เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1550

ตอนที่ 1550 – การโต้กลับ (2)

เทียนเจี้ยนนั่งบนเก้าอี้ที่ทำจากหยกขาวในขณะที่เขาควบคุมโถงศักดิ์สิทธิ์ เจี้ยนเฉิน, เสี่ยวหลิง, เสี่ยวจิน, ฮุสตัน, เถี่ยต้า, เจียงหยาง หมิงเยว่ และ ซางกวน มู่เอ๋อ รวมตัวกันอยู่รอบตัวเขา พวกเขาถ่ายทอดพลังของพวกเขาอย่างต่อเนื่องไปที่ที่นั่งเพื่อที่ให้โถงศักดิ์สิทธิ์ปะทุพลังอันยิ่งใหญ่เพื่อกำจัดจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ด้วยการสนับสนุนจากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคน พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์ได้พุ่งสูงขึ้นทันที กระแสลำแสงสีฟ้าที่มันสร้างก็เพียงพอที่จะพันธนาการจอมยุทธขั้นรับมอบของต่างโลก พวกเขาไม่สามารถต้านทานกระแสลำแสงสีฟ้าได้เลย แม้แต่จอมยุทธขั้นย้อนกลับก็ยังติดอยู่

ทั้งสองฝ่ายถูกตรึงอยู่ในสถานะทางตันในเวลานั้น สร้างความผิดหวังให้กับทุกคน โถงศักดิ์สิทธิ์มีความเชี่ยวชาญเรื่องการป้องกัน มันมีค่ายกลสำหรับการป้องกัน แต่พลังโจมตีของพวกมันนั้นน่าสมเพชเมื่อเทียบกับการป้องกัน ค่ายกลการโจมตีไม่ได้มีความแข็งแกร่งใกล้เคียงพอที่จะฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

” การสิ้นเปลืองพลังของโถงศักดิ์สิทธิ์นั้นมากเกินไป บวกกับการขาดแคลนพลังงานดั้งเดิมโลกนี้ เมื่อข้าใช้พลังงานดั้งเดิมหมดแล้ว มันจะยากมากที่จะฟื้นฟูเพียงแค่ดูดซับพลังงานของโลก มันจะเสียเปรียบอย่างยิ่งถ้าเรื่องนี้ยังดำเนินต่อไปเป็นเวลานาน เราอาจจะยื้อได้ไม่นานกว่านี้อีกแล้ว” เจียงหยาง หมิงเยว่ กล่าว นางพูดอย่างเคร่งเครียด

แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากกลุ่มจอมยุทธขอบเขตเซียนและจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคน แต่โถงศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่สามารถพันธนาการโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ไว้ได้นานเกินไป อย่าลืมว่า ความสามารถในการโจมตีของโถงศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่ได้มีความสำคัญมากนัก เพียงแค่ป้องกันจะไม่ได้ผล

ในเวลาเดียวกัน การตรึงโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ที่ถูกพันธนาการไว้และปิดกั้นการโจมตีใด ๆ จากพวกเขา มันจะใช้พลังงานของโถงศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพลังงานหมดแล้ว ในเวลานั้นโถงศักดิ์สิทธิ์ก็จะไร้ประโยชน์ แม้ว่าโอวหยางหยิงเว่ยและคนอื่น ๆ ไม่สามารถที่จะโจมตีผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ พวกเขาก็สามารถนำมันไปได้

หากโถงศักดิ์สิทธิ์ปราศจากค่ายกลหรือพลังงานใด ๆ มันจะเป็นเพียงแค่สิ่งก่อสร้างที่แข็งแกร่งและหนักจนเซียนจักรพรรดิไม่อาจรับน้ำหนักของมันได้ แต่มันไม่ได้มีความหมายอะไรกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

ทุกคนขมวดคิ้วเนื่องจากสิ่งที่ เจียงหยาง หมิงเยว่ พูด สีหน้าอันซับซ้อนของพวกเขากลายเป็นสิ่งที่น่ากลัว

เจี้ยนเฉินจมลงไปในความคิดของเขาก่อนที่ดวงตาของเขาจะทอประกาย เขาพูดด้วยเสียงหนักๆ ” มันไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ พวกเจ้าสนับสนุนโถงศักดิ์สิทธิ์ ข้าจะเข้าไปรักษา ข้าจะทิ้งวัตถุเซียนไว้ที่นี่ เราสามารถผลัดกันเข้าไปในวัตถุมิติและมีจิตวิญญาณวัตถุที่จะรักษาเจ้า”

เจี้ยนเฉินทิ้งวัตถุเซียนไว้ข้างหลังและจากไปโดยตัวเขาเอง เขาพบสถานที่เงียบสงบเพื่อมุ่งเน้นการรักษา

การหลอมรวมของกระบี่คู่ล้มเหลว แต่เจี้ยนเฉินยังคงประสบปัญหาผลสะท้อนกลับที่สำคัญ อาการบาดเจ็บของเขารุนแรงเนื่องจากร่างกายของเขาเกือบจะพังทลาย แม้แต่วิญญาณของเขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

ในห้องลับภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ เจี้ยนเฉินใช้หยดน้ำนมอันมีค่าจากกิ่งของไผ่จิตวิญญาณม่วง เขาวางหยดน้ำนมบนหน้าผากของเขาและทันทีที่สัมผัสกับผิวหนังของเขา มันก็ไหลซึมเข้ามาอย่างเงียบ ๆ มันกลับกลายเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงจิตใจของเขา ทำให้มันฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ในเวลาเดียวกัน เจี้ยนเฉินใช้พลังงานดั้งเดิมของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เมื่อรวมเข้ากับร่างบรรพกาลของเขา เขาจะรักษาตัวได้เร็วเท่าที่เขาจะทำได้

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกยังคงติดอยู่ในกระแสลำแสงสีฟ้าในขณะที่เจี้ยนเฉินหายเป็นปกติ แม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยก็ยังติดอยู่กับพวกเขา แต่ถึงแม้เขาจะถูกขังอยู่ก็ตาม โอวหยางหยิงเว่ยก็ไม่แสดงอาการวิตกกังวลเลย เขาพูดเยาะเย้ยแทน” ข้าต้องการดูว่าเจ้าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ไม่มีพลังงานดั้งเดิมโลกนี้ ดังนั้นเมื่อเจ้าใช้พลังงานทั้งหมดที่มีไปหมดแล้ว มันจะยากมากในการฟื้นฟู”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ