เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2299

ตอนที่​ 2299 : ความกลัว​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง

ชื่อ​ของ​ฉิงฉัน​โด่งดัง​มาถึงหู​พวกเขา​มานาน​แล้ว​ แม้ว่า​จะโกรธแค้น​ชาย​คน​นี้​ แต่​พวกเขา​ก็​ไม่กล้า​จะหาเรื่อง​อีก​ฝ่าย​ เมื่อ​เห็น​อีก​ฝ่าย​จริง ๆ​ ความคิด​เดียว​ที่​มีใน​หัว​พวกเขา​คือ​ต้อง​หนี​เพียง​อย่าง​เดียว​ มัน​จะดี​ที่สุด​หาก​พวกเขา​หนี​ไป​ถึงที่​ซึ่งฉิงฉัน​ไม่อาจจะ​หา​พวกเขา​เจอ​ บาง​ที่​ที่​พวกเขา​สามารถ​ซ่อนตัว​ได้​

ตอนนั้น​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ซึ่งถูก​ผู้พิทักษ์​พา​ตัว​ไป​ยาก​ที่จะ​ใจเย็น​ดังเดิม​ได้​ สีหน้า​ของ​นาง​ซีด​ลง​พร้อมกับ​สายตา​ที่​แสดง​ความ​อึดอัด​ใจออกมา​

ใน​บรรดา​คน​พวก​นี้​แล้ว​ เจี้ยนเฉิน​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ยัง​ดู​มีสติ​อยู่​ แต่​เขา​เอง​ก็​หน้านิ่วคิ้วขมวด​เช่นเดียวกัน​

“เร็ว​เข้า​ รีบ​ไป​รวมกลุ่ม​กับ​พวก​สี่กลุ่ม​ที่​เหลือ​ จากนั้น​ก็​ให้​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้งหมด​ร่วมมือ​กับ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ มัน​ใช่ว่า​จะเป็นไปไม่ได้​ที่จะ​เอาชนะ​ฉิงฉัน​ หาก​เรา​ทำ​แบบ​นั้น​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​มาอย่าง​ใจเย็น​

แต่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​กลับ​ไม่สนใจ​เจี้ยนเฉิน ​ ไม่ใช่แค่​ไม่เปลี่ยน​ทาง​ไปหา​ 4 กลุ่ม​ที่​เหลือ​ แต่​พวกเขา​กลับ​หนี​ไป​ไกล​กว่า​เดิม​อีก​

เจี้ยนเฉิน​เห็น​ได้​ถึงความกลัว​และ​ความสิ้นหวัง​ใน​สายตา​ของ​พวก​นี้​

เจี้ยนเฉิน​แอบ​ถอนหายใจ​ออกมา​เมื่อ​เห็น​แบบ​นั้น​ คน​พวก​นี้​ทำให้​เขา​ผิดหวัง​จริง ๆ​

หาก​รวมตัวกัน​ทั้ง​ 5 กลุ่ม​แล้ว​ พวกเขา​จะมีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงถึง 44 คน​ หาก​ร่วมมือ​กัน​ก็​ถือว่า​เป็น​กองกำลัง​ที่​ยอดเยี่ยม​ เมื่อ​รวม​กับ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​แล้ว​ เขา​เชื่อ​ว่า​พวก​นี้​สามารถ​จัดการ​กับ​ฉิงฉัน​ได้​

แม้ว่า​จะไม่ใช่คู่มือ​ของ​ฉิงฉัน​ แต่​อย่าง​น้อย​ก็​ไม่ต้อง​รับ​ความเสียหาย​มาก​นัก​หาก​พ่ายแพ้​ให้​กับ​ฉิงฉัน​

แม้ว่า​ความต่าง​เรื่อง​ความ​แข็งแกร่ง​จะยัง​คงอยู่​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​ช่วย​ได้​ พวกเขา​สามารถ​ที่จะ​รับมือ​กับ​ฉิงฉัน​ได้​ แม้แต่​การ​เอาชนะ​อีก​ฝ่าย​ก็​ใช่ว่า​จะเป็นไปไม่ได้​

แต่​เขา​กลับ​ประมาท​ความกลัว​ที่​เหล่า​ผู้พิทักษ์​มีต่อ​ฉิงฉัน​เกินไป​ พวก​นี้​ไม่มีความกล้าหาญ​มาก​พอที่จะ​สู้กับ​ฉิงฉัน​ ด้วยซ้ำ​

พวก​นี้​ไม่กล้า​ที่จะ​สู้กับ​ฉิงฉัน​และ​ยังอยู่​ข้าง​กาย​เจี้ยนเฉิน​ตลอดเวลา​ ผล​ก็​คือ​เจี้ยนเฉิน​ไม่อาจจะ​หา​โอกาส​ช่วย​อะไร​ได้​แม้ว่า​เขา​จะต้องการ​ทำ​เช่นนั้น​มาก​แค่​ไหน​ก็ตาม​

หลังจากที่​ตะโกน​ออกมา​แล้ว​ ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ก็ได้​เปลี่ยน​ทิศทาง​บิน​ออก​ไป​ทาง​อื่น​เพื่อ​ลาก​ฉิงฉัน​ออก​ไป​ ฉิงฉัน​มอง​ไป​ที่​กลุ่ม​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ด้วย​ท่าที​เฉยเมย​ เขา​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ก่อน​จะไล่ตาม​ไป​ต่อ​

ใน​สายตา​เขา​แล้ว​ ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​เรื่อง​เหล่า​ราชา​เทพ​เลย​แม้แต่น้อย​ ไม่ว่า​พวก​นี้​จะหนี​ไป​ไกล​แค่​ไหน​แต่​ก็​ไม่อาจจะ​หนี​จาก​เขา​พ้น​ แต่​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​คือ​ผู้อาวุโส​ที่​คอย​ดูแล​ที่นี่​ ดังนั้น​ผู้อาวุโส​จึงน่าจะ​มีวิธี​เพื่อ​ติดต่อ​กับ​โลก​ภายนอก​ ผล​ก็​คือ​การ​ฆ่าเห​อ​เทียน​คือ​เรื่อง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​ตอนนี้​

ฉิงฉัน​ถูกลาก​ออก​ไป​ไกล​กว่า​เดิม​เมื่อ​ตาม​เห​อ​เทียน​ไป​ เสียง​ระเบิด​จาก​การต่อสู้​เบา​ลง​ไป​เรื่อย ๆ​ ก่อน​จะหาย​ไป​ใน​ท้ายที่สุด​

แต่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​กลับ​ไม่หยุด​ที่จะ​หนี​ ความเร็ว​ของ​พวกเขา​ไม่ได้​ลดลง​เลย​แม้แต่น้อย​

ระหว่างทาง​พวกเขา​ถึงกับ​บิน​ผ่าน​อาณาเขต​ของ​สัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​ ถึงสัตว์​อสูร​ที่​เป็นเจ้าของ​อาณาเขต​จะคลั่ง​แต่​พวกเขา​ก็​หา​สนใจ​ไม่ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงพวก​นี้​สนใจ​แต่​เรื่อง​หนี​เพียง​อย่าง​เดียว​เท่านั้น​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ