เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2296

ตอนที่​ 2296 : ราชา​เทพ​ผู้​ไร้​เทียมทาน​ (4)

ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​นั่ง​อยู่​บน​ยอดเขา​ทางเข้า​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ เขา​กวาดสายตา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ และ​มอง​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ตัวแทน​ทั้ง​ห้า​คน​และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยิ้ม​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ลึกลับ​ เขา​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ “ในที่สุด​ก็​รู้​วิธี​จัดการ​กับ​พวก​สัตว์​อสูร​ ถูกต้อง​แล้ว​ มัน​มีมุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงใน​อาณาเขต​ของ​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​ ยกเว้น​ว่า​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​ไม่ได้​ธรรมดา​แบบ​ที่​พวกเขา​คิด​ พวก​มัน​ไม่ใช่ว่า​จะจัดการ​ได้​ง่าย ๆ​ เมื่อ​ถึงเวลา​ พวก​เจ้าคง​ได้รับ​บทเรียน​กัน​บ้าง​”

เมื่อ​คิดถึง​จุด​นี้​ สายตา​ของ​เขา​ก็​หรี่​ลง​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​และ​มอง​ไกล​ออก​ไป​ก่อน​จะแสดง​สีหน้า​เคร่งเครียด​แล้ว​พูด​ขึ้น​ “ช่างเป็น​คลื่น​มิติ​ที่​แข็งแกร่ง​ มีคน​เปิด​ประตู​มายัง​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ใคร​กัน​ ? ”

ก่อนที่​เขา​จจะพูด​จบ​ เห​อ​เทียน​ก็​เปลี่ยนเป็น​ลำแสง​สีขาว​พุ่ง​ออก​ไป​เร็ว​ที่สุด​เท่าที่​เขา​จะทำได้​

ห่าง​ออก​ไป​ 100 กิโลเมตร​ มิติ​บิดเบี้ยว​อย่าง​รุนแรง​ รอยแตก​นับไม่ถ้วน​ทับซ้อน​กัน​พร้อมกับ​พลังงาน​อัน​แข็งแกร่ง​ใน​มิติ​ที่​แผ่​ออกมา​ภายนอก​

นี่​คงอยู่​แค่​ไม่กี่​วินาที​ก่อนที่​มิติ​จะแตก​ออก​เหมือนกับ​กระจก​และ​ก่อตัว​เป็น​ประตู​มิติ​สีดำ​สนิท​

ร่าง​ที่​เปล่งแสง​อัน​สว่าง​เจิด​เจ้าปรากฏ​ขึ้น​ใน​ประตู​ เขา​ก้าว​ออกมา​ด้วย​ความมั่นคง​เข้า​มายัง​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​แห่ง​นี้​

หลังจากที่​ร่าง​นั้น​เข้ามา​ ประตู​มิติ​ด้านหลัง​ก็​หาย​ไป​และ​มิติ​ที่​แตก​ออก​นั้น​ก็​เริ่ม​ฟื้นฟู​ตัวเอง​ ไม่นาน​มัน​ก็​กลับ​ไป​เป็นปกติ​ดังเดิม​

ตอนนั้น​แสงรอบตัว​ร่าง​นั้น​ได้​หาย​ไป​เผย​ให้​เห็น​หน้าตา​ของ​เขา​

เขา​คือ​ชายหนุ่ม​ดู​อายุ​ราว​ 20 ปี​สวม​ชุด​สีฟ้า สายตา​เขา​ส่อง​ประกาย​ออกมา​ราวกับ​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ใบ​หน้าที่​มั่นคง​และ​หล่อเหลา​ของ​เขา​นั้น​ดู​มีประสบการณ์​ คน​ที่​มัน​ได้​คือ​คน​ที่​ผ่านการทดสอบ​มาแล้ว​หลายครั้ง​รวมถึง​การล้างบาป​ของ​เลือด​ด้วย​

ชาย​ห​นุ่น​ผู้​นี้​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​โดยที่​มือ​ยัง​ไพล่​อยู่​ด้านหลัง​ เขา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ ด้วย​สายตา​ที่​เป็นประกาย​และ​ตรวจสอบ​โดยรอบ​ เขา​ได้​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ว่า​ “ มีดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​เพียง​ดวง​เดียว​ใน​ท้องฟ้า​ ดูเหมือนว่า​ข้า​จะมาถูก​ที่แล้ว​ นี่​คือ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ที่​ที่​โถงเซียน​ธาตุ​แสงได้​เลือก​สำหรับ​จัดการ​ทดสอบ​หา​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​”

ตอนที่​พูด​นั้น​เขา​ก็​มอง​ไป​ที่​ด้าน​หนึ่ง​พร้อมกับ​ริมฝีปาก​ที่​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ “ข้า​ไม่คิด​ว่า​ผู้อาวุโส​จะมาที่นี่​ด้วย​ โถงเซียน​ธาตุ​แสงนี่​เตรียม​ของขวัญ​ชิ้น​ใหญ่​ไว้​ให้​ข้า​ด้วย​”

พอ​พูด​จบ​เขา​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​เป็น​ลำแสง​และ​ไป​ถึงตรงหน้า​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ใน​พริบตา​

พลัง​ของ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​แผ่​ออกมา​ กฎ​แห่ง​ศรัทธา​หมุน​วน​รอบตัว​เขา​ เขา​ไป​ถึงพร้อมกับ​แผ่​แรงกดดัน​มหาศาล​ออกมา​แต่​สีหน้า​ของ​เขา​กลับ​เปลี่ยนไป​เมื่อ​เห็น​หน้าตา​ของ​ชายหนุ่ม​ เขา​ได้​ตะโกน​ออกมา​ “ฉิงฉัน​ เป็น​เจ้านี่เอง​ ! ”

ชายหนุ่ม​ยิ้ม​ เมื่อ​รวม​กับ​ใบ​หน้าที่​หล่อเหลา​ของ​เขา​ก็​ทำให้​มัน​ดู​มีเสน่ห์​และ​อบอุ่น​เพียง​พอที่จะ​ขโมย​ใจหญิงสาว​นับไม่ถ้วน​ใน​โลก​ได้​

แต่​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​กลับ​ไม่ได้​รู้สึก​อบอุ่น​เลย​แม้แต่น้อย​ เขา​กลับ​แสดง​สีหน้า​เย็นชา​ออกมา​ราวกับว่า​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ สีหน้า​ของ​เขา​ดู​เคร่งเครียด​อย่าง​มาก​

“ ข้า​ไม่คิด​ว่า​เจ้าจะรู้จัก​ข้า​ ดูเหมือนว่า​ชื่อ​ของ​ข้า​จะโด่งดัง​อย่าง​มาก​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง” ชายหนุ่ม​ยิ้ม​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ