เทพกระบี่มรณะ นิยาย บท 2308

ตอนที่​ 2308 : หมอก​ประหลาด​

“ใน​อีก​ความหมาย​ก็​คือ​ข้า​ได้​แต่​แบก​เจ้าไป​กับ​ข้า​” เจี้ยนเฉิน​มอง​ไป​ที่​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ หลังจากที่​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ เขา​เหมือน​จะยิ้ม​ออกมา​

เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะรู้​เกี่ยวกับ​อาการ​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่ ​ ตอนที่​ฉิงฉัน​ทำให้​นาง​บาดเจ็บ​ เศษเสี้ยว​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​ได้​เข้าไป​อยู่​ใน​ตัวนาง​กัน​ไม่ให้​นาง​ฟื้นฟู​ตัวเอง​ได้​

แม้ว่า​เขา​จะลบล้าง​พลัง​วิญญาณ​นักรบ​นั้น​ด้วย​พลัง​ที่​เขา​มี แต่​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ทำ​แบบ​นั้น​เพราะ​มัน​เท่ากับ​ทำให้​เขา​เสี่ยง​ที่จะ​เปิดเผย​ตัวตน​

ยังไง​ซะเขา​ก็​เล่น​บท​เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีอยู่​ คน​แบบ​นั้น​ไม่มีทาง​ที่จะ​มีความสามารถ​เช่นนั้น​ได้​

สีหน้า​ของ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​แดง​ระเรื่อ​ขึ้น​มาเล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ล้อเลียน​จาก​เจี้ยนเฉิน ​ นาง​ก้มหน้า​และ​ไม่พูด​อะไร​ออกมา​

นาง​เอง​ก็​เข้าใจ​ว่า​ตอนที่​นาง​บาดเจ็บ​นั้น​ นาง​ไม่อาจจะ​เดินทาง​เอง​ได้​ นาง​ต้อง​พึ่ง​เจี้ยนเฉิน​ ใน​ตอน​ที่อยู่​ใน​โลก​นี้​ หลังจากที่​คิด​สักพัก​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ก็​พูด​ขึ้น​มาว่า​ “เรา​ไม่รู้​ว่า​ผู้อาวุโส​เห​อ​เทียน​อยู่​ที่ไหน​ เขา​อาจจะ​ตาย​ไป​แล้ว​ โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​นี้​กลาย​เป็นที่​ซึ่งฉิงฉัน​สามารถ​ทำ​ตามใจชอบ​ได้​ ดังนั้น​เรา​อาจจะ​เผชิญหน้า​กับ​การ​ไล่ล่า​ของ​ฉิงฉัน​ใน​อีก​ไม่กี่​วัน​ ด้วย​พลัง​ที่​เรา​มีแล้ว​ เรา​อาจจะ​ตาย​หาก​ฉิงฉัน​หา​เรา​เจอ​”

“โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​เพิ่งจะ​เปิด​ออก​ นอก​ซะจากว่า​เรา​จะบอก​ผู้อาวุโส​ที่​โลก​ภายนอก​ได้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​ เรา​ก็​จะต้อง​รอ​ที่นี่​ทั้งปี​ ข้า​สงสัย​ว่า​เรา​จะทน​ได้​นาน​แค่​ไหน​กัน​” ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​แสดง​สีหน้า​กังวล​ สถานการณ์​ตอนนี้​ดู​สิ้นหวัง​ นาง​ไม่ได้​เห็น​ความหวัง​ว่า​จะรอดไป​ได้​เลย​แม้แต่น้อย​

การ​เดินทาง​มายัง​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​น่าจะ​ปลอดภัย​เนื่องจาก​นาง​เป็น​ผู้แข่งขัน​ ยังไง​ซะแม้ว่า​นาง​จะพบ​กับ​สัตว์​อสูร​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ แต่​พวก​มัน​ก็​ถูก​ฆ่าตาย​ได้​ง่าย ๆ​ โดย​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​เก้า​คน​ หาก​ไม่ได้ผล​ นาง​ก็​แค่​ถอย​ นาง​แค่​ต้อง​ตามหา​มุก​ต้นกำเนิด​ธาตุ​แสงโดยที่​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​อื่น​ ๆ

แต่​การ​ปรากฏตัว​ของ​ฉิงฉัน​ทำ​ให้การ​ทดสอบ​นี้​วุ่นวาย​ไป​หมด​ ไม่ใช่แค่​ผู้พิทักษ์​ทั้ง​แปด​คน​ได้​ทิ้ง​นาง​ไป​เพื่อ​หนี​เอาตัวรอด​ แต่​นาง​ถึงกับ​เผชิญหน้า​กับ​ฝันร้าย​ที่จะ​ถูก​ฉิงฉัน​ฆ่าตอน​ไหน​ก็ได้​

ยิ่งกว่านั้น​ยังมี​สัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​มากมาย​ใน​โลก​นี้​ บาง​ตัว​แข็งแกร่ง​เพียง​พอที่จะ​ทัดเทียม​กับ​ราชา​เทพ​ส่วน​สูงสุด​ได้​

และ​ข้าง​กาย​นาง​ก็​มีแค่​เจียง​หยาง​ที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สี โดย​พื้นฐาน​แล้ว​เขา​ถือว่า​ไร้ค่า​ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​ต่ำต้อย​แบบนี้​ เขา​ไม่อาจจะ​จัดการ​กับ​สัตว์​อสูร​ได้​ ซึ่งทำให้​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​สิ้นหวัง​ขึ้น​มา

“อย่า​คิด​ใน​แง่ร้าย​ไป​ ไม่ใช่ว่า​ตอนนี้​เจ้ายัง​มีชีวิต​อยู่​รึ​ไง ? ” เจี้ยนเฉิน​ปลอบใจ​เมื่อ​เห็น​ว่า​นาง​สิ้นหวัง​ เขา​ก็​แอบ​ถอนหายใจ​และ​พูด​ต่อ​ “ไม่ต้อง​กังวล​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ศรัทธา​ใน​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​อาจจะ​ตาย​ แต่​แน่นอน​ว่า​เรา​ต้อง​รอด​จาก​ที่นี่​ไป​ได้​”

ชัดเจน​แล้ว​ว่า​คำ​ปลอบใจ​ของ​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ไร้ค่า​ ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่คิด​ใส่ใจคำพูด​ของ​เขา​เลย​แม้แต่น้อย​ เซียน​ผู้เชี่ยวชาญ​ธาตุ​แสงที่​มีแกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีจะไป​ทำ​อะไร​ได้​ที่นี่​ ?

เจี้ยนเฉิน​และ​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​ไม่ได้​อยู่​ที่นั่น​นาน​นัก​ ไม่นาน​เจี้ยนเฉิน​ก็​อุ้ม​ตง​หลิน​ห​ยาน​เซว่​และ​เดินทาง​ต่อ​ เขา​สร้าง​ปีก​ขึ้น​มาและ​รีบ​บิน​ออก​ไป​ด้วย​วาม​เร็ว​สูงเท่าที่​แกน​วิญญาณ​หนึ่ง​สีจะทำได้​ เขา​บิน​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ของ​โลก​ดวงจันทร์​และ​ดวงดาว​

เจี้ยนเฉิน​รับรู้​ได้​ถึงพลัง​ของ​สัตว์​อสูร​มากมาย​ระหว่างทาง​ ทุก​ตัว​ต่าง​ก็​อยู่​ขอบเขต​เทพ​

ภายใต้​ความพยายาม​ของ​เจี้ยนเฉิน ​ พวกเขา​ได้​หลีกเลี่ยง​ใน​การปะทะ​กับ​สัตว์​อสูร​ระหว่าง​ทางได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ยิ่งกว่านั้น​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​จะไม่มีสัตว์​อสูร​ที่​ดุร้าย​เข้ามา​โมตี​พวกเขา​ เขา​ก็ได้​แผ่​การรับรู้​วิญญาณ​ออก​ไป​อย่าง​ต่อเนื่อง​เพื่อ​สังเกต​การเคลื่อนไหว​ของ​เห​ล่าสัตว์​อสูร​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพกระบี่มรณะ