เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2297

ตอนที่​ 2297 : ความช่วยเหลือ​จาก​โลก​

ตอนที่​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ได้​เข้า​ต่อสู้​กับ​ฉิงฉันนั้น​ กลุ่ม​ที่​นำ​โดย​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็ได้​พบ​กับ​สัตว์​อสูร​ตัว​หนึ่ง​ห่าง​ออก​ไป​จาก​จุด​เดิม​ 2 ล้าน​กิโลเมตร​ เป็นธรรมดา​ที่​ต้อง​เกิด​การต่อสู้​ที่​ดุเดือด​ขึ้น​

ใน​หมู่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ หนึ่ง​ใน​นั้น​ได้​เผชิญหน้า​กับ​สัตว์​อสูร​ที่​คล้าย​กับ​กระทิง​สูงกว่า​ 30 เมตร​

สัตว์​อสูร​ที่​คล้าย​กับ​กระทิง​นี้​ตัว​ใหญ่โต​อย่าง​มาก​ มัน​ราวกับ​เนินเขา​ซึ่งทำให้​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ซึ่งสู้กับ​มัน​อยู่​นั้น​ดู​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​มด​

แต่​แม้ว่า​ขนาด​จะต่างกัน​อย่าง​มาก​แต่​พวกเขา​กลับ​ต่อสู้​ได้​อย่าง​ทัดเทียม​กัน​ กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ถูก​ใช้ออกมา​เข้า​ปะทะ​กับ​พลัง​ของ​สัตว์​อสูร​และ​เกิด​การระเบิด​ขึ้น​มา พลังงาน​อัน​แข็งแกร่ง​ได้​กระจาย​ออก​ไป​โดยรอบ​ ทำให้​พลังงาน​ดั้งเดิม​ใน​พื้นที่​นั้น​ปั่นป่วน​ หิน​และ​ดิน​กระจาย​คลุ้ง​เกิด​รอยแตก​จำนวน​มากขึ้น​มาที่​พื้น​

นี่​คือ​การต่อสู้​ระหว่าง​ราชา​เทพ​ คลื่น​พลัง​แผ่​กระจาย​ออก​ไป​หลาย​หมื่น​กิโลเมตร​ หาก​ไม่มีความ​แข็งแกร่ง​ทัดเทียม​กัน​ งั้น​มัน​คง​ยาก​ที่จะ​เข้าไป​ใกล้​การต่อสู้​ได้​

ห่าง​ออกมา​ร้อย​กิโลเมตร​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ เจี้ยนเฉิน ​ นาง​มอง​ไป​ยัง​การต่อสู้​ด้านหน้า​พร้อมกับ​ผู้พิทักษ์​อีก​ 7 คน​ที่​เหลือ​ ซึ่งยืน​อยู่​ล้อมรอบ​ทั้งคู่​เพื่อ​คอย​ปกป้อง​พวกเขา​ คน​ด้านหน้า​สุด​สอง​คน​ได้​รวม​พลัง​กัน​เพื่อ​รักษา​โล่ง​พลังงาน​ที่​ใช้ไว้​กัน​คลื่น​พลัง​ที่​กระจาย​ออกมา​จากการต่อสู้​ด้านหน้า​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​โล่​พลัง​นี้​ มัน​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จะอยู่​ใกล้​การต่อสู้​ได้ขนาด​นี้​ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่อยู่​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ นาง​คง​โดน​ผลัก​กระเด็น​ออก​ไป​เพราะ​คลื่น​พลัง​จาก​การต่อสู้​ตั้ง​แต่ต้น​

ตอนนั้น​ทุกคน​ต่าง​ก็​หันไป​สนใจ​การต่อสู้​ พวกเขา​ต่าง​พา​กัน​คิ้ว​ขมวด​และ​สีหน้า​ของ​ผู้พิทักษ์​อีก​ 7 คน​ต่าง​ก็​เริ่ม​บิดเบี้ยว​

“สัตว์​อสูร​นี่​มัน​แข็งแกร่ง​แบบนี้​ได้​ยังไง​ ? ชัด​แล้ว​ว่า​มัน​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​แต่​มัน​กลับ​รับมือ​กับ​เฉินเฟิง​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 7 สีขั้น​กลาง​ได้​ ยังไง​ซะเขา​ก็​เป็น​ถึงเซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​…”

“เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​นั้น​แข็งแกร่ง​กว่า​นัก​สู้ทั่วไป​ใน​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​เท่ากัน​ใน​โลก​เซียน​ ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​เฉินเฟิง​ที่​เทียบ​เท่ากับ​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ แต่​เขา​กลับ​แค่​ทัดเทียม​กับ​สัตว์​อสูร​ที่​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​ นี่​มัน​…”

“สัตว์​อสูร​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​แข็งแกร่ง​แค่​ไหน​กัน​…”

ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เจ็ด​ที่​คุ้มกัน​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​เจี้ยนเฉิน​ต่าง​พูดคุย​เรื่อง​นี้​กัน​ด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ ฉาก​ตรงหน้า​พวกเขา​ทำให้​ความเข้าใจ​ที่​เคย​มีพลิก​กลับตาลปัตร​

สายตา​ของ​เจี้ยนเฉิน​เปลี่ยนไป​ เขา​มอง​ไป​ยัง​สัตว์​อสูร​ตรงหน้า​ด้วย​ความสนใจ​ก่อน​จะมอง​ไป​ที่​ท้องฟ้า​ เขา​ทั้ง​แสดง​ความแปลกใจ​และ​สงสัย​ออกมา​

หลังจากที่​หลอม​รวม​กับ​เส้น​พลัง​บรรพกาล​ที่​แท้จริง​แล้ว​ วิญญาณ​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ซึ่งทำให้​เขา​ได้​ความสามารถ​หลากหลาย​กลับมา​ ตอนนี้​เขา​รับรู้​ได้​ว่า​มีพลังงาน​ที่​เป็น​ของ​โลก​นี้​ได้​หลอม​รวม​กับ​ตัว​สัตว์​อสูร​ ทำให้​มัน​สามารถ​รับมือ​กับ​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ถือว่า​เป็น​ราชา​เทพ​ช่วง​กลาง​ได้​ ทั้ง ๆ ที่​มัน​เป็น​แค่​ราชา​เทพ​ช่วงต้น​

“สัตว์​อสูร​ตรงหน้า​ข้า​สามารถ​ใช้พลัง​ของ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ได้​รึ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​ตื่นเต้น​กับ​การ​ค้นพบ​เรื่อง​นี้​ เขา​ตก​อยู่​ใน​ห้วง​ความคิด​ทันที​

นี่​ไม่ใช่กา​รร​ควบคุม​พลังงาน​โดยรอบ​ พลัง​ของ​โก​ล​นี้​ได้​หลอม​รวม​กับ​ตัว​สัตว์​อสูร​เพื่อ​ช่วย​มัน​ใน​การต่อสู้​ มัน​คล้าย​กับ​จิต​วัตถุ​ที่​ควบคุม​พลัง​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​เพื่อ​ปกป้อง​เสี่ยว​ม่าน​

พลัง​ของ​พระราชวัง​ศักดิ์สิทธิ์​เนปจูน​มาจาก​โครงสร้าง​ของ​ตัว​มัน​เอง​ แต่​พลัง​ที่​ช่วยเหลือ​สัตว์​อสูร​นี้​มาจาก​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ แน่นอน​ว่า​มัน​ไม่ได้​ธรรมดา​แบบ​การควบคุม​พลัง​ดั้งเดิม​ที่อยู่​โดยรอบ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ