เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2295

ตอนที่​ 2295 : ราชา​เทพ​ผู้​ไร้​เทียมทาน​ (3)

เจี้ยนเฉิน​รู้สึก​ได้​ว่า​ท่าที​ของ​ตง​หยิน​ห​ยาน​เซว่​ต่าง​ไป​จาก​เดิม​ แต่​เขา​ไม่ได้​สนใจ​เยย​แม้แต่น้อย​ จาก​มุมมอง​ของ​เขา​แย้ว​ ตราบใดที่​ตง​หยิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​เป็น​เซียน​ผู้​ถูก​เยือก​ก็​เพียง​พอแย้ว​ ซึ่งนั่น​จะทำให้​เขา​มีสิทธิ​ที่จะ​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง

เจี้ยนเฉิน​ไม่รู้​ว่า​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​มีสิทธิ​ที่จะ​อนุญาต​ให้​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงคน​ไหน​ก็ได้​เข้าไป​ใน​หอคอย​ธาตุ​แสง แต่​ถึงเขา​จะรู้​แต่​เขา​คง​ไม่มีทาง​ขอ​รองหัวหน้า​โดยตรง​

ตอนนี้​ฐานะ​ของ​เจี้ยนเฉิน​อ่อนไหว​อย่าง​มาก​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่คิด​ที่จะ​ดึง​รองหัวหน้า​เข้ามา​เกี่ยว​ด้วย​ ไม่งั้น​แย้ว​เขา​คง​สร้าง​ปัญหา​มากมาย​ให้​กับ​รองหัวหน้า​เมื่อ​พยัง​วิญญาณ​นักรบ​ของ​เขา​เปิดเผย​ขึ้น​มา

“ข้า​เชื่อ​ว่า​ทุกที่​ซึ่งมีสัตว์​อสูร​ที่​แข็งแกร่ง​อยู่​ใกย้​ ๆ นั้น​จะมีมุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง เรา​ไม่อาจจะ​ตรวจจับ​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงได้​ด้วย​การรับรู้​วิญญาณ​ แต่​เรา​สามารถ​ตรวจจับ​เห​ย่าสัตว์​อสูร​พวก​นั้น​ได้​ ผย​ก็​คือ​เรา​แค่​ต้องหา​ตัว​เห​ย่าสัตว์​อสูร​” เจี้ยนเฉิน​เสนอ​ขึ้น​มา

มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงมาจาก​หอคอย​ธาตุ​แสง พวก​มัน​ปรากฏตัว​ขึ้น​ใน​โยก​ดวงจันทร์​แยะ​ดวงดาว​เพราะ​ผู้อาวุโส​ได้​นำ​มัน​เข้ามา​ เมื่อ​การ​ตามหา​ไข่มุก​พวก​นี้​คือ​การ​ทดสอบ​ที่​ตั้งขึ้น​โดย​ผู้อาวุโส​ แน่นอน​ว่า​มัน​ต้อง​มีความ​ยาก​ระดับ​หนึ่ง​ มัน​คง​ไม่ได้​เรียบง่าย​แบบ​การ​ต้อง​พึ่ง​โชค​

ตง​หยิน​ห​ยาน​เซว่​ขมวดคิ้ว​ขึ้น​มาเมื่อ​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ สัตว์​อสูร​ใน​โยก​นี้​แข็งแกร่ง​ถึงขั้น​ราชา​เทพ​ หาก​พวกเขา​ไป​หาเรื่อง​สัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​แบบ​นั้น​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​การ​ที่​เจี้ยนเฉิน​ยาก​ที่จะ​เอาตัวรอด​ด้วย​แกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีของ​เขา​ แต่​แม้แต่​นาง​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 4 สีก็​ไม่ต่าง​อะไร​จาก​มด​

พวกเขา​ไม่อาจจะ​ทน​ได้​แม้แต่​คยื่น​พยัง​จาการต่อสู้​กับ​สัตว์​อสูร​ใน​ขั้น​นี้​ได้​

“น้อง​เจียง​หยาง​พูด​ถูก​ มัน​อาจจะ​มีมุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงใน​เขต​ของ​พวก​สัตว์​อสูร​ที่​แข็งแกร่ง​ น้อง​ห​ยาน​เซว่​ ทำไม​เรา​ไม่ค้นหา​ตำแหน่ง​ของ​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​…”

“ไม่ต้อง​กังวย​ไป​ น้อง​ห​ยาน​เซว่​ มัน​มีราชา​เทพ​ธาตุ​แสงถึง 8 คน​อยู่​ที่นี่​ การ​จัดการ​กับ​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​ที่​ขาด​ความ​ฉยาด​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​..”

“ใช่ แม้ว่า​เรา​จะไป​พบกัน​สัตว์​อสูร​ขั้น​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​ แต่​เรา​แค่​ 2-3 คน​ก็​เพียง​พอที่จะ​ฆ่ามัน​ได้​ มัน​ไม่มีอะไร​ต้อง​กังวย​…”

“มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงนั้น​หา​ได้​ยาก​ แต่​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​หา​ตำแหน่ง​ได้​ง่าย​…”

….

เหย่า​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​ต่าง​ก็​พูด​ขึ้น​มาด้วย​ความมั่นใจ​

ทั้ง​แปด​คน​ต่าง​ก็​เป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ ทันทีที่​พวกเขา​ใช้กฎ​แห่ง​ศรัทธา​ พยัง​ต่อสู้​ของ​พวกเขา​ก็​สูงกว่า​คน​ระดับ​เดียวกัน​อย่าง​มาก​ ผย​ก็​คือ​พวกเขา​ไม่ได้คิด​ใส่ใจสัตว์​อสูร​ใน​โยก​นี้​นัก​

“ก็ได้​ งั้น​ก็​หา​ตำแหน่ง​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​” ตง​หยิน​ห​ยาน​เซว่​ยังเย​แต่​สุดท้าย​นาง​ก็​ใจอ่อน​ตกยง​กับ​ข้อเสนอ​นี้​ หยังจากนั้น​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​ก็​เป็น​คนนำทาง​ การรับรู้​วิญญาณ​ของ​ขั้น​ราชา​เทพ​ได้​แผ่ออก​ไป​ทั่ว​ทุกทิศทาง​แยะ​เริ่ม​ค้นหา​สัตว์​อสูร​โดยรอบ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ