข็งแกร่งแค่ไหน เขามั่นใจเพียงว่าอย่างน้อยที่สุดนางก็เป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม

แสงแวววับส่องประกายผ่านดวงตาของหยางลี่ เขาพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น “เหมือนที่ข้าเคยสงสัย ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติกมีจอมยุทธ์ลึกลับจริง ๆ ”

กุยไฮ่ยี่เต่าเข้าร่วมในการสนทนา “โลกนี้ถูกผนึกเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งล้านปี ทำให้ไม่สามารถตัดผ่านไปยังขอบเขตดั้งเดิมได้ จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมมีอายุขัยเพียงแสนปีเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้พิทักษ์ซุยคนนี้จะตัดผ่านในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะย้อนกลับไปหนึ่งก้าวและแม้ว่าผู้พิทักษ์ซุยจะมาจากยุคโบราณและยังมีชีวิตอยู่ในขณะนี้เพราะนางเป็นเหมือนกับเรา นางกลับชาติมาเกิดนับไม่ถ้วน มันคงเป็นไปไม่ได้ที่นางจะตัดผ่านไปยังขอบเขตดั้งเดิมในชีวิตนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ