เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 176

ตอนที่ 176: ชายชุดเทา

“ข้าขอประมูล 100,000 เหรียญม่วง”

จู่ ๆ เสียงทุ้มดังมากจากกลางโถงประมูล แม้ว่าเสียงจะไม่ได้ดังมาก แต่ทุกคนในโรงประมูลก็ได้ยินมันอย่างชัดเจน

เมื่อยินราคา 100,000 เหรียญม่วง ทุกคนในโรงประมูลก็นิ่งอึ้งไป ไม่เพียงแต่พวกเขาเท่านั้น แม้แต่คนของตระกูลยู่หลันในห้องยังมีสีหน้าที่เหลือเชื่อ

100,000 เหรียญม่วง…

สัตว์อสูรระดับห้านั้นล้ำค่า แต่มันไม่ได้มีค่าถึงกับประเมินราคาไม่ได้ 70,000 เหรียญม่วงนั้นก็ถือว่าแพงเกินไปสำหรับสัตว์อสูรระดับห้าแล้ว แต่ 100,000 เหรียญม่วงนั้นยิ่งเกิดกว่าราคาปกติที่ควรจะเป็นอีก

ทั่วทั้งโรงประมูลเงียบมากในขณะที่ราคา 100,000 เหรียญม่วงถูกขานออกมา ในความเงียบนี้แม้แต่ถ้ามีเข็มเงินตกลงไปบนพื้น ทุกคนก็สามารถได้ยินเสียงได้อย่างชัดเจน

เจี้ยนเฉินที่นั่งอยู่ที่มุมผวากับราคา แต่เขาก็ยังยินดีมาก เมื่อเขาเป็นผู้ขาย เขาจึงต้องการให้ราคาของมันสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับราคาที่พุ่งขึ้นสูงจาก 70,000 เป็น 100,000 นั้น เป็นอะไรที่เจี้ยนเฉินไม่คาดคิด สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจมากยิ่งกว่าก็คือคนที่เพิ่งขานราคาล่าสุดออกมานั้นอยู่ในห้องส่วนตัวที่ไม่ไกลจากเขามาก

เจี้ยนเฉินหันไปทางทิศทางของเสียงและเห็นเพียงชายในชุดสีเทาคนเดียว เขาเป็นชายชราที่ดูมีอายุราว 60 ปี ผมของเขายังคงดกดำอยู่บนหัวของเขาซึ่งเน้นไปกับใบหน้าที่เหี่ยวย่นของเขา

ทั่วทั้งโรงประมูลเงียบไปสองสามวินาทีก่อนที่เสียงพูดคุยจะระเบิดออกมา ทุกคนอดไม่ได้ที่จะมองไปที่คนที่ขานราคาออกมา แต่มีเพียงคนจำนวนน้อยเท่านั้นที่รู้ว่าคนคนนั้นอยู่ที่ไหน

แม้แต่ผู้นำการประมูลยังอึ้งจากราคาที่สูงนี้และเขาใช้เวลาสักพักในการตั้งสติ ใบหน้าของเขาสั่นไปพร้อมกับเสียงของเขาในขณะที่เขาพูดออกมา “100,000 เหรียญม่วง 100,000 เหรียญม่วง มีคนเสนอ 100,000 เหรียญม่วงออกมา มีใครอยากที่สู้ราคาอีกหรือไม่ ?”

ในห้องของตระกูลยู่หลัน คนของตระกูลหลายคนหน้าซีด ไม่มีซักคนพูดออกมาแม้แต่คำเดียว เพราะพวกเรากำลังตกใจมากกับราคาที่สูงขนาดนี้

“100,000 เหรียญม่วง นับหนึ่ง มีใครประมูลสูงกว่านี้ไหม?”

“100,000 เหรียญม่วง นับสอง…”

“100,000 เหรียญม่วง นับสาม…ขาย”

ผู้นำประมูลเคาะค้อนไม้ของเขา สัตว์อสูรระดับห้าตัวที่สอง อสูรเมฆบิน ถูกซื้อไปด้วยราคา 100,000 เหรียญม่วงในที่สุด

“เอาล่ะ การประมูลครั้งนี้กำลังจะจบลงอย่างเป็นทางการ ขอบคุณทุกคนที่มาเข้าร่วม อีกหนึ่งปีหลังจากวันนี้ พวกเราจะพบกันใหม่อีกครั้ง ข้าอยากจะขอเชิญแขกที่ประมูลของได้ไปมาที่ด้านหลังเวทีเพื่อที่จะรับสิ่งของ” ผู้นำประมูลยิ้มสดใสออกมา เขานำการประมูลที่โรงประมูลฟีนิกซ์สวรรค์มาหลายสิบปี แต่นี่เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยทำมา ของที่มีมูลค่าหนึ่งแสนเหรียญม่วงถูกเขาขายออกไป นี่เป็นเกียรติสูงสุดอย่างยิ่งสำหรับเจ้าภาพการประมูล

หลังจากที่การประมูลจบลง คนที่ประมูลของได้ก็ออกจากที่นั่งไปและเริ่มมุ่งหน้าไปที่ด้านหลังเวทีเพื่อที่จะจ่ายเงิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ