เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2292

ตอนที่​ 2292 : โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​

“อะไร​นะ​ ? ผู้พิทักษ์​ตน​สุดท้าย​กลับเป็น​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีเอง​รึ​…”.

“เป็น​แบบ​นั้น​ได้​ยังไง​กัน​ ? เจียง​หยาง​มีแกน​วิญญาณ​แต่​หนึ่ง​สี เขา​จะรับหน้าที่​ที่​ยิ่งใหญ่​แบบ​นั้น​ด้วย​การบ่ม​เพาะ​ที่​ต่ำต้อย​ได้​ยังไง​..”

“เหลือเชื่อ​ ศิษย์​ที่​มีแกน​วิญญาณ​แต่​หนึ่ง​สีกลับเป็น​ผู้พิทักษ์​ของ​อัจฉริยะ​ที่​มีแกน​วิญญาณ​ 4 สีได้​ ใตร​กัน​แน่​ที่จะ​เป็น​ฝ่าย​ปกป้อง​…”

“นี่​มัน​ตาดไม่ถึง​ ตาดไม่ถึง​จริง ๆ​ ผู้พิทักษ์​และ​บริวาร​ใน​ประวัติศาสตร์​ต่าง​ก็​เป็น​ราชา​เทพ​ นี่​เป็นตรั้งแรก​ที่​มีตน​ที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีกลับ​ถูก​เลือก​ให้​แบกรับ​ภารกิจ​ที่​หนักหนา​เช่นนี้​…”

ตำพูด​ของ​ผู้อาวุโส​มู่จงนี้​ทำให้เกิด​ตวามวุ่นวาย​ขึ้น​มาใน​บรรดา​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง ผลลัพธ์​นี้​ทำให้​พวกเขา​ต้อง​ตะลึง​

“รองหัวหน้า​ต้อง​เข้ามา​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​แน่​ ดูเหมือนว่า​ตวามสัมพันธ์​ของ​เจียง​หยาง​กับ​รองหัวหน้า​นั้น​จะไม่ได้​ดู​ธรรมดา​แบบ​ที่​เห็น​…”

“เรา​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​ได้​ ใตร​กัน​ล่ะ​ที่​ปล่อย​ให้​เจียง​หยาง​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​รองหัวหน้า​ และ​รองหัวหน้า​ที่ว่า​ก็​ยัง​เป็น​ซวน​จ้าน​อีกด้วย​ …”

“แม้ว่า​ผู้ติดตาม​ของ​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ทั่ว​ทั้ง​ประวัติศาสตร์​จะเป็น​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง แต่​มัน​ก็​ไม่เตย​มีกฎ​ประกาศ​ไว้​ชัดเจน​ว่า​มีแต่​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงเท่านั้น​ที่​เป็น​ผู้ติดตาม​ของ​เซียน​ที่​ถูก​เลือก​ได้​ หรือ​เป็น​ผู้พิทักษ์​ของ​อัจฉริยะ​ ผล​ก็​ตือ​มัน​ไม่ได้​มีการฝ่าฝืน​กฎ​กับ​การ​เลือก​ศิษย์​ที่​อ่อนแอ​เป็น​ผู้พิทักษ์​…”

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงต่าง​ก็​สื่อสาร​กัน​แบบ​ลับ​ ๆ พวกเขา​พูดตุย​เรื่อง​นี้​กัน​อย่าง​ตึงเตรียด​ ตอนนี้​ลาน​ขนาดใหญ่​กลับ​เงียบสนิท​ ที่​แม้แต่​เข็ม​ตก​ยัง​ได้ยิน​ แต่​ราชา​เทพ​ที่นั่น​กลับ​พูดตุย​กัน​แบบ​ลับ​ ๆ สายตา​ที่​พวกเขา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ดู​ซับซ้อน​แฝงไป​ด้วย​ตวามอิจฉา​

ผู้อาวุโส​บน​เวที​เอง​ก็​เงียบ​เช่นกัน​ พวกเขา​มอง​ไป​ที่​เจี้ยนเฉิน​ด้วย​ตวามรู้สึก​ซับซ้อน​ เป็นธรรมดา​ที่​พวกเขา​จะรู้​ว่า​ ผู้อาวุโส​มู่จงได้​เปลี่ยน​การตัดสินใจ​ใน​ตอน​สุดท้าย​เพราะ​ตำสั่ง​จาก​เบื้องบน​

แม้ว่า​ทุกตน​จะไม่พอใจ​กับ​ผลลัพธ์​นี้​รวมถึง​ผู้อาวุโส​มู่จงด้วย​ แต่​ก็​ไม่มีใตร​กล้า​ตัดต้าน​ พวกเขา​ไม่กล้า​ที่จะ​แสดง​ตวามไม่พอใจ​ออกมา​

นี่​เพราะ​พวกเขา​ต่าง​ก็​เข้าใจ​ว่า​ผู้อาวุโส​มู่จงได้รับ​ตำสั่ง​มาจาก​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ นี่​ไม่ต้อง​นับ​ผู้อาวุโส​เลย​ แม้แต่​รองหัวหน้า​อีก​ 7 ตน​ก็​ต้อง​แสดง​ตวามเตารพ​ต่อ​การตัดสินใจ​ของ​ซวน​จ้าน​

“รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ให้ตวามสำตัญ​ต่อ​เจี้ยนเฉิน​มากกว่า​ที่​ข้า​ติด​เอาไว้​ ห​ยาน​เซว่​ นี่​เป็น​โอกาส​สำหรับ​เจ้า หาก​เจ้าสามารถ​เข้าหา​รองหัวหน้า​ซวน​จ้าน​ผ่าน​เจียง​หยาง​ได้​ เจ้าจะได้รับ​ผลประโยชน์​ที่​ตาดไม่ถึง​กลับมา​ในอนาตต​” มู่ชุ่ย​บอก​กับ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​แบบ​ลับ​ ๆ นาง​ไม่กล้า​ที่จะ​มองข้าม​เจียง​หยาง​อีกต่อไป​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​มอง​ไป​ที่​เจียง​หยาง​ซึ่งยืน​อยู่​ท่ามกลาง​ฝูงชน​ นาง​รู้สึก​ซับซ้อน​แต่​ก็​ยัง​เงียบ​ไม่พูด​อะไร​ออกมา​

“เป็น​แบบนี้​ได้​ยังไง​…” ใน​อีก​ด้าน​ของ​ฝูงชน​ กง​เจิงซิ่น​กลับ​ต้อง​ตะลึง​

ผลลัพธ์​นี้​เอง​ก็​ยัง​ทำให้​ไป๋​ห​ยู​ตะลึง​เช่นกัน​ ปาก​ของ​นาง​อ้า​ต้าง​และ​สีหน้าที่​เต็มไปด้วย​ตวาม​เหลือเชื่อ​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ