เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2294

ตอนที่​ 2294 : ราชา​เทพ​ผู้​ไร้​เทียมทาน​ (2)

“ดูเหมือนว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​จะไม่อาจ​รับรู้​พลังงาน​ที่​คล้าย​กับ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงได้​ แต่​ข้า​ก็​ไม่อาจจะ​มั่นใจ​ได้​ว่า​พลัง​นี้​คือ​พลัง​ของ​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​ได้​เรียนรู้​จาก​ผู้อาวุโส​มู่จงมาก่อน​แล้ว​ว่า​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงนั้น​คือ​ของ​ที่​มาจาก​หอคอย​ธาตุ​แสง มัน​พิเศษ​อย่าง​มาก​และ​ไม่อาจจะ​ค้นหา​ได้​ด้วย​การรับรู้​วิญญาณ​ มีแค่​พวก​ที่​มีพรสวรรค์​และ​สอดคล้อง​กับ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่จะ​รับรู้​ถึงมัน​ได้​

คน​เหล่านี้​มีพรสวรรค์​ที่​ยอดเยี่ยม​และ​ความสอดคล้อง​กับ​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงที่​ถือว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ที่​ได้รับ​การประเมิน​ดาว​

อัจฉริยะ​ 9 ดาว​คือ​ว่า​เป็น​ผู้​ที่​มีพร​วรรค์​สูงสุด​ใน​โถงเซียน​ธาตุ​แสง พวกเขา​คือ​พวก​ที่​มีส่วน​ร่วมกับ​การแข่งขัน​สำหรับ​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​ใน​ครั้งนี้​

“หาก​พลังงาน​นี้​มาจาก​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงจริง ๆ​ ไม่ใช่หมายความว่า​พร​วรรค์​ของ​ข้า​นั้น​สูงกว่า​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​หรือ​ ? ” เจี้ยนเฉิน​คิด​ เขา​มอง​ไป​ด้านหน้า​ พลังงาน​ที่​เขา​รับรู้​ได้​นั้น​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ 100 กิโลเมตร​

ตอนนั้น​กลุ่ม​ของ​พก​ว​เขา​กำลัง​เดินทาง​กัน​เป็น​เส้นตรง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จุด​ที่​เขา​รับรู้​ได้​ถึงพลังงาน​

พวกเขา​ลอย​อยู่​เหนือ​พื้น​กว่า​ 20 เมตร​ แม้ว่า​ทุกคน​จะลด​ความเร็ว​ลง​เพื่อ​เจี้ยนเฉิน​ แต่​ระยะทาง​ 100 กิโลเมตร​ก็​ไม่ได้​ไกล​อะไร​

ไม่นาน​พวก​ขา​ก็​มาถึงใน​ระยะ​ 20 กิโลเมตร​จาก​จุด​ที่​เขา​รับรู้​ได้​ถึงพลังงาน​ ตอนนั้น​เจี้ยนเฉิน​เริ่ม​สังเกต​ท่าที​ของ​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ แต่​เขา​ก็​พบ​ว่า​ไม่มีการเปลี่ยนแปลง​ใด​ ๆ นาง​ไม่ได้​รับรู้​ถึงพลังงาน​นั่น​เลย​

ตอนที่​ห่าง​จาก​จุด​พลังงาน​ไป​ 3 กิโลเมตร​ เส้นทาง​ของ​พวกเขา​ก็​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​และ​เริ่ม​ห่าง​จาก​จุด​พลังงาน​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

เจี้ยนเฉิน​หยุด​โดย​ไม่ลังเล​และ​พูด​ขึ้น​มา “การ​เดินทาง​ไป​รอบ​ ๆ โดย​ไร้จุดหมาย​แบบนี้​ไม่ใช่ความคิด​ที่​ดี​ พัก​และ​วางแผน​กัน​ก่อน​ดีกว่า​” เมื่อ​พูด​จบ​ เจี้ยนเฉิน​ก็ได้​ยกเลิก​พลัง​เซียน​ธาตุ​แสงรอบตัว​และ​ลง​ไป​ที่​พื้น​โดย​ไม่รอ​ให้​ใคร​ได้​ออกความเห็น​

ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​ด้านหลัง​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ต่าง​ก็​รู้สึก​ถึงปัญหา​ พวกเขา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ ก่อน​จะลังเล​ขึ้น​มา พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​เดินทาง​กัน​ต่อตาม​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไป​หรือ​หยุด​แบบ​เจี้ยนเฉิน​

ทั้ง​แปด​คน​เข้าใจ​ว่า​ถึงแม้ตัวเอง​จะเป็น​ผู้พิทักษ์​ของ​ผู้แข่งขัน​ แต่​พวกเขา​ก็​ต้อง​ปกป้อง​เจี้ยนเฉิน​ เนื่องจาก​ซวน​จ้าน​นั้น​กล้า​พอที่จะ​ปล่อย​ให้​เจี้ยนเฉิน​เข้า​มายัง​โลก​นี้​ทั้ง ๆ ที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สี

ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​นี้​ มัน​มีสัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​มากมาย​หลาย​ตัว​อยู่​ใน​ขั้น​ราชา​เทพ​ พวกเขา​ไม่กล้า​จะปล่อย​เจี้ยนเฉิน​ทิ้ง​ไว้​เพียงลำพัง​ หาก​เกิดเหตุ​ไม่คาดฝัน​ขึ้น​และ​รองหัวหน้า​หา​คน​รับผิดชอบ​เรื่อง​นี้​ มัน​คง​ไม่ใช่สิ่งที่​พวกเขา​จะแบก​รับได้​

แต่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​กลับ​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ นาง​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ท่าที​ไม่พอใจ​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​มาว่า​ “มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงนั้น​หา​ได้​ยาก​ การ​หา​มัน​เจอ​ได้​ขึ้นอยู่กับ​โชค​ เจ้าคิด​จริง ๆ​ หรือว่า​แผนที่​ไร้ประโยชน์​นั่น​จะช่วย​ใน​การ​หา​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงได้​ ? ”

“มัน​ดีกว่า​เดินทาง​ไป​รอบ​ ๆ โดย​ไร้จุดหมาย​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​มา เขา​มอง​ไป​รอบ​ ๆ และ​พบ​ก้อนหิน​ที่สูง​กว่า​ 10 เมตร​ ห่าง​จาก​จุด​พลังงาน​ 3 กิโลเมตร​

เจี้ยนเฉิน​ตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มาและ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “หิน​ก้อน​นั้น​ ข้า​จะไป​นั่ง​ที่นั่น​และ​คิด​หา​แผน​เพื่อ​ที่​เรา​จะเก็บ​รวบรวม​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงได้​บ้าง​” หลังจากที่​พูด​จบ​ เจี้ยนเฉิน​ก็​บิน​ตรง​ไป​ที่​หิน​นั่น​ทันที​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่อด​ไม่ได้​ที่จะ​ไม่พอใจ​เมื่อ​นาง​เห็น​ว่า​เจี้ยนเฉิน​ไม่สนใจ​ภาพรวม​แถมยัง​ทำ​ตามใจ​ตัวเอง​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ตั้งแต่​ที่​ความประทับใจ​ที่​นาง​มีต่อ​เจี้ยนเฉิน​ได้​พังทลาย​ลง​ นาง​ก็​มอง​เขา​ต่าง​ไป​จาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​ ท่าที​ของ​เจี้ยนเฉิน​ใน​ตอนนี้​ทำให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​หงุดหงิด​อย่าง​มาก​

จาก​มุมมอง​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​แล้ว​ การกระทำ​ของ​เจี้ยนเฉิน​ใน​ตอนนี้​คือ​การ​เสียเวลา​อัน​ล้ำค่า​ของ​นาง​ ยังไง​ซะพวกเขา​ก็​มีเวลา​แค่​ปี​เดียว​ใน​การ​เก็บ​รวบรวม​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง ทุก​วินาที​นั้น​มีค่า​

เจี้ยนเฉิน​ได้​ไป​ถึงก้อนหิน​นั่น​แล้ว​ เขา​นั่งลง​อย่าง​สบายใจ​ พลังงาน​ที่​เขา​รับรู้​ได้​ก่อนหน้านี้​มาจาก​ก้อนหิน​ก้อน​นี้​ “มัน​น่าจะเป็น​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสง” เจี้ยนเฉิน​ยืนยัน​ว่า​นี่​คือ​มุก​ที่​พวกเขา​ตามหา​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ