เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2298

ตอนที่​ 2298 : ชื่อ​ของ​ฉิงฉัน​

แม้ว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จะไม่อาจ​รับรู้​ได้​ถึงคลื่น​พลัง​จาก​การต่อสู้​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​เพราะ​ขีดจำกัด​เรื่อง​การบ่ม​เพาะ​ แต่​นาง​ก็​รู้​จาก​คำพูด​ของ​เหล่า​ผู้พิทักษ์​รอบตัว​ สีหน้า​ของ​นาง​เปลี่ยนไป​ทันที​เมื่อ​รู้​ถึงเรื่อง​นี้​

“ เร็ว​เข้า​ รีบ​ส่งไป​คน​ไป​จบ​การต่อสู้​นั้น​โดยเร็ว​ที่สุด​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ตะโกน​ออกมา​

ผู้พิทักษ์​ 3 จาก​ 7 คน​ที่​เหลือ​ได้​พุ่ง​ไปหา​สัตว์​อสูร​ทันที​ อีก​ 4 คน​รับหน้าที่​ดูแล​ความปลอดภัย​ให้​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​เจี้ยนเฉิน​

ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เจ็ด​นี้​ต่าง​ก็​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 7 สีขั้น​กลาง​ ตอนนี้​ 4 คน​ได้​ร่วมมือ​กัน​จัดการ​สัตว์​อสูร​ที่​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่​สัตว์​อสูร​จะทน​ได้​นาน​นัก​ ไม่ว่า​สัตว์​อสูร​นั้น​จะโดดเด่น​เพียงใด​และ​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​โลก​นี้​แค่​ไหน​

ไม่นาน​สัตว์​อสูร​ก็​กรีดร้อง​ออกมา​พร้อมกับ​หัว​ที่​ถูก​ตัด​โดย​ดาบ​ลำแสง​ที่​อัด​แน่น​ขึ้น​จาก​กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ของ​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​สี่คน​ มัน​ได้​ทรุด​ลง​ไป​กับ​พื้น​ ด้วย​น้ำหนัก​หลาย​สิบ​ตัน​ของ​มัน​ทำให้​พื้นดิน​สั่น​ไหว​พร้อมกับ​ฝุ่น​ที่​ฟุ้งกระจาย​ออกมา​

“เร็ว​เข้า​ รีบ​ไป​ตามหา​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง ! ” ตอนที่​สัตว์​อสูร​ตาย​ เจี้ยนเฉิน​ก็​รีบ​ตะโกน​บอก​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

เจี้ยนเฉิน​เอง​ก็​เครียด​เช่นกัน​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ไม่อาจจะ​สังเกตการณ์​ต่อสู้​ที่อยู่​ไกล​ได้​ แต่​เขา​เห็น​มัน​อย่าง​ชัดเจน​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฉิงฉันนั้น​สูงส่งจน​คาดไม่ถึง​ ใน​ฐานะ​ราชา​เทพ​แล้ว​ เขา​กลับ​ได้เปรียบ​ผู้​ที่อยู่​ขอบเขต​บรรพกาล​อย่าง​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​

แค่​มอง​ เจี้ยนเฉิน​ก็​บอก​ได้​ว่า​นอก​ซะจากว่า​จะมีเรื่อง​บังเอิญ​เกิดขึ้น​ การ​พ่ายแพ้​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ก็​ขึ้นอยู่กับ​เวลา​

ผล​ก็​คือ​เขา​เริ่ม​หนักใจ​ หาก​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ไม่อาจจะ​หยุด​ฉิงฉัน​ได้​ มัน​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​ผู้พิทักษ์​จะเป็น​คู่มือ​ของ​ฉิน​ฉัน​ได้​แม้ว่า​จะร่วมมือ​กัน​ก็ตาม​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​ลังเล​เลย​แม้แต่น้อย​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เจี้ยนเฉิน ​ ร​นาง​รีบ​บิน​ออก​ไป​ที่​รัง​ของ​สัตว์​อสูร​พร้อมกับ​แผ่​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงออกมา​รอบตัว​

เจี้ยนเฉิน​และ​ผู้พิทักษ์​ 8 คน​เอง​ก็ตาม​นาง​ไป​ติด ๆ​

ทันทีที่​ห่าง​จากรัง​สัตว์​อสูร​แค่​ไม่กี่​กิโลเมตร​ ตา​ของ​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มา ชัด​แล้ว​ว่า​นาง​รับรู้​ได้​ถึง มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง ดังนั้น​นาง​จึงเร่งความเร็ว​ขึ้น​มาทันที​

ไม่นาน​กลุ่ม​ของ​พก​ว​เขา​ก็ได้​เข้าไป​ใน​รัง​ของ​สัตว์​อสูร​ มัน​เป็น​ถ้ำขนาดใหญ่​ที่​ดู​มืดมิด​และ​อับ​ชื้น​ มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงขนาด​เท่ากับ​นิ้วโป้ง​ฝังอยู่​ใน​หิน​ที่​เพดาน​ของ​ถ้ำ มัน​ส่องแสง​ออกมา​ให้​ความสว่าง​ให้​กับ​ถ้ำแห่ง​นี้​

ผู้พิทักษ์​คน​หนึ่ง​ลงมือ​ทันที​ เขา​ยื่น​นิ้ว​ออก​ไป​และ​เส้น​พลัง​จากฎ​แห่ง​ศรัทธา​ก็ได้​ถูก​ยิง​ออกจาก​ปลายนิ้ว​ มัน​ได้​เข้า​ปะทะ​กับ​หิน​ด้านบน​และ​ทำให้​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงตก​ลงมา​ใน​มือ​ของ​เขา​ จากนั้น​เขา​ก็​ส่งมัน​ให้​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เก็บ​ไข่มุก​ลง​ไป​ ตอนที่​นาง​ต้องการ​จะตรวจสอบ​รอบตัว​ เสียง​ของ​เจี้ยนเฉิน​ก็​ดัง​ขึ้น​มา “เรา​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ได้​ไม่นาน​ เรา​ต้อง​ออก​ไป​ทันที​”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ขมวดคิ้ว​เมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ นาง​เป็นตัวแทน​เข้าร่วม​การ​ทดสอบ​ นาง​มีสิทธิ​เพียงผู้เดียว​ที่จะ​ออกคำสั่ง​ เจียง​หยาง​เป็น​คน​ออกคำสั่ง​ได้​ตั้งแต่​ตอน​ไหน​กัน​ ?

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ท่าที​หมด​ความอดทน​ ตอนที่​นรา​งต้องการ​จะพูด​บางอย่าง​ สีหน้า​ของ​เหล่า​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​ข้าง​กาย​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​

“ไม่นะ​ พวก​นั้น​กำลัง​มุ่งหน้า​มาหา​เรา​…”

“มัน​คือ​คลื่น​พลัง​จาก​พวก​ขอบเขต​บรรพกาล​ เมื่อ​มัน​เข้ามา​ใกล้​เรา​ แม้แต่​เรา​ก็​ยัง​บาดเจ็บ​ได้​…”

“ไม่ใช่แค่​เรา​จะบาดเจ็บ​ แต่​เรา​ไม่อาจจะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​ด้วยซ้ำ​ ไม่ เรา​ต้อง​รีบ​ออกจาก​ที่นี่​โดยเร็ว​…”

“มัน​พุ่ง​เข้ามา​เร็ว​เกินไป​ หนี​ ! ! หาก​เจ้าไม่ไป​ตอนนี้​ มัน​จะสาย​เกินไป​ และ​เรา​เอง​ที่​อาจจะ​ต้อง​ตาย​…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ