เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 1557

ตอนที่ 1557 – ยังคงมีชีวิตอยู่

เซียนจักรพรรดิหลายคนเดินเข้ามาจากข้างนอก พวกเขาส่งมอบแหวนมิติของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกให้และได้รายงานการบาดเจ็บล้มตายของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่

ทวีปเทียนหยวนได้รับชัยชนะอย่างเฉียดฉิว พวกเขาสามารถขับไล่พวกโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งกลับไปได้ แต่พวกเขาก็ประสบความสูญเสียอย่างหนักเช่นกัน มีเซียนผู้คุมกฎหลายหมื่นคน เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิที่เข้าร่วมในการต่อสู้เกือบหนึ่งแสนคน อย่างไรก็ตาม มีคนเพียงไม่กี่พันคนที่รอดชีวิตจากการต่อสู้ มากกว่าเก้าในสิบส่วนเสียชีวิตในสนามรบ

สำหรับหุ่นเชิดที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจากอาวุธเซียน พวกเขาทั้งหมดได้ล่วงลับไปแล้ว ไม่มีใครเหลืออยู่สักคนเดียว

เจี้ยนเฉินเห็นชื่อที่คุ้นเคยมากมายในรายชื่อคนที่ล่วงลับไปแล้ว มีผู้อาวุโสสูงสุดจากตระกูลผู้พิทักษ์ บรรพชนจากตระกูลโบราณ ผู้พิทักษ์จักรพรรดิหรือบรรพชนจักรพรรดิจากสามจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่เป็นต้น

ตระกูลผู้พิทักษ์บางตระกูลสูญเสียผู้อาวุโสสูงสุดหรือจอมยุทธขอบเขตเซียนของพวกเขาทั้งหมด คนน้อยมากที่รอดชีวิต

มีเพียงเจียงหยางซูหยวนเซียวและเจียงหยางซูอวี้หยวนเท่านั้นที่สามารถเอาชีวิตรอดจากตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยางได้ แต่พวกเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เจียงหยางซูเซียวและผู้อาวุโสสูงสุดจากอีกสองสาขานั้นได้ล่วงลับไปแล้ว

เจียนเฉินรู้สึกหนักใจทันทีเมื่อเขาได้รับข่าว ความเศร้าโศกเต็มใบหน้าของเขาเมื่อน้ำตาเริ่มคลอเบ้า เขาไม่ได้สนใจผู้คนจากสองสาขา แต่จริง ๆ แล้วเจียงหยางซูเซียวเป็นปู่ทวดที่ดีของเขา ในอดีตที่ผ่านมาเนื่องจากผลไม้เซียน เขาตัดขาดจากสาขาทั้งสองซึ่งถูกกำกับโดยเจียงหยางชิงหยุน เจียงหยางซูเซียวต่อสู้กับเจียงหยางชิงหยุนในโลกใบเล็ก ด้วยการใช้ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนของเขาต่อเจียงหยางชิงหยุน เขายินดีที่จะเสี่ยงต่อการล่มสลายของโลกใบเล็ก ในท้ายที่สุดเขายังทำให้สาขาซูต้องแยกตัวออกจากตระกูลผู้พิทักษ์ก่อนที่จะลงหลักปักฐานในเมืองลอร์ อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยพูดถึงเรื่องผลไม้เซียนสำหรับตัวเองซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินประทับใจจริง ๆ

เจียงหยางซูเซียวเป็นคนใจดีและมีพลังในใจของเจี้ยนเฉิน เขายังเป็นปู่ทวดที่เจี้ยนเฉินเคารพนับถือมากที่สุด เจี้ยนเฉินรู้สึกเจ็บปวดอย่างที่สุดตอนที่เขาจากไป

ถึงตอนนี้ เจี้ยนเฉินยังจำรอยยิ้มที่ชัดเจนของเจียงหยางซูเซียวได้อย่างชัดเจนและเมื่อเจียงหยางซูเซียวต่อสู้กับเจียงหยางชิงหยุนโดยไม่ลังเลที่จะปกป้องเขา

“ปู่ทวด พักผ่อนให้สบาย ข้าจะแก้แค้นแทนท่านด้วยตัวเองอย่างแน่นอน” เจี้ยนเฉินพูดพึมพำด้วยเสียงอันแผ่วเบา อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถกักเก็บความเศร้าโศกในตัวเขาไว้ได้ เขารู้ว่าใบหน้าที่ใจดีของเจียงหยางซูเซียวจะอยู่ในความทรงจำของเขาตอนนี้เท่านั้น เขาจะไม่สามารถเห็นใบหน้านั้นได้อีกหรือได้ยินเสียงที่คุ้นเคยของเขา

วิญญาณของเจียงหยางซูเซียวถูกกำจัดไปแล้ว แม้แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 เช่นเจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถชุบชีวิตเขาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ