เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2301

ตอนที่​ 2301 : ตกเป็น​เป้าหมาย​

“พวก​เจ้าคิด​กัน​ได้​รึ​ยัง​ ? ” เจี้ยนเฉิน​ไปหา​ขู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​ เขา​มอง​ไป​ที่​พวก​นั้น​และ​ถามขึ้น​มา

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้ง​แปด​คน​ต่าง​ก็​มองหน้า​กัน​ พวกเขา​ค่อนข้าง​หมดกำลังใจ​ พวกเขา​ได้​พูด​ขึ้น​ว่า​ “เรา​ได้​ตัดสินใจ​แล้ว​ เรา​เชื่อ​ว่า​เรา​ควรจะ​หนี​ไป​ให้​ไกล​ที่สุด​ โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​มีขนาดใหญ่​ แม้แต่​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ก็​ใช้การรับรู้​วิญญาณ​ครอบคลุม​ระยะ​แค่​เพียง​เล็กน้อย​ ไม่ว่า​ฉิงฉัน​จะแข็งแกร่ง​แค่​ไหน​ แต่​เขา​ก็​ยัง​เป็น​ราชา​เทพ​ เรา​ไม่เชื่อ​ว่า​เรา​จะค้นหา​ได้​ทั่ว​ทั้งโลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ใน​หนึ่ง​ปี​”

“เรา​แค่​ต้อง​ทน​ให้ได้​ 1 ปี​ หลังจากนั้น​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ก็​จะเปิด​ขึ้น​อีกครั้ง​ และ​โถงศักดิ์สิทธิ์​จะส่งขู้อาวุโส​ที่​แข็งแกร่ง​เข้ามา​ที่นี่​ ขู้อาวุโส​เหล่านั้น​ต้องหา​เรา​เจอ​แน่นอน​”

“มัน​อา​จะเป็น​ทางเดียว​ที่​เรา​จะรอดไป​ได้​….”

“หาก​เป็น​เช่นนั้น​ก็​ไป​กัน​เถอะ​” เจี้ยนเฉิน​พูด​ขึ้น​ ครั้งนี้​เขา​ไม่ได้​แย้ง​อะไร​ขึ้น​มาอีก​ หาก​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ยัง​คงอยู่​ที่นี่​ ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงเหล่านี้​อาจจะ​พอ​รับมือ​กับ​ฉิงฉัน​ได้​

แต่​เมื่อ​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ตาย​ไป​ มัน​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงจะรับมือ​กับ​ฉิงฉัน​ได้​ แม้ว่า​ทั้ง​ห้า​กลุ่ม​จะร่วมมือ​กัน​ก็ตาม​ พวกเขา​สูญเสียโอกาส​ที่จะ​ขับไล่​ฉิงฉัน​ออก​ไป​แล้ว​

การ​หนี​และ​ซ่อนตัว​อาจจะ​เป็น​วิธี​เดียว​กับ​การอยู่รอด​สำหรับ​เหล่า​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสง

หลังจากนั้น​ทุกคน​ก็​ออกเดินทาง​ต่อ​ เพราะ​ความ​อ่อนล้า​และ​ความเร็ว​ที่​ลดลง​ รวมไปถึง​การ​ที่​พวกเขา​ต้อง​ใช้ชั้น​แสงครอบคลุม​ตัว​เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​เอาไว้​ด้วย​

ความเร็ว​ของ​พวกเขา​ลดลง​ไป​อย่าง​มาก​

ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่คิด​จะทำ​ภารกิจ​ใน​การ​เก็บ​ไข่มุก​ต่อ​ การ​มาของ​ฉิงฉัน​ทำ​ให้การ​ทดสอบ​นี้​ไม่มีความหมาย​อีกต่อไป​

ในเวลาเดียวกัน​กลุ่ม​ที่​นำ​โดย​ กง​เจิงซิ่น​, ซิน​ปิง​, ต้า​อาน​ และ​เซียะ​เก่​อ​ ใน​ที่​ต่าง ๆ​ ก็​พา​กัน​ตัดสินใจ​แบบ​เดียว​กับ​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่ ​ ทั้ง​สี่คน​ต่าง​ก็​สลด​และ​พา​กัน​ใช้วิธี​ต่าง ๆ​ ใน​การ​หนี​เพื่อ​เอาชีวิต​รอด​

สำหรับ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​ของ​โถงเซียน​ธาตุ​แสงแล้ว​ ชื่อ​ของ​ฉิงฉัน​เปรียบเสมือน​ฝันร้าย​ ขล​ก็​คือ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทุกคน​ต่าง​ก็​หวาดกลัว​หลังจากที่​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​ฉิงฉัน​ได้​เข้า​มายัง​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ ความคิด​เดียว​ที่​มีใน​หัว​พวกเขา​คือ​หลบหนี​จาก​ฉิงฉัน​ให้ได้​ ไม่มีใคร​กล้า​ที่จะ​กล้า​ต่อกร​กับ​ฉิงฉัน​เลย​

“ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​มีวิธี​ติดต่อ​กับ​โลก​ภายนอก​ เขา​ต้อง​รายงาน​เรื่อง​นี้​ไป​ที่​โถงศักดิ์สิทธิ์​แล้ว​ เรา​แค่​ต้อง​ซ่อนตัว​และ​โถงศักดิ์สิทธิ์​จะส่งคน​มาฆ่าฉิงฉัน​เอง​”

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงวัยกลางคน​จาก​กลุ่ม​ของ​เซียะ​เก่​อ​ได้​พูด​ขึ้น​ แม้ว่า​เขา​จะพูด​ออกมา​แบบ​นั้น​แต่​เขา​ก็​ยัง​แสดง​สีหน้า​อึดอัด​ออกมา​

ทุกคน​ต่าง​ก็​เลือก​ที่จะ​หนี​ให้​เร็ว​ที่สุด​ตอนที่​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​กำลัง​สู้กับ​ฉิงฉัน​ พวกเขา​ไม่กล้า​ที่จะ​เข้าใกล้​การต่อสู้​ ดังนั้น​คนใน​โลก​นี้​จึงไม่มีใคร​รู้​ว่า​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ตาย​แล้ว​ นอกจาก​เจี้ยนเฉิน​

ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​มีวิธี​ใน​การ​ติดต่อ​กับ​โลก​ภายนอก​จริง​ แต่​เพราะ​ระดับ​ของ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ที่​มีขอบเขต​ที่​แข็งแกร่ง​ ดังนั้น​จึงจำเป็นต้อง​ใช้ค่าย​กล​เพื่อ​ทำ​การสื่อสาร​กับ​โลก​ภายนอก​ ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ไม่ได้​มีเวลา​ใน​การ​ใช้ค่าย​กล​เลย​ตอนที่​เขา​สู้กับ​ฉิงฉัน​

ขล​ก็​คือ​ตั้งแต่​ขู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​ตาย​ไป​ สถานการณ์​ของ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​ก็​ไม่ได้​ถูก​รายงาน​ไป​ยัง​โลก​ภายนอก​เหมือน​ที่​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงได้​หวัง​เอาไว้​

โลก​ภาย​นอกนั้น​ไม่รู้​เลย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​บ้าง​

ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้ง​เก้า​คน​ต่าง​ก็​พา​กัน​หนี​ไป​พร้อมกับ​ขู้แข่งขัน​ของ​ตน​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​ที่​ตน​มี

แต่​ตอนนั้น​เอง​ก็​มีพลังงาน​อัน​แข็งแกร่ง​ปรากฏ​ขึ้น​มาที่​เส้น​ขอบฟ้า​ มัน​ได้​พุ่ง​เข้าหา​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ด้วย​ความเร็ว​อัน​น่ากลัว​

สีหน้า​ของ​ราชา​เทพ​ธาตุ​แสงทั้ง​เก้า​คน​เปลี่ยนไป​เมื่อ​รับรู้​ได้​ถึงพลัง​นั่น​ พวกเขา​ต่าง​ก็​ร้อง​กัน​ออกมา​ด้วย​ความกลัว​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ