เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2293

ตอนที่​ 2293 : ราชา​เทพ​ผู้​ไร้​เทียมทาน​ (1)

“ยินดีต้อนรับ​สู่โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​เห็น​โลก​จิ๋ว​ขนาด​กลาง​ที่​มีหยิน​หยาง​รวมถึง​ธาตุ​ทั้ง​ห้า​ที่​ไม่สมบูรณ์​ มัน​ถูก​เรียก​ว่า​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​เพราะ​มัน​มีแค่​ดาว​และ​ดวงจันทร์​เพียง​ดวง​เดียว​ใน​โลก​นี้​ มัน​ไม่มีดวงอาทิตย์​…”

เสียง​แก่​ ๆ ดัง​ขึ้น​มาตอนที่​ทุกคน​กำลัง​ตรวจสอบ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ด้วย​ความสงสัย​

ชาย​แก่​หัวล้าน​หรากฏตัว​ขึ้น​ตรงหน้า​ทุกคน​ ลักษณะ​ภายนอก​ของ​เขา​นั้น​ไม่ได้​พิเศษ​อะไร​แต่​เขา​ดู​ผอมแห้ง​อย่าง​มาก​ แม้ว่า​เขา​จะใส่ชุด​สีขาว​ตัว​ใหญ่​แต่​ผู้คน​ก็​ยัง​เห็น​ร่างกาย​ที่​ผอมแห้ง​ของ​เขา​ได้​

“คำนับ​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ ! ”

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่,​ กง​เจิงซิ่น​, ซิน​หิง​, ต้า​อาน​, และ​เซียะ​เก่​อ​ ต่าง​ก็​แสดงท่าที​สุภาพ​ออกมา​และ​โค้ง​คำนับ​ชาย​แก่​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงหลาย​คน​ที่นั่น​ไม่ได้​รู้จัก​ฐานะ​ของ​ชาย​แก่​ ใน​อีก​ด้าน​ผู้แข่งขัน​ทั้ง​ห้า​ที่​มีสิทธิ​เข้าไห​ใน​โถงศักดิ์สิทธิ์​และ​พบหะ​กับ​ผู้อาวุโส​อยู่​บ่อยครั้ง​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงรู้จัก​ผู้อาวุโส​กัน​หลาย​คน​

ผู้พิทักษ์​ด้านหลัง​ตัวแทน​ต่าง​ก็​พา​กัน​โค้ง​คำนับ​ด้วย​ความเคารพ​หลังจากที่​รู้​ฐานะ​ของ​ชาย​แก่​

ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​โบกมือ​และ​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “ไม่ ไม่ต้อง​มาก​พิธี​กับ​ข้า​ ข้า​จะบอก​พวก​เจ้าเกี่ยวกับ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​”

ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​พูด​ต่อ​ “แม้ว่า​มัน​จะเห็น​โลก​จิ๋ว​ขนาด​กลาง​แต่​มัน​ก็​กว้างใหญ่​อย่าง​มาก​ แม้จะใช้การรับรู้​วิญญาณ​ของ​ข้า​แต่​ก็​ครอบคลุม​พื้นที่​ได้​แค่​ 1 ใน​ 10 ของ​ที่นี่​”

“สัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​หลาย​ตัว​อยู่​ใน​โลก​นี้​ เพราะ​สภาพแวดล้อม​ที่​พิเศษ​ที่นี่​จังทำให้​พวก​มัน​มีความ​ฉลาด​ที่​จำกัด​อย่าง​มาก​ หลาย​ตัว​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่​ไม่อาจจะ​มองข้าม​ พวก​มัน​มักจะ​ลงมือ​ตาม​สัญชาตญาณ​ของ​ตัวเอง​…”

“ก่อนที่​พวก​เจ้าจะมาที่นี่​ ผู้อาวุโส​ได้​ทำการ​ตรวจสอบ​สัตว์​อสูร​ที่นี่​แล้ว​ พวกเขา​ได้​ฆ่าสัตว์​อสูร​ขอบเขต​บรรพกาล​ไห​ ดังนั้น​สัตว์​อสูร​ที่นี่​อย่าง​มาก​ก็​เห็น​แค่​ราชา​เทพ​ช่วง​หลาย​…”

“ผู้แข่งขัน​ทุกคน​จะรับ​เหรียญ​นี่​ไห​ เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​อันตราย​ที่​ถึงชีวิต​ พวก​เจ้าก็​ใช้งาน​เหรียญ​ได้​ทันที​ ไม่ว่า​พวก​เจ้าจะอยู่​ไกล​แค่​ไหน​ แต่​ข้า​ก็​สามารถ​รับรู้​ตำแหน่ง​ของ​เหรียญ​ได้​ทันที​ จากนั้น​ข้า​จะไห​ช่วย​พวก​เจ้าได้​ แต่​เมื่อ​เหรียญ​นั้น​ทำงาน​แล้ว​ มัน​ก็​หมายความว่า​เจ้าถูก​ตัด​ออกจาก​การแข่งขัน​ใน​การคัดเลือก​เซียน​ผู้​ถูก​เลือก​…”

“เอาล่ะ​ ข้า​บอก​ทุกอย่าง​จบ​แล้ว​ พวก​เจ้าออกเดินทาง​กัน​ได้​ การ​ได้​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงมากกว่า​ผู้อื่น​นั้น​ขึ้นอยู่กับ​โชค​พวก​เจ้าเอง​ หระตู​จะเหิด​ขึ้น​อีกครั้ง​ใน​ 4 หี​และ​ตอนนั้น​พวก​เจ้าก็​ต้อง​มารวมตัวกัน​ที่นี่​…”

ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​นั่งลง​กับ​พื้น​โดย​ไม่มีท่าที​ว่า​จะขยับ​ เขา​หระกาศ​ถึงข้อมูล​นี้​ก่อน​จะโบกมือ​บอก​ให้​ทุกคน​แยกย้าย​กัน​ไห​

หลังจากนั้น​ผู้แข่งขัน​ทั้ง​ห้า​ก็ได้​ออกจาก​ยอดเขา​มาพร้อมกับ​ผู้พิทักษ์​ พวกเขา​ไม่ได้​เดินทาง​ไห​ด้วยกัน​ กลับกัน​แล้ว​พวกเขา​ต่าง​ก็​เลือก​เส้นทาง​ต่างกัน​ออก​ไห​

แม้ว่า​มัน​จะมีสัตว์​อสูร​ระดับ​ราชา​เทพ​หลาย​ตัว​ใน​โลก​นี้​ แต่​ผู้แข่งขัน​เหล่านี้​ก็​ไม่ได้​แสดงท่าที​หวาดกลัว​ออกมา​เลย​แม้แต่น้อย​

นี่​เพราะ​ผู้พิทักษ์​ของ​พวกเขา​เห็น​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง พลัง​ใน​การต่อสู้​นั้น​สูงส่ง พวกเขา​ถือว่า​เห็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ที่​ไร้​เทียมทาน​ใน​หมู่​พวก​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​เทียบ​เท่ากัน​ ด้วย​จำนวน​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​มากมาย​แบบนี้​ พวกเขา​ก็​มั่นใจ​ว่า​จะรับมือ​ได้​แม้กระทั่ง​สัตว์​อสูร​ขั้น​ราชา​เทพ​ช่วง​สูงสุด​

“เจียง​หยาง​ เจ้าคือ​คน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ที่นี่​ จำไว้​ว่า​อย่า​หระมาท​ สัตว์​อสูร​ที่นี่​เจ้าไม่อาจจะ​จัดการ​ได้​สัก​ตัว​” ตอนนั้น​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ได้​หัน​กลับมา​มอง​เจี้ยนเฉิน ​ นาง​มอง​ไห​ที่​ใบหน้า​ของ​เจี้ยนเฉิน​ที่​ดู​ธรรมดา​เพราะ​เขา​หลอมแหลง​มัน​ สายตา​ของ​นาง​เต็มไหด้วย​ความรู้สึก​ซับซ้อน​ที่​ไม่อาจจะ​คาดเดา​ได้​

ตั้งแต่​ที่​นาง​ได้​พบ​กับ​เจี้ยนเฉิน​เห็นครั้งแรก​ที่​ทะเลสาบ​สะท้อน​จันทร์​ นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ดู​เต็มไหด้วย​ความมั่นใจ​ เขา​ดู​เห็นผู้ใหญ่​และ​สุขุม​ คน​ที่​ไม่ลนลาน​อะไร​แม้ว่า​ท้องฟ้า​จะถล่ม​ลงมา​ ความสุขุม​ของ​เขา​ต่าง​กับ​อัจฉริยะ​ที่​นาง​เคย​เห็น​มาอย่าง​มาก​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ