เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1540

ตอนที่ 1540: เสือขาวปรากฎตัว

ในเวลานี้เสียงคำรามของเสือตัวใหญ่ก็ดังก้องกังวานไปทั่วแผ่นดิน ร่างสีขาวขนาดใหญ่พุ่งทะลุจากระยะไกล มันเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ราวกับว่าระยะทางไม่มีผลต่อมันแต่อย่างใดราวทะลุมิติ มันอยู่ห่างออกไป 10 ล้านกิโลเมตร แต่มันก็มาถึงสนามรบได้ในทันที

ไม่มีใครมองตามความเร็วของร่างสีขาวได้แม้แต่จอมยุทธขั้นย้อนกลับ พวกเขาทุกคนรู้สึกว่ามีบางสิ่งผิดปกติต่อการมองเห็นของพวกเขา เนื่องจากมีร่างใหญ่โตสีขาวปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าในทันใด

มันเป็นเสือตัวใหญ่ที่มีความสูง 300 เมตร มันดูเหมือนภูเขาและแผ่รัศมีที่มองไม่เห็นออกมาทำให้รอบ ๆ สั่นสะเทือน เสือขาวมีปีกขนาดใหญ่อยู่หนึ่งคู่ซึ่งมันก็ยาวกว่าหลายร้อยเมตร พวกมันเปล่งแสงราวกับพระอาทิตย์ออกมาอย่างเบา ๆ และเพียงกระพือเล็กน้อยก็จะเกิดลมพัดอย่างรุนแรง

นี่คือเสือขาว ในที่สุดมันก็ได้รับมรดกจากหอคอยสัตว์เทวะ ความแข็งแกร่งของมันเพิ่มขึ้นอย่างมาจนทะลวงไปถึงขอบเขตดั้งเดิม แม้ว่ามันจะเป็นขั้นรับมอบช่วงต้น แต่มันก็ยังสร้างแรงกดดันให้กับจอมยุทธขั้นรับมอบจากต่างโลก

หมอกสีเทาดูเหมือนจะหมุนรอบ ๆ ตัวของเสือขาว มันมีพลังมหาศาลที่แผ่ออกมาต้องกับจิตสังหาร พลังที่ดูเหมือนจะเป็นของโลกและเกินกว่าขอบเขตของจอมยุทธขั้นย้อนกลับของคนจากต่างโลก ทำให้ตาของพวกเขาต้องหรี่ลงขณะที่พวกเขาสังเกตหมอก

เสือขาวไม่เพียงจะยกระดับไปเป็นขั้นรับมอบขณะที่อยู่ในทวีปสัตว์เทวะ แต่มันยังเข้าใจแก่นแท้แห่งชีวิตและความตาย มันเข้าใจเส้นทางสังหารและตอนนี้มันก็มีพลังของกฏ

มันเป็นพยัคฆ์ปีกเทวะ !

เสียงโห่ร้องจากรอบ ๆ ดังขึ้น ผู้คนจากสี่เผ่าพันธุ์ในทวีปเทียนหยวนคุ้นเคยกับพยัคฆ์ปีกเทวะผู้มีชื่อเสียง พวกเขาจ้องมองเสือยักษ์ที่ลอยอยู่กลางอากาศด้วยความตื่นตะลึง

ทันใดนั้นเสือขาวก็เงยหน้ามองและจ้องไปยังนอกโลก มันได้เห็นว่าเจี้ยนเฉินที่เต็มไปด้วยเลือดขณะที่รับมือกับจอมยุทธขั้นย้อนกลับ 2 คน ดวงตาของมันแสดงออกอย่างดุร้ายเมื่อเห็นโลหิต พร้อมกับจิตสังหารที่ท่วมท้นและคำรามอย่างดังขณะที่มันมุ่งหน้าไปยังอวกาศ

เสือขาวหายวับไปทันที มันปรากฏขึ้นอีกครั้งในอวกาศรอบนอกราวกับว่ามันหายตัวไปโดยไม่สนใจระยะทาง มันเหวี่ยงกรงเล็บและพลังที่กดดันที่น่าสะพรึงกลัวลงบนจอมยุทธขั้นย้อนกลับคนหนึ่ง การต่อสู้กับเสือและมนุษย์ได้เริ่มต้นขึ้น

จอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงกลางหวาดกลัวพลังสังหาร เช่นเดียวกับเส้นทางกระบี่ที่ใช้พลังจากกฏ มันเป็นกุญแจสำคัญที่อยู่นอกเหนือจากขอบเขตดั้งเดิม ภายใต้สถานการณ์นี้มีเพียงคนที่อยู่ในขอบเขตเทพเท่านั้นที่จะควบคุมพลังนี้ได้

แม้ว่าเสือขาวจะอยู่ในขั้นรับมอบช่วงต้น แต่ก็สามารถควบคุมกฏสังหารได้ ดังนั้นกำลังรบของมันจึงไม่ธรรมดา มันเป็นอมตะในขอบเขตเดียวกัน เว้นแต่ว่าจะเจอคนที่ใช้พลังจากกฏเหมือนกัน เมื่อรวมกับความจริงที่ว่าจอมยุทธขั้นย้อนกลับหวาดกลัวพลังสังหารของเสือขาวทำให้เขาต่อสู้ได้อย่างสูสีกันเท่านั้น

ขณะที่เสือขาวเข้ามาพัวพันจอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงกลาง ความกดดันของเจี้ยนเฉินก็ลดน้อยลงทันที เขาใช้เวลาไม่นานเพื่อรักษา เขาหยิบหยดน้ำนมจากไผ่วิญญาณม่วงและวางไว้ระหว่างดวงตาของเขาด้วยความเร็วราวสายฟ้าเพื่อชดเชยการขาดพลังวิญญาณก่อนหน้านี้

เมื่อเขากลับมาสู่สภาวะสูงสุดแม้กระทั่งจอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงกลาง 2 คนก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา

มันเป็นช่วงเวลาที่เทพเจ้าแห่งท้องทะเลบาดเจ็บสาหัส ภายใต้การโจมตีจอมยุทธขั้นรับมอบ 3 คนที่นางรับมือด้วย นางปลิวกระเด็นและกระอักเลือดคำโตอย่างไม่อาจควบคุมได้

จอมยุทธขั้นรับมอบทั้งสามติดตามเทพเจ้าแห่งท้องทะเลไปโดยทันทีและล้อมนางในรูปสามเหลี่ยม นางได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายของนางเริ่มอ่อนยวบและในช่วงเวลาสำคัญนี้ วิญญาณเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็ปรากฏด้วยความเด็ดขาด นางใช้ทักษะลับในการเผาผลาญพลังจิตวิญญาณของนางเพื่อแลกกับความเร็วเหนือแสง นางใช้มันหนีออกจากสนามรบ

เมื่อเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจากไป หนึ่งในจอมยุทธขั้นรับมอบก็พุ่งเข้าหาคนที่อยู่ด้านล่างทันที เขามาถึงหน้าไคยะผู้ควบคุมมดทะยานฟ้าและคว้านางโดยไม่พูดอะไร จากนั้นเขาก็หายตัวไปปรากฏในระยะไกล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ