เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1482

ตอนที่ 1482: จิตวิญญาณหอคอยตกตะลึง

โลกของชั้นสองนั้นสมบูรณ์กว่ามาก แม้ว่าขอบของชั้นสองจะมีกระบี่ทั้งสี่ของจอมปราชย์อมตะสวรรค์ซึ่งกำลังบินโฉบอยู่ในที่มืด แต่โลกที่เหลือยังคงมีภูเขาและแม่น้ำอยู่บ้าง เจี้ยนเฉินยังพบทะเลอีกด้วย

ภูเขาโล้นเตียนและแม่น้ำก็แห้งแล้ง แม้แต่ทะเลก็ถูกลดขนาดลงเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็ก

เจี้ยนเฉินยังเจอเมืองต่าง ๆ แต่ละเมืองใหญ่กว่าเมืองหลวงในทวีปเทียนหยวนมากมาย กำแพงเมืองที่เสียหายตั้งสูงหลายพันเมตรขึ้นไปถึงท้องฟ้า ในขณะที่เมืองนั้นเต็มไปด้วยโครงกระดูกมนุษย์ โครงกระดูกบางชิ้นมีรอยฉีกขาดจากชีวิตในอดีต เจี้ยนเฉินกระโดดด้วยความตกใจทันทีเมื่อเขาสัมผัส แต่ไม่ว่าเจ้าของเดิมจะทรงพลังเพียงใด โครงกระดูกก็ผุกร่อนไปตามกาลเวลา รวมถึงทุกสิ่งที่พวกเขาเคยครอบครอง

ไม่ใช่ว่าสิ่งของในที่นี้ไม่สามารถทนต่อการผุกร่อนของเวลาได้ แต่หอคอยอนัตตาได้รับความเสียหาย พวกมันได้รับความทุกข์ทรมานจากผลกระทบและได้รับความเสียหายในสงครามครั้งใหญ่

เมื่อเจี้ยนเฉินมาถึงเมืองใหญ่อีกเมืองหนึ่ง กระบี่ม่วงฟ้าก็มีชีวิตชีวาขึ้นมา เสียงของจือหยิงดังขึ้นในหัวของเขา

เจอแล้วนายท่าน จิตวิญญาณซ่อนตัวอยู่ในเมืองข้างหน้า”

ขณะจือหยิงพูด พื้นดินก็เริ่มสั่นไหว กำแพงเมืองที่เสียหายพังทลายลงทันที ทำให้เกิดฝุ่นตลบอบอวลในอากาศ

“กระบี่แห่งหยินและหยาง เจ้าช่างน่าเวทนาเหลือเกิน ข้าจะจัดการเจ้าเอง ! ” เสียงคำรามโกรธก้องกังวานจากเมืองข้างหน้า เด็กชายชุดแดงบินออกมาจากเมืองอย่างดุเดือด มีประกายเรืองรองในดวงตาของเขา เขาดูดุร้าย

เด็กชายรับรู้ได้ว่าจิตวิญญาณกระบี่ค้นพบว่าเขาอยู่ที่ไหน แม้ว่าเขาจะอ่อนแอมาก เจี้ยนเฉินก็จะไม่สามารถพบเขาได้ในหอคอยอนัตตาหากเขาซ่อนตัวอย่างดี อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถซ่อนจากจิตวิญญาณกระบี่ได้ ตำแหน่งของเขาถูกจิตวิญญาณกระบี่ค้นพบทั้งชั้นหนึ่งและชั้นสอง ดังนั้นเขาจึงเกลียดชังจิตวิญญาณกระบี่อย่างมาก

เมื่อเด็กชายทะยานเข้ามา พลังในหอคอยอนัตตาก็พุ่งขึ้นทันที คราวนี้,เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงความแข็งแกร่งของเด็กชายอย่างชัดเจน จริง ๆ แล้วเขาแข็งแกร่งกว่าเด็กชายในชั้นหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินก็ไม่รู้สึกกลัว เขาเฉือนออกไปและซัดการโจมตีด้วยความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ เศษพลังงานจากเส้นทางที่พุ่งทะยานเข้าใส่หัวของเด็กชาย

“แช่แข็ง โลก ! ” เด็กชายตะโกนออกมา ทันทีที่เขาพูดจบ เวลาในโลกที่เจี้ยนเฉินยืนดูเหมือนจะหยุด แม้แต่อากาศก็ดูเหมือนจะหยุดเคลื่อนไหวเช่นกัน ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดนิ่งในขณะนั้น

เจี้ยนเฉินหยุดชะงัก เขาถูกแช่แข็งในขณะที่แกว่งกระบี่ เขาไม่สามารถขยับได้เลย กระบี่ม่วงฟ้าไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เช่นกัน แสงรุ่งโรจน์ที่มันปล่อยออกมานั้นก็แข็งตัวเช่นกัน

นอกจากนี้มันยังแช่แข็งมิติ แต่ความสามารถของเด็กชายชุดแดงไม่สามารถเทียบได้กับเซียนราชาหรือเซียนจักรพรรดิ มิติที่แช่แข็งทำให้เจี้ยนเฉินติดกับและ ยังสามารถดักจับปราณกระบี่ได้ด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ